SPORTSHOWROOM

Jordan

6

Mẫu giày thể thao Jordan lấy cảm hứng từ xe thể thao cổ điển.

Jordan 6
© Jordan

Một thử thách cuối cùng

Khi Michael Jordan bắt đầu mùa giải NBA 1990-91, anh vẫn đeo chiếc Air Jordan 5 huyền thoại; một chiếc giày thành công đã được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa sự xuất hiện văn hóa nhạc pop và thành tích trên sân của cầu thủ. Tuy nhiên, bất chấp tất cả khả năng và thành tích của mình, cũng như các đặc tính biểu diễn xuất sắc của đôi giày đặc trưng của mình, Jordan vẫn chưa kiếm được phần thưởng lớn nhất - danh hiệu vô địch NBA - để lại cho anh ta một khoảng trống cần lấp đầy. Sau thành công to lớn của các người mẫu Jordan trước đây của Tinker Hatfield, nhà thiết kế giày thời đại đã được soạn thảo một lần nữa để có một bước tiến khác trong việc cung cấp MJ với một huấn luyện viên bóng rổ có thể đưa anh ta lên đỉnh NBA. Không bị bối rối bởi thách thức to lớn trước anh, Tinker đã thiết lập về việc chế tạo Air Jordan 6 - một hình bóng đã trở thành trung tâm của một trong những mùa giải định nghĩa sự nghiệp nhất của Michael Jordan và, làm như vậy, đã thay đổi phong cảnh của lịch sử sneaker mãi mãi.

© Jordan

Một đội tiến bộ

Vào cuối những năm 1980, Chicago Bulls đã từng tiến gần hơn đến trận chung kết NBA, rơi vào rào cản cuối cùng vào năm 1989 và 1990. Cả hai lần, họ đều thua Detroit Pistons trong trận chung kết Eastern Conference, đã bị họ đánh bại ở vòng bán kết Eastern Conference năm 1988. Mỗi loạt phim bị mất bởi các tỷ suất nhỏ dần dần của 4-1, 4-2 và 4-3, và Bulls chỉ có thể cảm thấy mình đang cải thiện so với năm trước. Mặc dù vậy, đội đã khởi đầu chậm chạp đến mùa giải '90-'91, thua ba trận đầu tiên để rơi xuống cuối Central Division. Họ bắt đầu thay đổi mọi thứ trong suốt tháng 11, và vào đầu tháng 12, đội đã tăng vị trí của mình từ cuối cùng đến thứ 3, đạt vị trí thứ 5 trong Hội nghị phía Đông nói chung, nhưng nó vẫn còn xa nơi mà Michael và các đồng đội của anh muốn.

Sự trở lại của Mars Blackmon

Đó là khoảng thời gian này, Jordan 6 của Tinker đã sẵn sàng để được tiết lộ cho công chúng, và quảng cáo có tính năng giày thể thao mới bắt đầu xuất hiện. Giống như ba thiết kế trước của Jordan, nhân vật Mars Blackmon của Spike Lee là một phần quan trọng trong việc phát hành, xuất hiện cùng với Michael trong cả hai quảng cáo truyền hình và in ấn. Cả hai đã thiết lập một hóa học vui tươi và giải trí trong những năm qua, và những trò hề trên màn hình của họ đã trở thành một sự kiện trong chính họ vào thời điểm Tinker thứ tư Jordan. Lần này, cả hai được tham gia bởi nhạc sĩ rock 'n roll lôi cuốn Little Richard, người đóng vai ông Genie trong một loạt các quảng cáo đen trắng. Trong mỗi thứ, vị thần cho Sao Hỏa một điều ước duy nhất, cho thấy rằng ông yêu cầu tiền mặt hoặc một chiếc xe đắt tiền. Sau khi Mars từ chối hai ý tưởng đó, anh đột nhiên nói "Tôi đã hiểu", và thần đèn biến đổi người hâm mộ sneaker nhỏ bé thành Michael Jordan, người đứng đó trong hàng đầu bóng rổ Jordan và mũ Brooklyn của nhân vật. Nó nói "Nhìn mẹ này, con có thể bay", trước khi trình diễn vài cú slam ngoạn mục. Trong các phiên bản khác của quảng cáo, bản thân AJ6 tập trung nhiều hơn vì mong muốn của Blackmon thấy anh được bao quanh bởi một bộ sưu tập khổng lồ của Jordans và giữ một đống hộp giày với hình bóng mới ngồi trên đầu.

