Nike Air Max 90
537 mặt hàngMột hình bóng nổi bật của những năm thập niên 90 đã có ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa giày thể thao.
- Nike
- Air Max 90
- "White & Black"
- ₫4.188.345,93
- Nike
- Air Max 90 Futura
- "Give Her Flowers"
- ₫4.570.843,27
- Nike
- Air Max 90
- "Pittsburgh"
- ₫3.920.597,78
- Nike
- Air Max 90
- "Glacier Blue"
- ₫3.920.597,78
- Nike
- Air Max 90 SE
- "Molten Metal"
- ₫4.379.594,60
- Nike
- Air Max 90
- "Black & University Blue"
- ₫4.188.345,93
- Nike
- Air Max 90 GORE-TEX
- "Infrared"
- ₫4.762.091,94
- Nike
- Air Max 90
- "Malachite"
- ₫4.188.345,93
- Nike
- Air Max 90
- "Neutral Olive"
- ₫4.188.345,93
- Nike
- Air Max 90
- "Lilac & Photon Dust"
- ₫3.997.097,25
- Nike
- Air Max 90
- "Triple White"
- ₫3.997.097,25
- Nike
- Air Max 90
- "Sand Drift & Light Orewood Brown"
- ₫3.997.097,25
- Nike
- Air Max 90
- "Triple Black"
- ₫3.805.848,58
- Nike
- Air Max 90
- "Dark Smoke Grey & Black"
- ₫3.805.848,58
- Nike
- Air Max 90 LTR
- "Smokey Mauve"
- ₫2.658.356,55
- Nike
- Air Max 90 LTR
- "Black & Team Red"
- ₫2.658.356,55
- Nike
- Air Max 90
- "Rose"
- ₫4.188.345,93
- Nike
- Air Max 90
- "Medium Olive & Cargo Khaki"
- Nike
- Air Max 90
- "Black & Anthracite"
- Nike
- Air Max 90
- "Smoke Grey & Photon Dust"
- Nike
- Air Max 90 Next Nature
- "Black & Royal Pulse"
- Nike
- Air Max 90 Drift
- "Triple Black"
- Nike
- Air Max 90
- "White & Racer Blue"
- Nike
- Air Max 90
- "Black & Speed Yellow"
- Nike
- Air Max 90
- "Armory Navy"
- Nike
- Air Max 90
- "Cool Grey"
- Nike
- Air Max 90
- "Black & Cool Grey"
- Nike
- Air Max 90 EasyOn
- "Light Violet"
- Nike
- Air Max 90 EasyOn
- "Light Violet Ore"
- Nike
- Air Max 90 Premium
- "Iron Grey"
- Nike
- Air Max 90
- "Light Iron Ore & Phantom"
- Nike
- Air Max 90
- "Black Rose"
- Nike
- Air Max 90 EasyOn
- "Cement Grey & Dark Raisin"
- Nike
- Air Max 90 EasyOn
- "Triple Black"
- Nike
- Air Max 90
- "Flax"
- Nike
- Air Max 90
- "White & Pink Foam"
- Nike
- Air Max 90
- "White & Laser Fuchsia"
- Nike
- Air Max 90
- "Smoke Grey & Yellow"
- Nike
- Air Max 90 EasyOn
- "Flax & Sail"
- Nike
- Air Max 90
- "Photon Dust & Phantom"
- Nike
- Air Max 90 Premium
- "Racer Blue"
- Nike
- Air Max 90 Next Nature
- "Olympic"
- Nike
- Air Max 90
- "White & Photo Blue"
- Nike
- Air Max 90
- "Vintage Green"
- Nike
- Air Max 90 Premium
- "Wheat"
- Nike
- Air Max 90 Premium
- "Burgundy Crush & Vintage Green"
- Nike
- Air Max 90
- "Black Gum"
- Nike
- Air Max 90
- "Anthracite & Reflect Silver"
Air Max 90
Năm 1990, Nike được hưởng lợi từ thành công ban đầu của Air Max: Air Max 1 khó quên năm 1987 và tiếp theo là Air Max II (hay Air Max Light). Những thiết kế này đã mang lại ba năm phát triển, nhưng với thập kỷ mới, đã đến lúc thương hiệu phát triển dòng Air Max vừa chớm nở một lần nữa. Giống như Air Max 1 trước đó, điều này sẽ dẫn đến việc tạo ra một mẫu sneaker khác, lần này là Nike Air Max 90.
Ban đầu được phát hành dưới tên Air Max III vào năm 1990, Air Max 90 trở thành chiếc đầu tiên được đặt tên sau năm phát hành khi nó được khởi động lại vào đầu những năm 2000. Thực tế là nó có thể được đưa trở lại thành công như một thiết kế retro hơn một thập kỷ sau khi nó ra đời là nhờ tầm nhìn sáng tạo của nhà thiết kế của nó, một và chỉ Tinker Hatfield. Được giao nhiệm vụ thúc đẩy dòng Air Max ở cả chức năng và phong cách, Hatfield đã trang bị cho Nike Air Max 90 một số công nghệ mới nhất, nhiều công nghệ đã được tiên phong bởi những người tiền nhiệm của nó, đồng thời tạo cho nó một thẩm mỹ đặc biệt đặc biệt khiến nó trở thành một sản phẩm của thời đại. Ông đã bổ sung thêm công nghệ midsole bọt Phylon, mà Ánh sáng đã cho thấy là ít trọng lượng hơn so với polyurethane trên Air Max ban đầu, cùng với một lưới microfibre và da trên để cải thiện khả năng thở cũng như độ bền vững chắc. Các tấm TPU hiện đại tương tự như thiết kế trước đây xuất hiện ở phía trên và gót chân, bề ngoài có đường viền, đường viền của chúng bắt chước các vây khí động học của các siêu xe kiểu dáng đẹp như Ferrari Testarossa để thêm vào cảm giác đương đại của giày.
