Nike Air Max Plus
371 mặt hàngMột chiếc giày đã từng đẩy giới hạn của công nghệ giày dép và vẫn truyền cảm hứng cho đến ngày nay.
- Nike
- Air Max Plus 3
- "All Night"
- ₫5.144.589,29
- Nike
- Air Max Plus
- "Summit White & Pink Rise"
- ₫5.144.589,29
- Nike
- Air Max Plus
- "Platinum Tint"
- ₫5.335.837,96
- Nike
- Air Max Plus Drift
- "Panda"
- ₫5.068.089,82
- Nike
- Air Max Plus
- "Pure Platinum & University Red"
- ₫4.953.340,62
- Nike
- Air Max Plus Drift
- "Light Silver & Barely Volt"
- ₫5.068.089,82
- Nike
- Air Max Plus Drift
- "All Day"
- ₫5.068.089,82
- Nike
- Air Max Plus
- "Dusty Cactus"
- ₫4.953.340,62
- Nike
- Air Max Plus
- "Rainbow"
- ₫4.953.340,62
- Nike
- Air Max Plus
- "Thunder Blue"
- ₫3.805.848,58
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & Laser Fuchsia"
- ₫3.805.848,58
- Nike
- Air Max Plus x Mercurial
- "Voltage Purple"
- ₫3.805.848,58
- Nike
- Air Max Plus
- "Summer Gradient"
- ₫5.144.589,29
- Nike
- Air Max Plus
- "Triple Black"
- ₫4.570.843,27
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & University Red"
- Nike
- Air Max Plus
- "Shark Attack"
- Nike
- Air Max Plus
- "Tropical Gradient"
- Nike
- Air Max Plus
- "Barely Grape & Baltic Blue"
- Nike
- Air Max Plus
- "Shark Attack"
- Nike
- Air Max Plus Premium
- "Black & Metallic Silver"
- Nike
- Air Max Plus
- "Silver Bullet"
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & Racer Blue"
- Nike
- Air Max Plus
- "White & University Red"
- Nike
- Air Max Plus Tiempo
- "Wolf Grey"
- Nike
- Air Max Plus Tiempo
- "Team Red"
- Nike
- Air Max Plus
- "Napoli"
- Nike
- Air Max Plus
- "Anthracite"
- Nike
- Air Max Plus SE
- "Night Maroon & Metallic Silver"
- Nike
- Air Max Plus SE
- "Black & Metallic Silver"
- Nike
- Air Max Plus
- "Cyber"
- Nike
- Air Max Plus
- "Orbit"
- Nike
- Air Max Plus
- "Firecracker"
- Nike
- Air Max Plus
- "Tropical Sunset"
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & University Red"
- Nike
- Air Max Plus
- "All Day"
- Nike
- Air Max Plus
- "Sunset"
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & Malachite"
- Nike
- Air Max Plus
- "Racer Blue & Volt"
- Nike
- Air Max Plus Tiempo
- "Black"
- Nike
- Air Max Plus
- "Flax & Sail"
- Nike
- Air Max Plus
- "PSG"
- Nike
- Air Max Plus
- "Royal Checker"
- Nike
- Air Max Plus 3
- "Metallic Silver & Opti Yellow"
- Nike
- Air Max Plus
- "Metallic Silver & Obsidian"
- Nike
- Air Max Plus
- "Lemon Wash"
- Nike
- Air Max Plus
- "Blue Fade"
- Nike
- Air Max Plus Drift
- "Khaki & Sanddrift"
- Nike
- Air Max Plus
- "Black & Metallic Platinum"
Air Max Plus
Năm 1997, Nike đang trong quá trình hợp tác quan trọng với Foot Locker. Mục đích là để tạo ra một chiếc giày có công nghệ đột phá của Air, nhưng nhà bán lẻ đã không bị thuyết phục bởi hơn 15 bản phác thảo sơ bộ của Nike. Trong khi đó, một nhà thiết kế trẻ tuổi có tên là Sean McDowell đang đi nghỉ mát ở Florida tận hưởng những bãi biển đẹp, những cây cọ lắc lư và hoàng hôn rộng lớn. Ông không thể biết nó vào thời điểm đó, nhưng kỳ nghỉ đơn giản này sẽ sớm cung cấp nguồn cảm hứng cho Nike Air Max Plus - một thiết kế độc đáo làm hài lòng Foot Locker.