© Jordan

Một đóng góp All-Star chiến thắng khác

Khi những quảng cáo này bắt đầu dự đoán cho bản phát hành sắp tới, Chicago Bulls tiếp tục phong độ ổn định của họ, đạt Cuối tuần All-Star vào ngày 9-10 tháng 2 năm 1991, ở đầu Central Division và thứ 2 tại Eastern Conference, với kỷ lục 32 trận thắng và 14 trận thua. Là người chơi duy nhất nhận được hơn 1 triệu phiếu bầu của người hâm mộ, tên của Michael là người đầu tiên trong bảng thành tích cho All-Star Game. Ông đã khen thưởng những người ủng hộ trung thành của mình bằng cách tiết lộ Air Jordan 6 lần đầu tiên, tặng màu hồng Black Infrared khi phía Đông đánh bại phương Tây chỉ bằng hai điểm. Mặc dù giải thưởng MVP đã thuộc về Charles Barkley của Philadelphia vì những đóng góp hồi phục xuất sắc của mình, nhưng MJ đã ghi điểm hàng đầu với 26 điểm trong màn hình mạnh mẽ khác khi thể hiện phẩm chất hiệu suất của mẫu giày mới.

Một loạt các tính năng hiệu suất

Giống như các thiết kế Jordan trước đây của mình, Tinker đã thấm nhuần 6 với một loạt các tính năng kỹ thuật để nó vẫn là người đầu tiên và quan trọng nhất là một huấn luyện viên bóng rổ chức năng. Một quảng cáo giấy chi tiết từ thời điểm liệt kê nhiều trong số này, bao gồm các yếu tố quen thuộc như một đơn vị không khí có thể nhìn thấy trong gót chân, một đế giữa polyurethane nhẹ, các thiết bị bảo vệ mắt cá chân phồng và các rãnh v-flex ở bàn chân trước để có thêm khả năng cơ động. Trên hết, nó chỉ ra những bổ sung mới như khung xương ngoài bền mà hỗ trợ phía trên, và "Dynamic-Fit™ tay áo" cung cấp một sự phù hợp thoải mái xung quanh chân giữa. Một túi thứ hai của Air được đóng gói đã được đặt bên dưới bàn chân trước để có độ nảy nhiều hơn, việc sử dụng phổ biến các điểm nhấn mờ trên đế ngoài đã được đưa qua từ AJ5 và các dây buộc được bảo đảm bằng một nút bật tắt trang trí Jumpman và "túi ren căng" mới được thêm vào, được gắn nhãn hiệu tương tự và có thể được cắt bớt để giữ cho các dây buộc được giấu trong suốt các trò chơi. Các lỗ thủng rõ ràng trên tất cả các giày, từ cổ áo đến bên cạnh và lưỡi, do đó cung cấp thông gió làm mát xung quanh bàn chân. Với một loạt các thành phần kỹ thuật như vậy, Jordan 6 là một huấn luyện viên bóng rổ tuyệt vời, và cùng một quảng cáo cho rằng "Mỗi cầu thủ cấp cao nhất có thể được hưởng lợi từ chiếc giày được thiết kế cho Michael Jordan", kết thúc với dòng "Dazzle phòng thủ và tăng thời gian treo trong giày Air Jordan-sẵn sàng để cất cánh." Không có gì ngạc nhiên khi AJ6 được sử dụng bởi nhiều người đương thời của Jordan.