Giống như các phiên bản Air Max trước đây, bộ phận Air ở gót chân là một tính năng chính của thiết kế. Trong khi cửa sổ trong suốt trong Air Max 1 đã tìm cách thể hiện sự tiến bộ kỹ thuật của thương hiệu, đơn vị Air nâng cao của Nike Air Max 90 nổi bật vì những lý do khác. Tấm TPU lớn giống như băng cassette bao quanh nó đóng vai trò như một cửa sổ táo bạo, mang lại cho Air Max 90 đặc tính độc đáo của riêng nó và trở thành một thương hiệu của vẻ ngoài của nó. Ngoài kích thước bản vẽ chú ý của nó, mảnh nhựa nhiệt dẻo có thể được trang trí với màu sắc quyến rũ để làm nổi bật các đơn vị Air, và Hatfield đã nhanh chóng chiếu sáng nó với một tông màu thực sự ngoạn mục. Mô hình phát hành có màu đỏ cam gần như huỳnh quang, ban đầu được gọi là Hyvent Orange nhưng sau đó được gọi là "Hồng ngoại". Cũng như là nền tảng cho thành công ban đầu của Air Max 90, nó đồng nghĩa với hình bóng, nhiều người sử dụng nó làm biệt danh của giày. Tông màu đỏ sống động làm nổi bật túi khí lớn hơn ở gót chân, điều mà Nike muốn nhấn mạnh với những người tìm kiếm sự tăng cường đệm và hỗ trợ. Nó cũng xuất hiện trên huy chương gót chân đặc biệt của AM90, đóng vai trò là một phông nền táo bạo để làm nổi bật thương hiệu Nike Air nổi trên đỉnh của nó. Trong những năm kể từ khi bản gốc xuất hiện, nhiều màu sắc khác nhau đã được áp dụng cho các yếu tố TPU này, bao gồm màu xanh lá cây chanh phổ biến của Nike gọi là Volt. Tuy nhiên, cường độ của bóng hồng ngoại đã thấy nó vẫn là một màu cổ điển cho đến ngày nay.
Mặc dù mang tính thẩm mỹ đáng nhớ, Air Max 90 thực sự được thiết kế như một đôi giày chạy. Tầm cỡ thể thao của nó được đảm bảo bởi sự đệm của bộ phận Air gót cồng kềnh, đế giữa bọt dày hỗ trợ, giúp bảo vệ tác động, và cổ chân, lưỡi và cổ cao đệm, cung cấp hỗ trợ rộng rãi xung quanh bàn chân. Mặc dù rõ ràng đây là một thiết bị trình diễn hạng nhất, nhưng AM90 còn nhiều hơn thế, phản ánh một sự thay đổi về mô hình trong ngôn ngữ của phương pháp thiết kế của Nike.
Ngoài chức năng thực tế và sử dụng màu sắc quyến rũ của nó, nó có một phong cách hài hòa, chảy được tạo ra bởi cách midsole sáp nhập vào mudguard mở rộng, mà chính nó mở rộng lên trên để nghỉ ngơi chống lại swoosh. Điều này đã giành được người hâm mộ Nike Air Max 90 từ tất cả các loại nền tảng, bao gồm cả văn hóa câu lạc bộ bùng nổ vào đầu những năm chín mươi. Phong trào cường độ cao này mang lại sự cần thiết cho các huấn luyện viên thoải mái, sành điệu cũng đủ mạnh mẽ để chịu được sự khắc nghiệt của sàn nhảy, một vai trò hoàn toàn phù hợp với Air Max 90. Trong khi đó, ở London và Paris, những người trong giới hip-hop ngầm ngưỡng mộ đôi giày vì sự nhút nhát của nó, và các nghệ sĩ thù ghét người Anh như Diamee Rascal đã giúp phổ biến những mẫu giày này trong những năm 2000. Trong những năm kể từ đó, nó đã tiếp tục thể hiện khả năng thu hút mọi người từ một loạt các nền văn hóa và tiểu văn hóa khác nhau, mang lại danh tiếng và thành công cho nó trên toàn thế giới.
Phong cách đặc biệt và khả năng thích ứng xã hội của Nike Air Max 90 đã chứng kiến nó trở thành một trong những mẫu giày thể thao được công nhận rộng rãi và được chấp nhận rộng rãi nhất mà Nike từng tạo ra, và là một trong những mẫu thành công nhất trong dòng Air Max. Mức độ thoải mái và hỗ trợ tối cao của nó đã mang lại cho nó một danh tiếng nổi bật, trong khi việc sử dụng màu sắc rực rỡ đặc trưng của nó làm cho Air Max 90 trở thành một biểu tượng văn hóa tiếp tục thu hút những người hâm mộ mới cho đến ngày nay.