Nike Cortez
151 mặt hàngChiếc giày đã gây ra mọi chuyện.
- Nike
- Cortez
- "Light Soft Pink"
- ₫2.730.889,75
- Nike
- Cortez Vintage
- "Chlorophyll"
- ₫3.107.564,19
- Nike
- Cortez 23 Premium
- "Triple White"
- ₫3.559.573,53
- Nike
- Cortez 23 Premium
- "Black & Sail"
- ₫3.559.573,53
- Nike
- Cortez
- "Picante Red"
- ₫2.730.889,75
- Nike
- Cortez TXT
- "Midnight Navy"
- ₫2.730.889,75
- Nike
- Cortez TXT
- "Black & White"
- ₫2.730.889,75
- Nike
- Cortez
- "White & Black"
- ₫2.617.887,41
- Nike
- Cortez
- "White & Black"
- ₫2.617.887,41
- Nike
- Cortez
- "White & Black"
- ₫2.617.887,41
- Nike
- Cortez
- "Black & White"
- ₫2.617.887,41
- Nike
- Cortez Textile
- "Phantom & Black"
- Nike
- Cortez Textile
- "Safety Orange & Life Lime"
- Nike
- Cortez Leather
- "Olympic"
- Nike
- Cortez TXT
- "Medium Soft Pink"
- Nike
- Cortez TXT
- "Watermelon"
- Nike
- Cortez
- "Dusty Cactus & Lightning"
- Nike
- Cortez
- "Light Armory Blue"
- Nike
- Cortez Textile ‘Satin Pack’
- "Medium Soft Pink"
- Nike
- Cortez Textile ‘Satin Pack’
- "Triple Black"
- Nike
- Cortez Textile
- "Pure Platinum"
- Nike
- Cortez
- "Pale Ivory & Deep Royal Blue"
- Nike
- Cortez Premium
- "Triple Black"
- Nike
- Cortez Vintage Suede
- "Pink Foam"
- Nike
- Cortez Vintage Suede
- "Vintage Green & Muslin"
- Nike
- Cortez Vintage Suede
- "Mink Brown"
- Nike
- Cortez Vintage Suede
- "Summit White & Muslin"
- Nike
- Cortez Vintage
- "Muslin & Viotech"
- Nike
- Cortez Vintage
- "Black & Coconut Milk"
- Nike
- Cortez '23
- "Light Orewood Brown & Earth"
- Nike
- Cortez 23 Premium
- "Black & Anthracite"
- Nike
- Cortez Textile
- "Yellow Ochre & Gorge Green"
- Nike
- Cortez Textile
- "Infinite Gold & Game Royal"
- Nike
- Cortez TXT
- "Vivid Sulfur"
- Nike
- Cortez Textile
- "Beyond Pink & Blue Void"
- Nike
- Cortez TXT
- "Team Red"
- Nike
- Cortez Textile
- "Court Purple"
- Nike
- Cortez Textile
- "Royal Pulse & Fir"
- Nike
- Cortez Textile
- "Glacier Blue"
- Nike
- Cortez TXT
- "Fir"
- Nike
- Cortez Textile
- "Baroque Brown"
- Nike
- Cortez
- "White & Light Armory Blue"
- Nike
- Cortez Textile
- "Light Pumice & Metallic Silver"
- Nike
- Zoom Cortez x sacai
- "White & University Red"
- Nike
- Zoom Cortez x sacai
- "Iron Grey"
- Nike
- Cortez
- "Sesame"
- Nike
- Cortez Leather
- "Forrest Gump"
- Nike
- Cortez
- "Sail & Cacao Wow"
Chó Cortez
Năm 1964, Bill Bowerman và Phil Knight thành lập một công ty phân phối giày có tên là Blue Ribbon Sports. Trong khi Knight là một huấn luyện viên kinh doanh, Bowerman là một nhà thiết kế giày vừa chớm nở, người thường sửa đổi các gai chạy cho các vận động viên mà ông đã đào tạo, và vào cuối những năm 60, ông đã tạo ra một mô hình mới cho thương hiệu đối tác Nhật Bản của họ, Onitsuka Tiger.
Được biết đến với tên gọi TG-24, nhưng sớm được đổi tên thành Cortez, chiếc giày chạy được dựa trên các thí nghiệm giày dép của Bowerman và kiến thức của ông về các mô hình khác của Onitsuka. Ông đã thiết kế nó với khả năng đệm tuyệt vời để hỗ trợ người chạy, và nó nhanh chóng trở nên phổ biến cho khả năng thực hiện của nó. Cả hai công ty đều được hưởng lợi từ thành công của mình, nhưng vào đầu những năm 70, Bowerman và Knight quyết định đổi tên thành Blue Ribbon Sports và bắt đầu sản xuất giày dép của riêng mình dưới biểu ngữ của Nike.
Cặp đôi quyết định sử dụng thiết kế Cortez nổi tiếng của Bowerman như bản phát hành đầu tiên - một động thái bị Onitsuka phản đối. Sau 3 năm hợp pháp, Nike cuối cùng cũng được chia sẻ quyền sử dụng giày nhưng chỉ có duy nhất tên, và Nike Cortez chính thức trở thành hình bóng đầu tiên của thương hiệu.
Bowerman đã sử dụng chuyên môn giày dép của mình để cải thiện độ bền và sự thoải mái của Cortez và các kết nối thể thao của mình để thu hút sự chứng thực của vận động viên chạy cự ly uy tín Steve Prefontaine. Trong khi đó, Knight đã phát động một chiến dịch tiếp thị hiệu quả giúp tăng sự nổi tiếng của giày. Ông cũng chịu trách nhiệm cho biểu tượng Nike swoosh sau khi sử dụng các kỹ năng thiết kế đồ họa của Carolyn Davidson. Nó đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ của Nike Cortez, tạo cho nó một phong cách độc đáo và phân biệt nó với đối thủ cùng một lúc.
Trong suốt những năm 1970 và 80, Cortez đã vượt qua thể thao thông qua những khoảnh khắc truyền hình đáng nhớ và sự xuất hiện trên sân khấu, khuyến khích nhiều người chọn nó như một chiếc sneaker phong cách sống. Chẳng bao lâu, nó lan rộng khắp Hoa Kỳ trên chân của tất cả mọi người từ các b-boys East Coast đến các thành viên băng đảng West Coast.
Thành công của nó tiếp tục vào những năm 90, khi nó được Whitney Houston mặc trong buổi biểu diễn của cô tại Super Bowl XXV và Tom Hanks trong bộ phim đoạt giải Oscar Forrest Gump. Vào đầu những năm 2000, mặc dù được bao quanh bởi nhiều hình bóng hiện đại hơn, Cortez khiêm tốn thường được chọn làm mẫu hợp tác. Quan hệ đối tác quan trọng phát triển với nghệ sĩ xăm hình Mister Cartoon, thương hiệu quần áo đường phố Bất khả chiến bại và rapper Kendrick Lamar, trong số những người khác, và giày đã xuất hiện đáng chú ý hơn trong văn hóa đại chúng, bao gồm cả trong bộ phim năm 2013 The Wolf of Wall Street.
Đến kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2022, Nike Cortez đã trở thành một biểu tượng thời trang toàn cầu và được coi là một mẫu giày cổ điển trong các nền văn hóa chính thống và thay thế. Mặc dù có tuổi, nó vẫn là một trong những hình bóng lối sống hàng đầu của Nike khi thiết kế vượt thời gian của nó tiếp tục ảnh hưởng đến thế giới sneaker cho đến ngày nay.