Jordan 3
78 mặt hàngMẫu sneaker mang tính biểu tượng đã hồi sinh lại mối quan hệ đối tác giữa Nike và Jordan.
- Jordan
- 3 Retro
- "Wings"
- Jordan
- 3 Retro x WNBA
- "Desert Camo"
- Jordan
- 3 Retro x Nina Chanel Abney
- "Bicoastal"
- Jordan
- 3 Retro
- "Quai 54"
- Jordan
- 3 Retro
- "Moto"
- Jordan
- 3 Retro x J Balvin
- "Rio"
- Jordan
- 3 Retro
- "Cement Grey"
- Jordan
- 3 Retro
- "Georgia Peach"
- Jordan
- 3 Retro
- "Fire Red"
- Jordan
- 3 Retro
- "Wizards"
- Jordan
- 3 Retro OG
- "True Blue"
- Jordan
- 3 Retro OG
- "Black Cement"
- Jordan
- 3 Craft
- "Ivory"
- ₫5.718.335,31
- Jordan
- 3 Retro
- "Midnight Navy"
- ₫5.718.335,31
- Jordan
- 3 Retro
- "Green Glow"
- ₫5.718.335,31
- Jordan
- 3 Retro x J Balvin
- "Medellín Sunset"
- Jordan
- 3 Retro SP x A Ma Maniére
- "Raised by Women"
- Jordan
- 3 Retro
- "UNC"
- Jordan
- 3 Retro
- "Palomino"
- Jordan
- 3 Retro
- "Oreo"
- Jordan
- 3 Retro
- "Vintage Floral"
- ₫4.303.095,13
- Jordan
- 3 Retro
- "White Cement Reimagined"
- Jordan
- 3 Retro SE
- "Muslin"
- Jordan
- 3 Retro
- "Georgetown"
- Jordan
- 3 Retro
- "Racer Blue"
- Jordan
- 3
- "Cardinal Red"
- Jordan
- 3 Retro
- "Dark Iris"
- Jordan
- 3 Retro
- "Pine Green"
- Jordan
- 3 Retro
- "Cool Grey"
- Jordan
- 3 Retro
- "Desert Elephant"
- Jordan
- 3 Retro
- "Lucky Green"
- Jordan
- 3 Retro
- "Neapolitan"
- Jordan
- 3 Retro SE x Vogue ‘Anna Wintour’
- "Black"
- Jordan
- 3 Retro
- "Mocha"
- Jordan
- 3 Retro
- "Hall of Fame"
- Jordan
- 3 Retro
- "Hide N' Sneak"
- Jordan
- 3 Retro SP x Fragment Design
- "White"
- Jordan
- 3 Retro
- "Fear Pack"
- Jordan
- 3 Retro
- "Rust Pink"
- Jordan
- 3 Retro SE
- "Unite"
- Jordan
- 3 Retro SP
- "Black Cement"
- Jordan
- 3 Retro ‘Tinker’
- "White & University Red"
- Jordan
- 3 Retro x Vogue ‘Anna Wintour’
- "University Red"
- Jordan
- 3 Retro JTH NRG
- "Bio Beige"
- Jordan
- 3 Retro JTH NRG
- "Super Bowl"
- Jordan
- 3 Retro NRG
- "Free Throw Line"
- Jordan
- 3 Retro
- "Knicks"
- Jordan
- 3 Retro
- "Pure White"
Air Jordan 3
Năm 1987 là một năm nghỉ ngơi cho quan hệ đối tác của Nike với Michael Jordan. Hợp đồng của ông sắp kết thúc, và các nhà sản xuất giày dép khác đang đưa ra những lời đề nghị mới, Jordan thậm chí còn bị tán tỉnh bởi Sports Inc. mới thành lập, được thành lập bởi các cựu nhân viên của Nike là Peter Moore và Rob Strasser. Cả hai đều rất quan trọng trong việc ký kết Jordan trở lại vào năm 1984, và có một khả năng thực sự rằng ông sẽ chọn để đi với họ, để lại dòng chữ ký mới mẻ của mình chỉ sau hai đôi giày thể thao. Tuy nhiên, Nike có một lợi thế bí mật: Tinker Hatfield. Mặc dù không có kinh nghiệm, Tinker đã tạo ra một trong những yêu thích nhất của tất cả các đôi giày thể thao Jordan - Jordan 3. Thật hấp dẫn khi Michael ở lại, do đó cứu thương hiệu và củng cố di sản của dòng huấn luyện viên bóng rổ hoành tráng của ông.