© Jordan

Đóng góp của Michael

Các yếu tố khác trong bản xây dựng của Jordan 6 đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Michael. Tinker là một người tin tưởng lớn vào việc bao gồm các vận động viên trong việc thiết kế đôi giày đặc trưng của riêng họ, và ông đã sử dụng một số ý tưởng của MJ để có hiệu quả lớn đối với ba người Jordans trước đó. Ông đã làm như vậy một lần nữa với AJ6, kết quả là một tab kéo vòng lặp được gắn vào gót chân và bổ sung một lưỡi cao su mở rộng với hai cửa sổ lớn được cắt vào nó. Cả hai đều đóng vai trò là điểm hữu ích để giữ khi kéo giày lên, điều mà Jordan đã nhấn mạnh là một vấn đề với các lần lặp lại trước đó. Tab gót chân cũng được lấy cảm hứng từ tình yêu của Michael đối với những chiếc xe thể thao Đức và được làm giống như bộ phận kéo phía sau từ các mẫu xe cổ điển như Porsche 911. Thợ hàn thậm chí còn gọi nó là như vậy, trong khi cũng tạo ra các lớp phủ góc cạnh đặc biệt của giày mô phỏng hình thái khí động học của những chiếc xe nhanh như chớp này. Ảnh hưởng của Michael cũng có thể được nhìn thấy trong thẩm mỹ của Air Jordan 6 vì sự quan tâm của anh đối với thời trang cao cấp đã khiến Tinker cung cấp cho nó một ngón chân sạch sẽ mà không có bất kỳ lớp phủ nào để nó trông giống như một chiếc giày ăn mặc. Đây cũng là lý do tại sao năm màu sắc được phát hành vào năm 1991 mỗi màu có một không khí thanh lịch. Hồng ngoại trắng, Xanh thể thao và Maroon đều có phần trên bằng da trắng với các điểm nổi bật đầy màu sắc trên các khu vực như logo Jumpman và midsole, trong khi Hồng ngoại đen dành cho phần trên Durabuck màu đen sang trọng với điểm nhấn màu đỏ sống động, và Carmine kết hợp một hỗn hợp đậm của da trắng và nubuck màu đỏ.

© Jordan

Sự kết thúc kiên quyết

Sau khi trở về từ trận đấu All-Star năm 1991, Michael đã có một pha chạy đáng chú ý với Bulls khi ông thể hiện những gì ông có thể làm trong Jordan 6 White Infrared. Đội đã trải qua phần còn lại của tháng bất bại và kết thúc ở vị trí đầu của Hội nghị phía Đông. Mặc dù chuỗi chín chiến thắng liên tiếp này đã kết thúc vào đầu tháng Ba, họ vẫn ở vị trí số 1 từ ngày 3 tháng Ba cho đến khi kết thúc mùa giải, đảm bảo lợi thế sân nhà cho các trận playoff bằng cách kết thúc với 61 chiến thắng. Một kỷ lục nhượng quyền thương mại vào thời điểm đó, nó chỉ xếp thứ hai sau Portland Trail Blazers, người đã thua Los Angeles Lakers trong trận chung kết Western Conference. Jordan thực sự nâng cao lối chơi của mình trong suốt giai đoạn này, dành cả những thành tích xuất sắc nhất của mình cho sự kết thúc kinh doanh của mùa giải và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong cả tháng 3 và tháng 4.

Một trạng từ đầy sáng tạo

Đó là khoảng thời gian này, một quảng cáo cổ điển khác của Mars Blackmon xuất hiện. Trong đó, người đam mê giày dễ thương cố gắng bán Trường dạy bay hư cấu Michael Jordan, tuyên bố rằng những người tham dự có thể học cách tăng thời gian vui chơi và khả năng phòng thủ mê hoặc, cũng như một số kỹ năng mỉa mai khác như "Làm thế nào để đưa lưỡi của bạn ra ngoài trong một trận đấu" và "Làm thế nào để chơi golf trong mùa giải ngoài mùa" - hai điều mà Jordan nổi tiếng. Anh cũng giải thích rằng mọi người có thể học "Làm thế nào để mặc một đôi giày thể thao tuyệt vời" khi anh giữ Jordan 6. Cuối cùng, một nhóm các cầu thủ NBA, bao gồm Chris Mullin và John Salley, được xem quảng cáo và nói rằng họ cũng muốn học cách đóng vai chính trong rất nhiều quảng cáo và tăng thời gian vui chơi của họ. Bản chất đáng yêu của Blackmon, sự bổ sung sáng tạo của Trường bay Jordan và sự hiện diện của các ngôi sao bóng rổ nổi tiếng khác đã làm cho quảng cáo và kết quả là Air Jordan 6 rất đáng nhớ.