Sau khi trở về từ kỳ nghỉ của mình, McDowell đã được mời làm việc với Nike, và nhiệm vụ đầu tiên của ông là làm việc cho Air Max Plus. Khi phát hiện ra rằng dự án mang tên Sky Air, theo tên của Joe Skyar - người đàn ông đã nghĩ ra hệ thống đệm Tune Air của sneaker - ông đã tràn đầy cảm hứng. Những từ đơn giản này đã gợi lên những kỷ niệm về thời gian ông ở Florida, đưa ông trở lại với những bản phác thảo mà ông đã vẽ về sự dịch chuyển của màu sắc trên bầu trời vào lúc hoàng hôn và chuyển động nhẹ nhàng của cây cọ trong gió.
McDowell đã chuyển đổi các bản vẽ của mình thành các khái niệm mới được giới thiệu trên Air Max Plus. Ví dụ, bộ xương ngoài của TPU phản ánh hình dạng của cây cọ của Florida, cấu trúc cho vay và ổn định ở phía trên. Hình dạng của những dải nhựa nhiệt dẻo mỏng này đã được thông báo bởi mong muốn của McDowell là cung cấp cho người mặc một cái nhìn thú vị về giày từ trên đỉnh khi họ mặc nó. Kết quả là, ông đã thiết kế chúng để kéo dài hai bên và cong xung quanh nhau thay vì gặp nhau theo một đường thẳng trên đỉnh của bàn chân. Cũng như suy nghĩ về cách người mặc có thể nhận thức nó, ông cũng xem xét cách giày thể thao có thể ảnh hưởng đến cộng đồng đang chạy. Là một vận động viên chạy, ông thấy lạ khi giày chạy đương đại chỉ phản chiếu ánh sáng quanh gót chân khi đó là thông lệ tiêu chuẩn để chạy đối mặt với giao thông. Giải pháp của ông là giới thiệu các thanh phản chiếu ở mặt trước, từ ngón chân tới lưỡi. Với trọng lượng dưới 340 gram, nó cũng cực kỳ nhẹ, với các tính năng chạy cụ thể khác như rãnh flex ở chân trước và đế ngoài hiệu suất đảm bảo Plus nổi bật như một người chạy.
Tuy nhiên, bên dưới tất cả các công nghệ đang chạy, đặt một công nghệ sẽ mang lại cho Air Max Plus danh tiếng trên toàn thế giới - Tuned Air. Hệ thống sáng tạo này phân phối đều các đệm trên chiều dài của bàn chân thông qua việc sử dụng cái gọi là bán cầu. Những cấu trúc nửa mặt trăng cứng rắn này làm chiếc giày cực kỳ thoải mái, điều mà Nike muốn McDowell phát sóng ra thế giới một cách rõ ràng nhất có thể. Một tuần sau khi làm việc, với ý tưởng này được tiến hành tốt, ông đã được yêu cầu tìm thấy logo Tn hình lục giác mang tính biểu tượng một vị trí nổi bật trong thiết kế. Biểu tượng nhỏ đầy phong cách này chứa thương hiệu Tn Air và một vết xước nhỏ bên trong một vòng tròn màu đỏ ở góc trên cùng bên phải. McDowell đã thêm một chiếc vào gót chân cùng với một chiếc khác trên đế, hướng sự chú ý của người mặc đến công nghệ đột phá mà nó biểu thị. Chỉ nằm trong gót chân và bàn chân trước, những túi khí Tn để lại không gian ở giữa cho một ý tưởng khác của McDowell. Ở đây, ông đặt một cái chân đặc biệt lấy cảm hứng từ đuôi của cá voi nổi lên từ biển. Điều này đã tạo cho tính năng một hình dạng độc đáo khiến nó trở thành một trong những khía cạnh quyến rũ nhất trong cách nhìn của sneaker.
Với các yếu tố kỹ thuật của Air Max Plus đã được giải quyết, đã đến lúc quyết định màu sắc của nó. Để tỏ lòng kính trọng đối với những kiểu thiết kế trước đây của Nike như Nike Omega Flame mà ông đã chạy khi còn nhỏ và Air Max 95 Neon colorway, McDowell đã chọn sử dụng các gam màu đậm. Một lần nữa, ông muốn kể một câu chuyện lấy từ kỳ nghỉ đó ở Florida, thời gian này của các tông màu thay đổi ông đã thấy trên bầu trời khi nó di chuyển từ đêm sang ngày. Ông đã thực hiện điều này qua ba mảng màu: Hoàng hôn, tượng trưng cho màu sắc của thời gian hoàng hôn, Bầu trời đêm, một chiếc giày sẫm hơn nhiều với gợi ý màu đỏ như các ngôi sao, và Mặt trời mọc, có bên ngoài di chuyển từ màu cam ấm đến màu vàng sáng.
Với điều đó, thiết kế của Nike Air Max Plus đã hoàn thành, nhưng nó vẫn phải được sản xuất. Giai đoạn này tỏ ra đầy thách thức khi những người chịu trách nhiệm sản xuất các thành phần đã phải vật lộn để đưa những ý tưởng tiên tiến của McDowell thành hiện thực. Ban đầu ông nói rằng các mối hàn TPU không thể được sản xuất. Khi nghe tin, anh đã tự mình bay đến nhà máy nơi họ đang được sản xuất để giải quyết vấn đề. Mọi người đều cảm thấy nhẹ nhõm khi đề nghị của anh ta sử dụng ba mối hàn riêng lẻ thay vì một phần duy nhất làm việc. Tiếp theo, anh ta được thông báo rằng màu sắc năng động của anh ta mờ dần là không thể thực hiện được. Một lần nữa, bản thân McDowell đã có câu trả lời, đề xuất một kỹ thuật thăng hoa liên quan đến việc in màu nhẹ nhất trước khi phân lớp dần các sắc thái tối hơn trên đầu. Quá trình này đã thành công, và Air Max Plus cuối cùng đã sẵn sàng để được hiển thị cho nhóm tại Foot Locker.
Họ đã rất ấn tượng rằng họ quyết định bỏ qua các quy trình thử nghiệm sản phẩm thông thường, lấy nguyên mẫu thẳng đến cửa hàng gần nhất của họ, nơi nó được trưng bày. Chỉ trong vòng vài phút, tên sneaker độc đáo này đã thu hút được sự chú ý của khán giả để khám phá mọi thứ về nó. Foot Locker đã có câu trả lời của họ - đây là thiết kế mà họ đang chờ đợi.
Khi Air Max Plus ra mắt vào năm 1998, nó đã đạt được thành công toàn cầu. Ở Paris, thiết kế rất phổ biến, và mọi người bắt đầu gọi nó là "le requin" (cá mập) trong một cách giải thích khác về ý tưởng chân của McDowell. Ở các nơi khác, nó được viết bởi biệt danh đơn giản "Tn" nhờ đề xuất của Nike để bao gồm logo đáng nhớ trên sneaker. Sự nổi tiếng của nó đã chứng kiến Plus được đeo trên đường phố London và New York, thậm chí thu hút người hâm mộ trong thế giới thời trang. Nó thực sự là một chiếc giày có danh tiếng toàn cầu.
Khả năng suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp của McDowell đã khiến ông phá vỡ một số quy ước thiết kế của thập niên 90 với Nike Air Max Plus. Những đổi mới của ông đã thấm nhuần nó với sức mạnh kỹ thuật và thẩm mỹ hấp dẫn đã thu hút người hâm mộ sneaker trên toàn thế giới. Trong nhiều thập kỷ kể từ khi phát hành, đôi giày đáng chú ý này đã được tái hình dung với vô số màu sắc, đảm bảo vị trí của nó là một trong những đôi giày quan trọng nhất trong lịch sử của Nike.