Trong khi thiết kế Air Jordan 3 năm 1988, Tinker đã lắng nghe những đề xuất của Michael, tạo ra bốn màu sắc vẫn phổ biến ngày nay giữa cả nam và nữ, cũng như trẻ em. Mỗi chiếc có vẻ ngoài riêng, nhưng cả bốn đều có một số đặc điểm chung nhất định: lớp phủ in hình voi, logo Jumpman trên lưỡi, đệm khí có thể nhìn thấy và cổ áo cắt giữa. Bộ đôi ban đầu là Black Cement và Xi măng trắng - một phiên bản màu đen tàng hình với màu đỏ, phiên bản còn lại chủ yếu là màu trắng với điểm nhấn màu đen. Đây là lần đầu tiên trong số nhiều người kết hợp màu Xi măng Xám, gần đây là Xi măng SE Red 2020 hoặc phiên bản Unite, được tặng một phần da màu đỏ đậm để chào mừng Cuối tuần All-Star năm đó ở Chicago và Cement Gold 2022, có các yếu tố màu đen bên ngoài có các yếu tố vàng.
Hai bản phát hành khác từ năm 1988 là Fire Red, với bên ngoài màu đỏ và trắng thanh lịch, và True Blue, có màu xanh phong phú trên nhãn hiệu Nike Air và midsole. Bốn phiên bản gốc đã trở lại như là các phiên bản retro phổ biến, ban đầu với màu xi măng vào năm 1994, sau đó với True Blue vào năm 2001 và Fire Red vào năm 2007 ở hai bên của xi măng trắng khác vào năm 2003. Vào năm 2007, các màu mới đã đến, bao gồm Mèo đen, với kiểu dáng đẹp, tất cả màu đen, Cool Grey, kết hợp các sắc thái khác nhau của màu xám, Tiền trắng tinh khiết và Làm điều đúng, có phần trên da lộn màu xanh kết hợp các vệt màu vàng sống động.
Nhiều tiếp theo trong năm 2008, như một mô hình Jordan 3 Retro đi kèm với Countdown Pack, giao diện của nó gợi nhớ đến OG Black Cement. Sau đó, năm 2010 mang đến cho Doernbecher màu đỏ và đen độc đáo, có một đồ họa kim cương khắc vào trên và Lễ kỷ niệm bạc, lưỡi hiển thị một Jumpman bạc để kỷ niệm 25 năm của đôi giày thể thao Jordan. Trong khi đó, vào năm 2011, có Stealth, có phần trên màu xám tinh tế với các điểm nhấn màu đỏ và Tháng Lịch sử Đen, được thực hiện để tôn vinh việc tuân thủ hàng năm. Ở những nơi khác, những người ủng hộ Oregon Ducks được tặng một bộ đôi AJ3, một màu đen và xám, một màu trắng và đen. Năm 2013, Crimson đưa các yếu tố phản chiếu lên phần trên màu đen và Đỏ tươi của nó, trong khi Joker kết hợp màu xanh lá cây và màu tím vào bên ngoài màu đen của nó. Trước lễ hội Halloween năm đó, Fear Pack đã được ra mắt, AJ3 của nó được bao phủ trong những màu sắc sẫm, trong khi Justin Timberlake thực hiện một loạt các chương trình vào mùa hè đó, vì vậy Jordan Brand đã tặng anh một trường đại học Red Jordan 3 được đặt theo tên chuyến lưu diễn của anh: Legends of the Summer.
