
Nike Air Force 1
2757 mặt hàngCuộc gặp lịch sử của “Air” và bóng rổ.

Air Force 1 x Tiffany & Co. 1837
Xem

"The Ten"
Xem

Air
Xem
- Nike
- Air Force 1
- FN3875-100
- Nike
- Air Force 1 Next Nature
- FN3810-400
- Nike
- Air Force 1 '07
- FN3501-101
- Nike
- Air Force 1 '07
- FN3501-100
- Nike
- Air Force 1 Sculpt
- FN3500-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FN3493-100
- Nike
- Air Force 1 LV8
- FJ7706-131
- Nike
- Air Force 1 PLT.AF.ORM
- FJ4965-200
- Nike
- Air Force 1 '07 Next Nature
- FJ4825-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4801-400
- Nike
- Air Force 1 PLT.AF.ORM
- FJ4739-100
- Nike
- Air Force 1 Next Nature
- FJ4669-100
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ4657-800
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ4656-800
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4228-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4226-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4211-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4211-002
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4211-001
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4209-400
- Nike
- Air Force 1 '07
- FJ4209-100
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ3488-100
- Nike
- Force 1 Low ASW
- FJ3487-100
- Nike
- Force 1 Low
- FJ3486-102
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ3485-100
- Nike
- Force 1 Low
- FJ3484-102
- Nike
- 1 Low ASW
- FJ3483-100
- Nike
- Force 1 Mid SE 40th
- FJ2895-400
- Nike
- Force 1 Mid SE 40th
- FJ2895-100
- Nike
- Force 1 Mid SE 40th
- FJ2894-400
- Nike
- Force 1 Mid SE 40th
- FJ2894-100
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ2890-100
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ2888-101
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ2888-100
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ2887-101
- Nike
- Force 1 Low SE
- FJ2887-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FD9873-101
- Nike
- Air Force 1 Sculpt
- FD9868-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FD9867-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FD9758-100
- Nike
- Air Force 1 '07
- FD9748-001
- Nike
- Air Force 1 Low Retro
- FD7039-600
- Nike
- Air Force 1 '07 LX
- FD4341-101
- Nike
- Air Force 1 '07 Premium
- FD4205-161
- Nike
- Air Force 1 '07 FlyEase
- FD1146-100
- Nike
- Force 1 LV8
- FD1033-600
- Nike
- Force 1 LV8
- FD1032-600
- Nike
- Air Force 1 LV8
- FD1031-600
Air Force 1
Vào đầu những năm 1980, Nike nổi tiếng về chuyên môn chạy của mình nhưng tương đối nhỏ trong làng bóng rổ. Muốn giải quyết vấn đề này, thương hiệu bắt đầu làm việc trên một mô hình được gọi là Nike Air Force 1, sau chiếc máy bay tổng thống nổi tiếng của Mỹ. Cái tên cao cả này sẽ trở thành một lựa chọn tốt lành vì thiết kế cuối cùng sẽ trở nên được công nhận trên toàn cầu như tên gọi của nó.
Trong Không lực 1, Nike muốn tạo ra một kiểu giày khác, kiểu giày được chế tạo để nhảy vọt bùng nổ và di chuyển nhanh, cũng có lớp đệm để làm dịu các cuộc đổ bộ nặng nề. Vào cuối thập kỷ trước, công nghệ độc quyền của Air đã được giới thiệu lần đầu tiên, và Nike biết rằng nếu sự đổi mới mang tính đột phá này có thể được chuyển thành một chiếc giày bóng rổ, nó sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng của thiết kế. Nó không chỉ có khả năng cung cấp loại cơ sở ổn định, hỗ trợ mà các cầu thủ bóng rổ cần thiết, nó còn là một biểu tượng dễ nhận biết ngay lập tức về sự sáng tạo và sự cống hiến của Nike để sản xuất giày tốt nhất.
Việc chuyển đổi đơn vị không quân duy nhất cho một huấn luyện viên bóng rổ sẽ đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo, và nó đã được chứng minh là một thách thức khó khăn. Hai năm sau khi bắt đầu liên doanh, đội ngũ thiết kế vẫn không thành công trong việc sản xuất một chiếc giày bóng rổ Air. Sau đó, Nike đã quyết định chỉ định nhà thiết kế có tầm nhìn xa Bruce Kilgore để tiếp tục dẫn đầu dự án. Ông đã khẳng định mình là một nhà thiết kế sản phẩm hoàn toàn của Mỹ với sự nghiệp xuất sắc, ông là người lý tưởng để làm việc trên Nike Air Force 1.