© Jordan

Một khởi đầu đầy tự tin

Trở lại sân, Chicago Bulls đã tham gia vào trận play-off năm 1991 đầy tự tin. Michael chuyển sang Jordan 6 Black Infrared vào đầu loạt, sự thay đổi sang màu tối hơn biểu thị sự tập trung thêm mà anh đã mang đến cho giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Mặc phiên bản bóng bẩy của AJ6, anh đã thể hiện khả năng chiến thắng một lần nữa, ghi nhiều điểm nhất với 87 điểm khi đội Bulls dễ dàng làm việc với New York Knicks của Patrick Ewing trong trận càn quét sạch sẽ 3-0. Trong trận bán kết Eastern Conference, Bulls phải đối mặt với một bài kiểm tra độ sâu ở Philadelphia 76ers. Michael Jordan đã hơi buồn vì không giành được giải thưởng MVP cho All-Star Game đầu mùa, điều này đã cho anh một điểm khác để chứng minh khi anh đi lên chống lại người đàn ông đã làm - Charles Barkley hung hăng và linh hoạt. Điều này làm Jordan đặc biệt nguy hiểm, và ông đã vượt xa đối thủ của mình với 167 điểm so với 128 điểm. Chicago đã giành chiến thắng 4-1, có nghĩa là họ tiến vào Chung kết Eastern Conference năm thứ ba liên tiếp.

© Jordan

Kẻ thù truyền kiếp

Vòng tiếp theo được thiết lập là khó khăn nhất của họ chưa từng, trong năm thứ tư liên tiếp, họ đã đối đầu với những Detroit Pistons đáng sợ, có phong cách chơi tàn bạo đã nhìn thấy họ bắt nạt các đội tham gia dưới sự ngoan cường Isiah Thomas. Được biết đến với cái tên Bad Boys, họ là nhà vô địch NBA, đã giành được nó trong cả hai mùa giải trước và với những cầu thủ đáng sợ như Dennis Rodman và John Salley, họ sẽ là một đội khó vượt qua. Tuy nhiên, thời gian này mọi thứ đã khác nhau. Với phong độ của Chicago Bulls ở đỉnh cao và Thomas bị cản trở bởi chấn thương cổ tay, họ đã thực hiện một cuộc càn quét sạch sẽ, giành chiến thắng 4-0 và lần đầu tiên lọt vào Chung kết NBA trong lịch sử nhượng quyền.

Chiến thắng sau cùng

Đội Bulls chỉ có một tuần để ăn mừng chiến thắng tuyệt vời này trước khi tiếp tục đối mặt với Los Angeles Lakers của Magic Johnson trong trận Chung kết. Magic là một siêu sao đã dẫn dắt "Showtime Lakers" đến năm danh hiệu NBA trong những năm 1980 trong một thời gian sung mãn cho đội bóng, và mọi thứ trông đáng ngại khi họ đánh bại Bulls tại sân nhà của họ trong trận đầu tiên của loạt, mặc dù Jordan đã 36 điểm. Tuy nhiên, sau khi Chicago thay đổi mọi thứ trong Game 2, họ không bao giờ nhìn lại, cuối cùng đã giành chiến thắng 4-1 để trở thành nhà vô địch NBA cuối cùng. Khác xa với việc bị đánh giá thấp bởi tầm quan trọng của dịp này hoặc đối thủ, MJ đã chơi như thể anh sinh ra để ở đó, ghi được nhiều điểm nhất trong loạt phim, với 156 điểm và giành giải thưởng MVP chung kết. Thực tế, số phiếu của anh ta là 529 cho vòng playoffs nói chung là hơn 100 so với đối thủ gần nhất của anh ta, Magic Johnson, người đã kết thúc với 414 điểm.