Bộ sưu tập đang phát triển này tiếp tục phát triển thành năm 2014, đầu tiên là Powder Blue, có phần trên là các tài liệu tham khảo về những ngày của Jordan tại Đại học Bắc Carolina. Một màu yêu thích khác của người hâm mộ sau đó xuất hiện trên Infrared trước khi hai mẫu 5Lab3 đơn sắc với thiết bị phản chiếu được tạo ra như một phần của sự giao thoa với Air Jordan 5. Nửa cuối năm đã cung cấp nhiều thiết kế tinh tế hơn - Wolf Grey, với mẫu in hình con voi bạc và kim loại năng động, và Sport Blue, là sự kết hợp phong cách của màu đen, xám và xanh dương. Vào năm 2016, chiếc giày trở lại cội nguồn với Air Jordan 3 OG True Blue - một giải trí trung thành của sneaker '88. Trong cùng thời gian, Cyber Monday cung cấp một lựa chọn màu đen và trắng tinh vi và Wool là một ấm áp, ấm cúng, và hai mô hình độc quyền của trẻ em đầy màu sắc đã được tạo ra: Purple Dust, với các điểm nhấn màu xanh nhạt và màu hồng, và Rio Teal, với bóng màu ngọc lam rực rỡ của nó.
Điều này đã bắt đầu một thời kỳ hiệu quả cho Jordan 3, với các thiết kế mới được ra mắt mỗi năm, bắt đầu với Anthracite phủ da lộn năm 2017. Sau đó, vào năm 2018, Thương hiệu Jordan đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm chiếc giày với các mẫu kỷ niệm như Seoul, nơi vinh danh Thế vận hội Mùa hè 1988 và Hall of Fame, để tỏ lòng tôn kính với một chiếc sneaker năm 2006 được sản xuất để hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão Katrina. Ngoài ra còn có một mô hình NRG được gọi là Free Throw Line, có các chi tiết độc đáo liên quan đến hiệu suất của Jordan tại Cuộc thi Slam Dunk năm 1988 và International Flight, có màu đỏ, xanh dương và Sail dựa trên trang phục mà Jordan mặc trong một trò chơi từ thiện nổi tiếng năm 88, trong khi một mẫu sneaker khác được làm cho đội bóng rổ đại học Michigan. Các vật liệu mới được sử dụng trên hình bóng khi sợi Flyknit được áp dụng cho AJ3 lần đầu tiên và Jordan 3 Golf được xây dựng đặc biệt cho các nhà cung cấp của môn thể thao này. Những đôi giày thể thao đáng chú ý khác từ năm 2018 bao gồm Chlorophyll, lấy tín hiệu của nó từ Air Trainer 1 cổ điển thông qua các yếu tố màu xám nhạt trên và xanh tươi tốt của nó, Pure White, với đế ngoài màu xanh mờ, Mocha, với các điểm nhấn màu nâu phong phú và hai mô hình độc quyền của phụ nữ: Particle Beige và Bordeaux.
Năm 2019 chứng kiến việc phát hành ba phiên bản của mô hình Tinker Hatfield, mô phỏng các bản phác thảo ban đầu của nhà thiết kế bằng cách thêm các hình tà vẹt vào hai cánh của nó. Một dựa trên Air Max 1 đột phá của Hatfield, một cái khác lấy cảm hứng từ Black Cement AJ3 và cái thứ ba dành riêng cho đội bóng bầu dục đại học Oregon. Một mô hình thông thường cũng được tạo ra cho đội bóng rổ Knicks, người mà Jordan thi đấu thường xuyên trong sự nghiệp của mình, trước khi năm kết thúc với Animal Instinct được trang trí ngoại tiết, trước Animal Instinct 2.0 của năm 2020.