Để chế tạo một đôi giày bóng rổ chất lượng cao, Kilgore biết ông sẽ phải đưa chức năng của mình về phía trước để đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của người chơi. Nike đã có một lịch sử đưa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau để đạt được sự đổi mới chức năng như vậy, và lần này không có sự khác biệt nào. Kilgore đã tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa và các chuyên gia khác để hỗ trợ cho dự án, và cuối cùng họ đã đưa ra một bộ đệm Air hoàn toàn mới dành riêng cho AF1.
Với đơn vị duy nhất quan trọng nhất tại chỗ, nhóm nghiên cứu đã chuyển sự tập trung của họ sang các khía cạnh thực dụng khác của thiết kế. Kilgore lấy cảm hứng từ Nike Approach, một đôi giày đi bộ đường dài chắc chắn có gót dưới cong lên và hướng về phía gân Achilles. Tính năng này đã được chuyển sang Không quân 1 để cung cấp sự linh hoạt mà không ảnh hưởng đến sức mạnh, trong khi một dây đeo chủ sở hữu tăng cường bảo vệ mắt cá chân. Nhu cầu kéo của người chơi cũng được đáp ứng thông qua một loạt các cấu trúc tròn chuyên biệt trên đế ngoài bằng cao su cho phép họ thay đổi hướng với tốc độ vô song.
Thiết kế của Kilgore được lấy cảm hứng từ kiến trúc. Mặt bằng của nhà thờ Đức Bà Paris đã thông báo cho sự xuất hiện chậm chạp của chiếc đế chén bền bỉ - bản thân điều hiếm thấy trên đôi giày bóng rổ thời đó - cân bằng với chiều cao thêm được cung cấp bởi đệm Air ở đế. Những ảnh hưởng đa dạng này được sao lưu bởi các yếu tố khéo léo nghĩ ra như một hệ thống viền chiều rộng thay đổi kéo chặt hơn vào chân cho phù hợp chặt chẽ và kiểm soát tuyệt vời. Nhìn chung, sản phẩm hoàn chỉnh của Bruce kết hợp đặc tính thiết kế tối giản của mình với công nghệ của Nike có thể tạo ra một chiếc giày sáng tạo, sành điệu đã giới thiệu Nike Air vào môn thể thao bóng rổ lần đầu tiên khi nó được phát hành vào năm 1982.
Để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến thiết kế mới của họ, Nike đã tranh thủ một số cầu thủ hàng đầu của NBA để tạo ra một hình ảnh mang tính biểu tượng. Trong đó, các ngôi sao bóng rổ Moses Malone, Mychal Thompson, Michael Cooper, Calvin Natt, Jamaal Wilkes và Bobby Jones được chụp đang đứng trên đường băng trước bóng của một chiếc máy bay đặt trên nền màu cam phong phú của mặt trời mọc. Tất cả đều mặc trang phục bay Nike màu trắng và, tất nhiên, Nike Air Force 1 trong màu trắng ban đầu của nó với các chi tiết màu xám trên swoosh và đế ngoài. Không lâu sau, các cầu thủ NBA khác được đánh giá cao đã bắt đầu mặc Air Force 1. Sau đó, vào năm 1983, AF1 Low đã được giới thiệu, cung cấp một lựa chọn khác cho những người thích mắt cá chân thấp và mang lại sự hấp dẫn rộng hơn cho mô hình.