© Jordan

Những giải thưởng ấn tượng

Air Jordan 6 của Tinker Hatfield đã đóng một vai trò rất lớn trong chiến thắng vô địch NBA đầu tiên của Michael Jordan, mang lại sự cường điệu đáng kinh ngạc cho đôi giày và bắt đầu một loạt các danh hiệu back-to-back đã xác định sự nghiệp của người chơi. Nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào khác cho đến thời điểm đó, thành tích của Jordan trong giày thể thao đặc trưng của anh đã thúc đẩy thành công của nó, vượt ra ngoài chiến thắng danh hiệu và trở thành MVP Chung kết, anh được đặt tên là NBA MVP lần thứ hai, trở thành Đội đầu tiên của NBA và Đội đầu tiên phòng thủ toàn diện, và là Nhà vô địch ghi bàn của giải đấu năm thứ năm liên tiếp với 31,5 điểm mỗi trận. Ông cũng được công nhận bởi Associated Press và Sports Illustrated, người đã đặt tên ông là Vận động viên của năm và Sportsperson của năm tương ứng.

Hãy Như Mike

Thời gian không thể tốt hơn cho AJ6 vì tất cả mọi người đều muốn tham gia vào thành công của Jordan, có nghĩa là cả người chơi và giày đều được nhìn thấy trên tất cả các phương tiện truyền thông. Trong mùa giải ngoài trời, Michael đã thể hiện Air Jordan 6 Carmine khi anh đóng vai chính trong quảng cáo mang tính biểu tượng Be Like Mike Gatorade. Quảng cáo bắt đầu bằng một khoảnh khắc từ Trận 2 của Chung kết NBA trước Lakers, trong đó MJ đã ghi được một bàn thắng trên sân đặc biệt ấn tượng. Trong đó, anh bay về phía vòng rổ sẵn sàng ném bóng và, với những người bảo vệ xung quanh, nhận ra rằng anh phải thực hiện cú sút từ bên trái để tránh một bàn tay chặn đi vào từ bên phải. Trong khi treo trên không, ông chuyền quả bóng từ tay phải sang tay trái trước khi múc quả bóng lên tấm kính phía sau. Nó nảy xuống vào vòng, do đó hoàn thành động thái tuyệt đẹp, từ đó trở thành trụ cột của các cuộn nổi bật của NBA. Qua phần còn lại của quảng cáo, cậu có thể được nhìn thấy chơi bóng rổ với trẻ em và người lớn, trong khi điểm số nổi tiếng nhất của anh mọi thời đại - The Shot - được đặc trưng về phía cuối. Sự kết hợp giữa những điểm nổi bật trong sự nghiệp và những khoảnh khắc bóng rổ vui tươi đã mang lại nhiều người theo dõi hơn cho cả Michael và trò chơi, và Air Jordan 6 tiếp tục gặt hái những lợi ích từ ngôi sao của mình.

© Jordan

Nhóm Dream

1991 cũng là năm trước Thế vận hội Barcelona, và Michael đã chuẩn bị cho sự kiện này cùng với một số ngôi sao khác của giải đấu. Mặc dù anh đã giành được huy chương vàng Olympic với tư cách là một cầu thủ nghiệp dư vào năm 1984, nhiều đồng đội của anh trước đó không chơi trong cuộc thi thể thao toàn cầu vì các thành viên của NBA thường không được phép. Tất cả điều này đã thay đổi vào năm 1992, cho phép Đội Hoa Kỳ lắp ráp những gì Đại sảnh Danh vọng Bóng rổ Tưởng niệm Naismith sau này sẽ gọi là "bộ sưu tập tài năng bóng rổ lớn nhất trên hành tinh". Sports Illustrated đã gọi họ là Dream Team trong một bài viết được viết vào đầu năm 1991, và sự phấn khích là rất cao cho các trò chơi triển lãm trước giải đấu. Mọi con mắt đều đổ dồn về Jordan khi anh xuất hiện mỗi trận đấu trong Air Jordan 6, trong khi Colorway Carmine tiếp tục xuất hiện trên đôi chân của mình trong áp phích quảng cáo.