Trong thập kỷ tiếp theo, Air Jordan 3 mạnh mẽ hơn bao giờ hết, được vinh danh với màu sắc UNC chính thức lần đầu tiên vào năm 2020. Một phiên bản Denim của Fire Red cũng ra mắt, với phiên bản SE-T CO.JP được phát hành độc quyền tại Nhật Bản. Ngoài ra, còn có Barely Grape, với sắc thái rạng rỡ của màu hồng, tím và cam bổ sung cho phần trên màu trắng của nó, Court Purple, có logo Jumpman màu tím được lót bằng thêu màu đỏ tươi, Laser Orange có dấu vân và màu đen và màu xanh Varsity Royal. Trong năm tiếp theo, Racer Blue đã lật ngược sự sắp xếp của mẫu giày sneaker cuối cùng này, với phần phía trên chủ yếu là màu trắng với các đốm màu xanh dương và xám. Năm 2021 cũng mang đến Georgetown, với màu sắc là một cái gật đầu với đối thủ của Jordan từ trò chơi giải vô địch NCAA năm 1982, và Pine Green, tinh tế lớp phủ nubuck sang trọng của nó. Loài Rust Pink ra đời vào mùa xuân cùng với Electric Green, con trước có một lớp da lộn màu hồng ở trên, sau này là lưỡi màu xanh neon. Cuối năm đó, Patchwork lập dị, còn được gọi là Camo, đã cung cấp một cái gì đó khác biệt thông qua phạm vi hấp dẫn của vật liệu và tông màu đất của màu be, Dark Hazel và ô liu.
Vào năm 2022, Jordan Brand tiếp tục với những thiết kế như Kumquat, được đặt tên như vậy vì các yếu tố màu cam đậm của nó, và màu trắng, nâu và Atmosphere hồng Neapolitan, còn được gọi là Dark Mocha nhờ đế ngoài màu nâu sẫm của nó. Desert Elephant là một loại hình săn chắc phong phú khác, các tấm ngón chân và gót chân của nó có kết cấu thô và màu nâu và đá hóa thạch trên của nó. Sau đó là phiên bản Winter đầu tiên của hình bóng, Archaeo Brown phía trên được chế tạo bằng vật liệu chịu nước, trong khi Muslin mang vải bạt và da lộn đến Jordan 3. Hai màu khác từ năm 2022 đã đi kèm với màu tương tự như bản gốc năm 1988, Dark Iris kết hợp các khía cạnh màu tím vào bên ngoài màu trắng của nó và Cardinal Red đi kèm với những điểm nổi bật màu đỏ nổi bật.
Air Jordan 3 đã kỷ niệm năm thứ 35 của mình vào năm 2023 bằng cách trở thành một thành viên của Series Reimited, với White Cement Reimagined, Đỉnh trắng trên của nó tương phản với các khu vực có màu kem ở giữa và gót chân. Đi kèm với những đôi giày thể thao mới, chẳng hạn như Hide N 'Sneak và Dunk on Mars hay Mars Stone, với các yếu tố màu cam và màu đất sét sâu. Bên cạnh đó là màu trắng và xanh lá cây Lucky Green và màu đen và kem Off Noir, mà phối màu cũng đã thấy nó được gọi là Oreo. Các thiết kế thời trang khác bao gồm Palomino, có màu sắc nâu hấp dẫn mang lại cho nó một thẩm mỹ quyến rũ, Midnight Navy, sử dụng màu sắc quen thuộc thông qua các điểm nổi bật màu xanh trên và xanh hải quân màu trắng của nó, và Wizards, có sự pha trộn của tông màu trắng, xanh dương và đồng gợi nhớ đến một cầu thủ độc quyền của Jordan khi chơi cho đội NBA. Sau đó, năm 2024 tiếp tục các lễ kỷ niệm với một mô hình Craft có biệt danh là Ivory, với tông màu thanh lịch, các yếu tố mờ và logo Jumpman tăng gấp đôi đã làm cho nó thành công ngay lập tức.