Cùng với việc cung cấp một đôi giày bóng rổ nâng cao, Nike Air Force 1 đã thiết lập một số hiện tượng quan trọng trong văn hóa sneaker. Nó đã làm nên lịch sử khi trở thành bộ sưu tập đầu tiên của Nike được giới thiệu lại như một thiết kế "retro" - một thứ hiện nay phổ biến trong số các thương hiệu sneaker hiện đại. Điều này xảy ra do sự phổ biến của AF1, đã được tổ chức tại một số khu vực nhất định của Hoa Kỳ trong hai năm đầu tiên sau khi phát hành. Năm 1984, khi có khả năng thực sự là Không quân 1 sẽ ngừng hoạt động, người hâm mộ East Coast, đặc biệt là những người ở Baltimore, Philadelphia và New York, giới trẻ đã đặt biệt danh cho họ là "Uptowns", kêu gọi nhiều hơn nữa để được phát hành. Đó là tiêu chuẩn thực hành cho giày được bỏ ủng hộ các mô hình mới hơn vào thời điểm đó, nhưng sân khấu đã được thiết lập cho sự trở lại phi thường của AF1 vào năm 1983, khi ba cửa hàng có trụ sở tại Baltimore đã trình bày cho Nike một ý tưởng tưởng tượng. Họ đề xuất rằng các phiên bản độc đáo chỉ được bán từ các cửa hàng của họ, dẫn đến việc một số sneaker khác lần đầu tiên hợp tác và phát hành giới hạn. Nike thích ý tưởng này và sáng kiến "Màu sắc của câu lạc bộ tháng" ra đời. Khái niệm này thu hút người hâm mộ từ tất cả các dọc theo bờ biển phía Đông, những người đổ xô đến Charley Rudo, Downtown Locker Room và Cinderella Shoes để có được bàn tay của họ trên thiết kế một-of-a-loại. Niềm đam mê của họ là công cụ để tái lập sự nhiệt tình của Nike đối với mô hình, với việc giới thiệu lại sớm được tiên phong trong các cửa hàng này và thường bán ra ngay lập tức. Năm 1986, chỉ hai năm sau khi nó được kéo ra khỏi kệ, Nike Air Force 1 đã hoàn toàn trở lại.
Sau khi được đưa trở lại hoạt động, Không lực 1 dần trở thành một trong những mẫu giày thể thao được yêu thích nhất thế giới. Trên danh tiếng của nó như là một chiếc giày bóng rổ thoải mái, công việc say mê của cảnh Baltimore đã làm cho nó một mục thời trang mong muốn là tốt, và, thông qua những năm 90, AF1 bắt đầu lan rộng khắp các lĩnh vực khác nhau của văn hóa Mỹ. Màu trắng hoàn toàn, được phát hành trong khoảng thời gian trong thập kỷ này, trở nên đặc biệt phổ biến với bề ngoài nguyên sơ và các đường khâu phức tạp. Các nghệ sĩ và nhãn hiệu hip hop bắt đầu ôm lấy người mẫu thông qua các nghệ sĩ nổi tiếng như Jay-Z, người đã rap về "Không quân hoàn toàn trắng" trong bản phát hành năm 1998. Xu hướng này tiếp tục vào đầu những năm 2000 khi nhãn hiệu hip hop Roc-A-Fella Records được đưa ra phiên bản trắng trên trắng của riêng mình với logo được thêu thành gót bên. Năm 2002, nghệ sĩ rap Nelly thậm chí còn dành cả một bài hát cho các sneaker lừng lẫy, bao gồm cả một đoạn video trong đó anh được nhìn thấy hai bên bởi hộp giày Nike khi anh hát về AF1. Sau đó, vào cuối những năm tháng mới, nghệ sĩ Harlem ASAP Rocky đã chứng minh sức mạnh của người nổi tiếng và cảnh hip hop trong việc phổ biến giày của Nike khi ông nâng cao hồ sơ của AF1 Mid - một hình bóng đã đấu tranh để đạt được sự hoan nghênh như các đồng nghiệp của mình - bằng cách đeo nó trong các buổi biểu diễn của mình.
Vào thời điểm Không quân 1 đã đạt đến kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm 2007, đó là một hiện tượng toàn cầu. Để vinh danh quỹ đạo đáng kinh ngạc này, Nike đã có những kế hoạch lớn cho dịp này, tập hợp những tên tuổi lớn từ cả thế giới bóng rổ và nền âm nhạc. Để tỏ lòng tôn kính với áp phích bóng rổ ban đầu, một hình ảnh tương tự đã được vẽ lên, lần này có mười cầu thủ ngôi sao, bao gồm hai đối thủ nặng ký của thời đại ở LeBron James và Kobe Bryant. Một lần nữa, những người chơi được sắp xếp trên đường băng, lần này được chiếu sáng bởi những ánh sáng rực rỡ chiếu vào lưng họ. Và, tất nhiên, họ đều mặc Nike Air Force 1 cùng với quần áo màu trắng. Phía dưới, dòng chữ "Con Thứ Hai Đến" tóm tắt hiện trường.