© Jordan

Một biểu tượng của văn hóa đại chúng 

Jordan 6 Carmine dường như là một yêu thích đặc biệt vào khoảng thời gian đó khi Michael mặc nó trong Lễ trao giải vô địch NBA vào tháng 11 năm 1991 và thường chơi trong đó trong vài tuần đầu tiên của mùa giải mới. Trong khi đó, ngoài sân, bóng đã theo bước chân của ba người Jordans đầu tiên của Tinker bằng cách tự khẳng định mình là một biểu tượng văn hóa pop. Nó được mặc bởi người hâm mộ thể thao Jerry Seinfeld, người có chương trình truyền hình tự đặt tên đã vô cùng phổ biến trong những năm 90. Người đồng sáng tạo của sitcom, Larry David, nổi tiếng là đã đến với Maroon colorway vì hai diễn viên hài đã giúp đưa AJ6 đến với toàn bộ khán giả mới khỏi thế giới bóng rổ.

Batman và Air Jordan 6

Có lẽ một trong những lần xuất hiện bất ngờ nhất của Air Jordan 6 là trên màn ảnh lớn trong bộ phim năm 1992 Batman Returns. Hatfield cũng đã sửa lại Air Trainer 3 cho bộ phim Batman năm 1989, trong đó ông đã gặp Michael Keaton để thảo luận về thiết kế của chiếc giày. Thay vì là một số mánh lới quảng cáo vị trí sản phẩm, Keaton muốn nó là một mảnh mạnh mẽ của giày dép phù hợp với xây dựng cơ bắp của Batman. Điều này làm cho AJ6 trở thành mẫu hoàn hảo cho phần tiếp theo vì nó là một chiếc giày biểu diễn được tạo ra để giúp các vận động viên bay qua không trung. Đối với bộ phim, Hatfield đã biến đổi sneaker thành một đôi giày cao, chunky với tông màu đen hoàn toàn làm cho nó có thể kết hợp với bộ trang phục của Keaton. Mặc dù điều này có nghĩa là nó không thực sự được nhận ra trong hành động trên màn hình, khi hình ảnh của nó nổi lên, phần trên không thể nhầm lẫn của mô hình phân biệt nó là Air Jordan 6. Cũng như là một phần thú vị của bộ phim, quan hệ đối tác này đã giúp thiết lập mối liên hệ mạnh mẽ giữa Tinker và ngành công nghiệp điện ảnh, và ông đã tham gia vào việc tạo ra giày dép cho các nhân vật điện ảnh khác trong những năm tiếp theo.

Thiết kế mới cho một thập kỷ mới

Những khoảnh khắc như thế này đã giúp AJ6 khởi đầu mạnh mẽ sau khi phát hành năm 1991, nhưng bóng cũng đã duy trì được sự nổi tiếng và thành công của nó trong thời gian kể từ đó. Giống như nhiều chiếc Jordans đầu tiên của Tinker, nó được ra mắt lần đầu tiên như là một chiếc retro vào năm 2000, cùng với các màu mới hoán đổi văn bản của Nike Air trên gót chân cho một logo của Jumpman Air. Điều này sẽ trở thành thương hiệu của giày được lựa chọn trong tương lai gần như Jordan Brand nhằm thiết lập một bản sắc độc lập tách biệt khỏi Nike. Một trong những thiết kế mới, được biết đến một cách thích hợp là Olympic, đã được mặc bởi Vin Baker và Ray Allen trong thời gian chạy giành huy chương vàng tại Thế vận hội Sydney 2000, chứng minh rằng Jordan 6 vẫn là một chiếc giày bóng rổ tuyệt vời và mang sự nổi tiếng của nó vào một thập kỷ mới. Tiếp theo là một phiên bản hàng đầu thấp và phiên bản dành cho nữ năm 2002, đã mở rộng sự hấp dẫn của hình bóng hơn nữa.