Trong suốt lịch sử của mình, Jordan 3 đã thu hút sự quan tâm của nhiều cộng tác viên. Trong đó có thể thao với Kobe Bryant, người đã được trao tặng một LA Lakers colorway, và Roger Federer, người đã tham gia vào một số phiên bản của NikeCourt Air Zoom Vapor AJ3. Vào năm 2018, Jordan Brand cũng đã làm việc với các nhà tổ chức giải đấu bóng rổ Quai 54 hàng năm để sản xuất một chiếc giày có gót chân và đế hiển thị thương hiệu độc đáo của họ. Các quan hệ đối tác khác đã được giả mạo với các thương hiệu thời trang, bao gồm cửa hàng giày thể thao Solefly, với thiết kế màu sắc rực rỡ được lấy cảm hứng từ Xổ số Florida. Vào năm 2017, nhà bán lẻ Nhật Bản Atmos đã giúp tạo ra màu sắc Safari, có đồ họa đặc biệt trên lớp phủ và năm 2018 đã phân phối hai chiếc Vogue Air Jordan 3 lấp lánh, một chiếc phối màu đen với những điểm nổi bật màu trắng, chiếc còn lại là phiên bản University Red với trang trí da đen. Hiroshi Fujiwara và thương hiệu thời trang dạo phố Fragment sau đó đã làm việc trên một AJ3 rất được mong đợi với tông màu Orca sành điệu vào năm 2020, trước năm 2021 đã thấy cửa hàng thời trang sang trọng của Atlanta A Ma Maniére phát triển một mô hình được gọi là Raised By Women với tấm da lộn màu xám và đế giữa Violet Ore.
Các nghệ sĩ âm nhạc cũng đóng một vai trò lớn trong lịch sử bóng dáng, đặc biệt là sau khi DJ Khaled sản xuất colorway Grateful nổi bật vào năm 2017. Anh tiếp tục với hai phiên bản khác: một phiên bản da lộn màu xanh gọi là Cha của Asahd và một phiên bản da tương tự được gọi là Another One. Năm 2018, Justin Timberlake hợp tác với Jordan Brand trên hai đôi giày thể thao AJ3 JTH. Cả hai lần lặp lại của mô hình Tinker Hatfield, một lần có biệt danh là Bio Beige và được thực hiện phối hợp với album của anh, Man of the Woods, trong khi cái còn lại là phiên bản của Xi măng trắng được gọi là Super Bowl sau khi ca sĩ mặc nó trong chương trình nghỉ giải lao nổi tiếng của mình. Rapper Eminem cũng sử dụng màn trình diễn Super Bowl năm 2022 để thể hiện một Jordan 3 độc quyền với một nhãn hiệu Slim Shady một-of-a-loại trên gót chân. Năm sau, ca sĩ người Colombia J Balvin đã đóng góp cho thiết kế của Medellín Sunset, dựa trên quê hương của anh, trước khi làm việc trên Rio, được lấy cảm hứng từ con trai anh. Trong khi tất cả đều là những đôi giày thể thao sưu tập cao, một trong những chiếc hiếm nhất được làm bằng Spike Lee, nhân vật Mars Blackmon là một phần không thể thiếu trong thành công của Air Jordan 3 năm 1988. Năm 2019, anh xuất hiện tại Oscar với bộ váy vàng của mô hình Tinker, cuối cùng anh đã quyên góp được hàng ngàn đô la cho tổ chức từ thiện tại một buổi đấu giá của Sotheby.
Mặc dù đã hơn ba thập kỷ tuổi, Jordan 3 vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Tình trạng của nó như là chiếc giày đã giải cứu dòng chữ ký của Jordan và thương hiệu Nike làm cho nó trở thành một phần rất lớn của lịch sử sneaker, mang lại cho nó một di sản mạnh mẽ mà chắc chắn sẽ thấy nó tiếp tục phát triển thịnh vượng trong nhiều năm tới.