Cùng lúc đó, Nike đang hợp tác cùng các nhà sản xuất thu âm hoành tráng Rick Rubin và DJ Premier để tổ chức ăn mừng âm nhạc cho AF1. Họ giám sát việc sản xuất một ca khúc mang tên "Classic (Tốt hơn tôi từng có)", được trình diễn bởi các nghệ sĩ siêu sao Kanye West, KRS-One và Nas tại sự kiện kỷ niệm Nike Air Force 1 trên MTV2. Rapper có ảnh hưởng Rakim đã được bổ sung vào nhóm nghiên cứu sao cho bản remix của đĩa đơn, giúp họ giành được một đề cử cho Hợp tác Rap hay nhất tại Giải Grammy 2008.
Những lễ kỷ niệm sinh nhật phức tạp này chứng minh sự cống hiến của Nike cho Không quân 1. Mười năm sau, vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, sự cống hiến của thương hiệu vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lần này, nó tập trung vào sự hợp tác cấp cao với các nhà thiết kế thời trang và những người chơi nổi tiếng trong kinh doanh âm nhạc, cho thấy sự chuyển đổi của AF1 sang các cấp cao hơn của ngành công nghiệp thời trang. Nike hợp tác với nhà thiết kế trang phục đường phố Don C, rapper và nhà sản xuất thu âm Travis Scott, nhà thiết kế thời trang doanh nhân Virgil Abloh, giám đốc thu âm và đồng sáng lập Roc-A-Fella Records Kareem "Biggs" Burke và nhà thiết kế truyền cảm hứng Errolson Hugh, người từng phát triển phiên bản chữ ký riêng của người mẫu. Được biết đến như là Nike Air Force 1 AF100 Pack, nó bao gồm AF1 Highs, AF1 Low và thậm chí cả Lunar Force 1 để giới thiệu một loạt các thiết kế trước Air Force 1. Mỗi một đặc trưng chi tiết phong cách độc đáo, và các gói chứng minh là rất phổ biến. Đối với một số người trong nhóm, các mối quan hệ đối tác mà nó thiết lập đã dẫn đến sự hợp tác mang tính biểu tượng hơn nữa, chẳng hạn như những người liên quan đến nhãn hiệu thời trang cao cấp của Virgil Abloh, Off-White và một loạt các người mẫu được Travis Scott tìm kiếm nhiều, người đã trở thành một dấu ấn của các thiết kế Nike của mình.
Thậm chí gần đây hơn, Không quân Nike 1 cũng đã kỷ niệm 40 năm thành lập. Lần này, thương hiệu đã làm nổi bật bốn tập thể tiến bộ từ khắp nơi trên thế giới với sự ra mắt của Gói Join Forces. Những nhóm đa dạng này đã được chọn cho phong cách biểu cảm của họ cùng với công việc của họ để trao quyền cho các cộng đồng địa phương. Họ bao gồm một nhóm toàn nữ có trụ sở tại LA, một nhóm nhảy Nhật Bản, một học viện khiêu vũ ở Johannesburg và một nhóm nhảy cộng đồng ở Memphis. Trong khi lễ kỷ niệm tôn vinh các khía cạnh thiết kế độc đáo đã làm cho AF1 trở nên phổ biến trong quá khứ, với hơn 1700 lần lặp lại khác nhau cho tên của nó, trọng tâm chính là tương lai của mô hình và các thế hệ sẽ đưa nó về phía trước.
Trong suốt cuộc đời của mình, Không quân 1 đã giới thiệu những vật liệu và công nghệ vĩ đại nhất của Nike, cuối cùng khẳng định mình là một trụ cột trong văn hóa đường phố. Khá đáng chú ý, không có quảng cáo nào được phát hành để quảng bá cho AF1, nhưng nó đã đạt đến mức độ phổ biến thiên văn, mà nó vẫn giữ được cho đến ngày nay. Với một lịch sử đáng trân trọng như vậy, Không quân Nike 1 đã trở nên đúng đắn được biết đến như một trong những đôi giày mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.