© Jordan

Người nổi tiếng

Air Jordan 6 vẫn có liên quan trong suốt những năm 2000 với việc phát hành các màu sắc mới sang trọng như Defining Moments Pack năm 2006, được đặt cùng nhau để kỷ niệm di sản đáng kinh ngạc của đôi giày mà Michael đang mang khi anh bắt đầu mỗi chiếc ba chiếc. Chuyển sang những năm 2010, một phiên bản phân chia đã được tạo ra và các cầu thủ NFL như Earl Thomas và Dez Bryant đã thể hiện các người mẫu độc quyền của họ trên sân bóng đá. Khoảng thời gian đó, Kanye West tặng Jordan 6 Black Infrared trong video âm nhạc cho đĩa đơn Otis năm 2011. Được viết cùng với huyền thoại hip hop Jay-Z, người tình cờ, đang mặc Air Jordan 1 Bred mang tính biểu tượng khi anh biểu diễn cùng với West, ca khúc đã giành được hai giải thưởng, bao gồm Trình diễn Rap hay nhất tại Grammy 2012.

Hợp tác phổ biến

Star trở lại như thế này đã tăng thêm hồ sơ của AJ6 một lần nữa, và, khi những năm 2020 đến gần, nó tiếp tục là một đôi giày được tìm kiếm nhiều nhờ một loạt các hợp tác phong cách. Những người đáng chú ý bao gồm hai phiên bản Gatorade, một thiết kế được thực hiện với Paris Saint-Germain, một phiên bản thanh lịch từ blogger thời trang quốc tế Aleali May và một số người mẫu bọc da lộn được tạo ra bởi rapper siêu sao Travis Scott, người mặc phối màu Olive trong một buổi biểu diễn tại Super Bowl 2019. Chương trình nghỉ giữa giờ được theo dõi bởi gần 100 triệu người xem, và với Randy Moss vĩ đại của NFL xuất hiện trong một quảng cáo cho giày cùng thời gian, nó đã trở thành một trong những hợp tác phổ biến nhất của tất cả Jordan 6.

© Jordan

Một mẫu sneaker có ý nghĩa lịch sử

Vào thời điểm Air Jordan 6 được phát hành vào năm 1991, dòng chữ ký của Jordan đã là một tổ chức, nhưng thiết kế bắt mắt của sneaker và các tính năng biểu diễn tuyệt vời, cùng với mùa giải giành danh hiệu đáng chú ý của MJ, đã đưa nó đến mức độ phổ biến cao hơn. Ngay cả bây giờ, nó là một trong những mô hình quan trọng nhất trong lịch sử của thương hiệu, không chỉ vì thành công liên tục của nó, mà còn bởi vì nó đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên đối với Air Jordans. Đây là lần cuối cùng kết hợp thương hiệu Nike vào bên ngoài của nó, lần cuối cùng có cửa sổ Air ở gót chân và lần cuối cùng được quảng cáo bởi Mars Blackmon. Trên hết, nó đã giúp cho Jordan và Tinker có sức mạnh để xây dựng một bản sắc độc lập hơn khỏi bộ phận bóng rổ của Nike khi cặp đôi này đi theo một hướng mới. Mặc dù tiếp tục sản xuất thêm hàng chục đôi giày đặc trưng, Jordan Brand đã làm mới hình bóng nhiều lần, và nó vẫn là trung tâm của thành công lâu dài phi thường của thương hiệu. Trong suốt những năm qua, Jordan 6 chưa bao giờ mất đi phẩm chất vượt thời gian của mình, đó là lý do tại sao ngày nay, cũng giống như bản thân con người, nó vẫn được coi là một trong những vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Read more

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông