SPORTSHOWROOM

Nike

TN98 x A-COLD-WALL*

Một bản cập nhật vượt thời gian của chiếc sneaker Tuned Air huyền thoại.

Nike TN98 x A-COLD-WALL*
© Nike / A-COLD-WALL*

Một mối quan hệ đối tác đang phát triển

Thương hiệu thời trang tiên phong của Samuel Ross, A-COLD-WALL*, bắt đầu hợp tác với Nike từ năm 2017. Hợp tác đầu tiên của họ là làm lại một trong những mẫu giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu - Air Force 1 - và họ sớm chuyển sang Zoom Vomero 5 vào năm 2018. Mỗi lần, họ thay đổi giao diện của bản gốc với các tính năng offbeat, tài liệu cập nhật và chi tiết thương hiệu tốt. Sau đó, sẽ là 5 năm nữa trước khi quan hệ đối tác sáng tạo chuyển giao chiếc giày tiếp theo của mình, nhưng nó rất đáng để chờ đợi khi họ chọn một chiếc titan khác trong danh mục lưng rộng lớn của Nike - Air Max Plus.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Cái nhìn thoáng qua

Một cái nhìn ban đầu vào sneaker đã được trình bày bởi chính Samuel Ross trên trang Instagram design.by.samuelross của mình khi, vào ngày 19 tháng 6 năm 2023, anh đã đăng sáu hình ảnh được kết thúc với hình ảnh anh đang cầm phiên bản House Blue của giày hợp tác Nike TN98 x A-COLD-WALL*. Những hình ảnh ở giữa các teaser đặc trưng như cận cảnh của lòng bàn chân, với thương hiệu trắng phức tạp của họ và từ "Precision" được viết trên chân trước, một hình ảnh của colorway hoàn toàn trắng trên bàn bên cạnh một số hộp giày, một người khác của Ross với phiên bản này trong tay, và cuối cùng là một cái nhìn của House Blue trên đôi chân của mình trong khi ông băng qua đường. Từ những bức ảnh này, người ta đã biết rõ phần lớn sự cộng tác sẽ bao gồm những gì, nhưng nhiều chi tiết tốt hơn của nó vẫn chưa được tiết lộ.

Teaser đầu tiên của ACW*

Bản thân A-COLD-WALL* đã không bắt đầu đăng về TN98 cho đến ngày 4 tháng 9 năm đó, khi một đoạn teaser một hình ảnh được phát hành. Nó cho thấy một người ngồi trên sàn nhà trong một căn phòng tối tăm với đôi chân duỗi ra trước mặt họ. Họ đang cúi về phía trước để chạm vào giày của họ, đáy của nó phải đối mặt với máy ảnh, nhưng ánh sáng thấp làm cho nó khó khăn để xem những gì mô hình của sneaker họ đã mặc. Tuy nhiên, có một dấu hiệu đáng chú ý - logo Tn hình lục giác không thể nào quên. Nằm ở trung tâm của đế ngoài của giày, màu vàng và văn bản Tn là không thể nhầm lẫn, không có câu hỏi nào về cơ sở cho sự hợp tác sẽ là gì. Khác với điều này, nó để lại rất nhiều cho trí tưởng tượng khi thương hiệu kép củng cố hình ảnh và nhận xét chỉ đơn giản là khuyến khích mọi người đăng ký trên trang web của nhãn hiệu thời trang để cập nhật.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

"Tất cả đều có thể"

Trong khi đó, Samuel Ross, đã tiếp cận trang Instagram của mình ít hơn, đưa ra một loạt các hình ảnh ghi lại tất cả các đôi giày thể thao cộng tác Nike x ACW*, bao gồm ba màu sắc AM Plus sắp tới. Mỗi hình ảnh là một cấu hình bên gọn gàng với mã sản phẩm của giày bằng văn bản nhỏ xuống bên tay phải và số năm và quý phát hành của nó ở bên trái. Nhận xét đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về cảm xúc của Ross về công việc của mình với thương hiệu giày, nói rằng "Để trưởng thành, học tập và phát triển mối quan hệ đối tác chuyên nghiệp cho đến năm 2023 là một vinh dự. Tất cả đều có thể." Thông điệp kết luận này cho thấy sự lạc quan của ông và việc trao quyền cho ông nhằm mục đích truyền đạt thông qua các sneaker.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Một đối tác sáng tạo thứ ba tham gia

Từ đó trở đi, người sáng lập A-COLD-WALL* đã nhân đôi mẫu đăng của thương hiệu, phát hành hình ảnh tiếp theo vào ngày 7 tháng 9. Vào ngày này, cả hai đều đưa ra ba bức ảnh của một tác phẩm được tạo ra bởi nhiếp ảnh gia theo yêu cầu Gabriel Moses, người được đề cập trong suốt chiến dịch cho công việc của mình chụp ảnh và đạo diễn dự án. Tại đây, bài viết đã giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật gần gũi của ông, được lấy cảm hứng từ phong cách Phục hưng thế kỷ 17, mô tả một nhóm người mẫu mặc Air Max Plus khi họ bay qua những đám mây. Hình ảnh đầy đủ xuất hiện trên trang Instagram của Moses cùng ngày, cùng với bình luận "Ai đó đã nói airmax và tôi đã lấy nó vào trái tim." Trong khi đó, A-COLD-WALL* gọi nó là "Thời kỳ Phục hưng" và giới thiệu mọi người đến trang web của họ để cập nhật và Samuel Ross tập trung vào thông điệp tích cực của quan hệ đối tác, viết "Sự hợp tác thực sự. Bạn sẽ thấy điều này ở quy mô, trên các thành phố lớn một thời gian ngắn. Nghệ thuật của người Anh da đen đang phát triển mạnh."

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Giành được động lực

Với ba bản này, tất cả đều đăng về Nike x ACW* TN98, chiến dịch này thực sự đã bắt đầu có được đà, và ngày hôm sau, Nike cũng đã tham gia. Trong một bài viết chung với A-COLD-WALL* vào ngày 8 tháng 9, họ đã phát hành bốn hình ảnh phong cách của Moses trên trang Instagram nikesportswear của họ. Tất cả các bức ảnh rộng, họ đã cho thấy cùng một nhóm các mô hình từ "Thời Phục hưng" tạo dáng trong màu sắc OnyxStone trong một khung cảnh tối tăm trên nền bê tông. Nhận xét tóm tắt các sneaker cộng tác với dòng chữ "ACW_NIKE TN98. Sự kết hợp giữa sự tinh tế và trừu tượng qua ống kính của chiếc Air Max Plus 98 mang tính biểu tượng vượt thời gian." Ngoài ra, họ công bố ngày phát hành của chiếc giày trên toàn cầu vào ngày 12 tháng 9 trên a-cold-wall.com và ngày 21 tháng 9 trên ứng dụng SNKRS.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Một cái nhìn gần hơn

Chiến dịch sau đó tiếp tục vào ngày 10 tháng 9, lần này với cùng hai hình ảnh được đăng trên Instagram nikesportswear và của A-COLD-WALL*. Mỗi người là một bức ảnh cận cảnh của những người mẫu mặc phiên bản toàn màu đen của Moses và sau đó là màu trắng hoàn toàn. Điều này đã mang lại cho những người vui mừng về việc phát hành một cái nhìn sâu sắc hơn về hai màu, trong khi bình luận của ACW* lặp lại ngày ra mắt và Nike mô tả sự hợp tác như "chương thứ tư trong mối quan hệ đối tác @acoldwall bắt nguồn sâu sắc".

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Lần đẩy cuối cùng

Vào ngày 11 tháng 9, khi ngày truy cập sớm đến gần, A-COLD-WALL * đã thu thập hai bài viết. Một trong sáu bức ảnh đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về màu sắc của Onyx và Stone, tập trung vào các chi tiết được mô tả trong các nhận xét, chẳng hạn như "Da toàn hạt phía trên với một bộ xương ngoài được đúc nhiệt", "@nike khắc laser và các ứng dụng đồ họa" và "Khung bảo vệ gót chân TPU có lớp lót sơ đồ". Đối với bất cứ ai đã phát triển ngay cả một sự quan tâm vượt qua trong thiết kế, đây sẽ là sự thúc đẩy cuối cùng vì nó cho thấy sự tinh tế và chính xác như thế nào việc chế tạo giày này. Để quảng bá cho bản phát hành nhiều hơn nữa, bài viết thứ hai đã trình bày bốn ảnh tĩnh của một bảng quảng cáo ở Los Angeles hiển thị tác phẩm lấy cảm hứng từ thời Phục hưng của Gariel Moses. Samuel Ross chia sẻ chỉ một hình ảnh duy nhất của cùng một bảng quảng cáo trên trang Instagram của anh ấy ngày hôm đó. Đơn giản là rời khỏi đó mà không có bình luận, nhưng Moses là người đầu tiên trả lời với một biểu tượng của hai ly rượu sâm banh được clinked với nhau - một bánh mì nướng tinh tế cho công việc của họ với nhau. Ngày hôm sau, Instagram của ACW* giới thiệu các hình ảnh đơn giản của Onyx và Stone colorways trên nền trắng với thương hiệu kép ở dưới cùng của mỗi chiếc giày, bình tĩnh thông báo rằng giày đã có sẵn.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Màu xanh của ngôi nhà

Bây giờ hai màu này đã được bày bán trên thế giới, các thương hiệu có thể chuyển sự chú ý của họ sang việc phát hành House Blue colorway, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 9. Bốn ngày trước ngày này, Instagram của A-COLD-WALL* đã tổ chức một video về một ai đó, có thể chính là Samuel Ross, đang đi trên máy chạy bộ với phiên bản màu xanh của Nike Air Max Plus mới. Nhạc khí quyển chơi ở chế độ nền, và bản thân video cũng đi vào và ra. Bình luận yêu cầu mọi người đăng ký trên trang web để cập nhật. Điều này đi trước một bài viết vào ngày 17 cho thấy hai hình ảnh từ chụp ảnh của Moses, thời gian này của các người mẫu đứng trong giày thể thao House Blue. Nhiếp ảnh gia tại Luân Đôn được nhắc đến trong lời bình, cũng như ngày phát hành giày. Để trùng khớp với sự ra mắt của colorway thứ ba này, thương hiệu được đăng một lần nữa, với bốn hình ảnh tập trung vào các chi tiết cụ thể của thiết kế, bao gồm các khía cạnh độc đáo như swoosh khắc và hình vuông hình học, chữ tốt trên thân, đơn vị Air có thể nhìn thấy và các yếu tố thương hiệu khác nhau trên gót chân, tất cả đều tập trung xung quanh logo Tn mang tính biểu tượng. Nhận xét nói rằng chiếc giày chỉ có trên trang web A-COLD-WALL*.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Đằng sau thiết kế

Tại thời điểm này, chiến dịch phát hành đang tiến triển tốt, và giai đoạn tiếp theo là việc ra mắt giày trên ứng dụng SNKRS. Một ngày trước đó, vào ngày 20 tháng 9, cả hai trang Instagram nikesportswear và nikelondon đều chia sẻ các clip từ video 'Phía sau thiết kế' được thực hiện với Samuel Ross và nhóm thiết kế dự án của anh. Ross đã nói về mối quan hệ đối tác của mình với Nike và một số ý tưởng đằng sau sneaker, trong đó ông mô tả AM Plus là "có lẽ là biểu tượng lớn nhất của văn hóa thể thao và giày thể thao châu Âu". Toàn bộ video từ bài viết này có thể được nhìn thấy trên trang web của Nike trong một sản phẩm 'Phía sau thiết kế'. Trong phiên bản dài hơn này, quản lý cao cấp và nhà thiết kế giày dép của dự án, Laura Song, có thể được nghe nói về cách họ đã làm nổi bật một số chi tiết tốt hơn của giày, chẳng hạn như túi khí nhìn thấy và các khía cạnh mờ. Cùng với cô là một thành viên khác của nhóm, PLM cao cấp cho giày nam ở châu Âu, Matthew Hay. Ông mô tả The Plus là một trong những "viên ngọc quý" trong danh mục đầu tư của Nike, trước khi Ross tiếp tục phác thảo tầm nhìn của mình cho chiếc giày, nói rằng ông muốn khám phá kỹ thuật của mình để làm cho quá trình sáng tạo có thể nhìn thấy và phơi bày sự mong manh và không hoàn hảo của nó như là một vật thể. Ông giải thích quá trình khắc laser được sử dụng để tạo ra hình dạng của bên ngoài từ một Nappa da và sự cân bằng của đổi mới và phát triển mối quan hệ màu sắc giữa ACW và Nike. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng màu xanh trên một màu và các lựa chọn màu sắc có phương pháp được thực hiện để điều tra chủ đề của di sản thông qua "phấn, đá phiến, tông màu trắng và sau đó là người da đen và than" trên Đá và Onyx. Ross cũng tiết lộ rằng dự án này là về cộng đồng, nhưng cũng là vấn đề cá nhân với anh vì Plus là một chiếc giày anh luôn muốn nhưng không thể có được, nói rằng việc mua giày là "gần giống như việc mua tác phẩm nghệ thuật đầu tiên của bạn".

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Ký giày

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2023, mẫu giày thể thao Nike TN98 x A-COLD-WALL* cuối cùng đã được phát hành trên ứng dụng SNKRS. Cùng ngày, chính Samuel Ross đã tham gia vào một buổi ký tặng giày ở chợ phố Dover. Sự kiện này đã được quảng bá trên trang Instagram ACW* với ba hình ảnh cài đặt đặc biệt của Ross bao gồm một loạt các tác phẩm điêu khắc màu xanh phù hợp với màu của House Blue TN98 với thương hiệu trắng tinh tế giống như trên giày. Bình luận cho thấy thời gian diễn ra sự kiện và tuyên bố rằng ông sẽ "ký vào đôi giày trên cơ sở đến trước được phục vụ trước tiên".

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Kể lại câu chuyện của Air Max Plus

Mặc dù điều này mang lại cho bản phát hành một sự thúc đẩy cuối cùng, A-COLD-WALL* rõ ràng là vô cùng tự hào về thiết kế và mô tả chi tiết về sự hợp tác vẫn tồn tại trên trang web ACW* cho đến ngày nay. Có một trang giới thiệu mà nhìn lại quan hệ đối tác bảy năm của thương hiệu với Nike, mô tả những đôi giày thể thao như là "hình bóng di sản phân cấu trúc và xây dựng lại theo khuôn khổ hình ảnh ACW". Nó giải thích phương pháp sử dụng "ống kính tiến bộ" của Ross để kể lại câu chuyện của mỗi chiếc giày và phác thảo việc sử dụng "chế tạo tiên tiến, kỹ thuật xây dựng sáng tạo và các ứng dụng màu tiên phong", tất cả những thứ hiển nhiên trong thiết kế của TN98. Cộng đồng được đề cập lại ở đây, trang web phác thảo rằng nó "vẫn là trung tâm của dự án đang diễn ra này" khi họ kiểm tra "mối quan hệ giữa người mặc và thương hiệu" để tạo ra "một cuộc trò chuyện xung quanh kinh nghiệm tập thể của chúng tôi và lịch sử được chia sẻ".

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Đào sâu hơn

Ngoài phần giới thiệu này, bản thân nó mang đến một cái nhìn sâu sắc thú vị về các chủ đề đằng sau sự hợp tác, có một trang thứ hai đào sâu hơn vào Air Max Plus của thương hiệu, bao gồm cả việc xem xét ảnh hưởng của từng màu riêng lẻ. Nó trở lại với nhiều khái niệm và ý tưởng được đề cập trong các bài đăng truyền thông xã hội trước khi ra mắt của thương hiệu, bao gồm mối quan hệ sâu sắc giữa ACW* và Nike. Tiêu đề cũng nhắc lại một trong những cụm từ được sử dụng trong chiến dịch phát hành: "ACW_NIKE TN98: Một sự tương tác của sự tinh tế và trừu tượng thông qua ống kính của một biểu tượng vượt thời gian." Nó khẳng định một trong những mục tiêu của dự án là mở rộng "ý nghĩa văn hóa và sự đổi mới căn bản của Nike Air Max Plus TN ban đầu năm 1998", trước khi phác thảo các tính năng chính khác nhau của giày, chẳng hạn như "da nguyên hạt thanh lịch" bên ngoài, được làm "để tuổi và patina với mặc", do đó thay đổi "giao diện của TN98". Việc sử dụng "biểu hiện thiếu chính xác" và "cái gật đầu hình học" của ACW* cũng được minh họa, cái trước được tìm thấy trong việc sử dụng thương hiệu tốt được che giấu "bên dưới tấm gót chân TPU có gờ", cái sau được chứng minh bằng laser khắc "hình vuông bên và hình vuông nhỏ gọn". Trang thậm chí còn cho người đọc hiểu rõ hơn về sự hợp tác với Gabriel Moses, mô tả những hình ảnh của ông, xuất hiện xuyên suốt, như "một loạt các bức tranh siêu thực được lấy cảm hứng từ những khung cảnh thời phục hưng và các trung tâm thử nghiệm mặc hiệu suất." Các chủ đề được điều tra trong tác phẩm của anh dựa trên "vóc dáng con người, phong trào cách điệu và phương thức thể thao mới" trong một thách thức đối với "các chuẩn mực của hình ảnh chiến dịch thông thường". 

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Cảm hứng

Phần dưới của trang, có một phần ngắn ghi lại câu chuyện đằng sau mỗi ba màu, bắt đầu với Onyx. Nó được cho là chơi với "bóng tối" để tiết lộ và che giấu việc xây dựng cập nhật bộ xương ngoài nhãn hiệu của Plus trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Cảm hứng của Ross được tiết lộ là "triết lý thiết kế tàn bạo" và ý định của anh ta để tạo ra một "công trình bị tước và kỹ thuật lộ" với một "kết thúc tối thiểu". Tiếp theo là the Stone, đi kèm với tiêu đề: "Nắm bắt sự không hoàn hảo thông qua việc tiếp xúc với quá trình làm", một điều mà Ross đã được nghe nói đến trong video 'Phía sau thiết kế' của Nike. Nó định nghĩa màu này là một "đối trọng sáng" mà "hình bóng và vật liệu" đã được "tái cấu trúc". Sự nhấn mạnh với mô hình này được mô tả là "đơn vị đệm bong bóng Nike Air", trong khi "kết thúc lâu năm" của nó hao mòn theo thời gian là một tham chiếu đến "môi trường đô thị thay đổi của chúng tôi". Cuối cùng, House Blue có lời giải thích riêng. Một lần nữa, những cảm hứng được rút ra từ cảnh quan đô thị, thiết kế đại diện cho "một mối bận tâm rộng lớn hơn với không gian công nghiệp và kiến trúc hiện đại của Anh". Đặc biệt, "đường ống màu xanh bên ngoài mang tính biểu tượng của Richard Rogers" là "điểm nhấn quan trọng" cho giao diện của mẫu giày thể thao - một ảnh hưởng phù hợp giúp gợi nhớ lại động lực ban đầu của Tinker Hatfield đằng sau thiết kế của mẫu Air Max đầu tiên. Trên hết, bản thân màu sắc có tầm quan trọng cao đối với Ross và ACW* vì nó "biểu thị sự tinh khiết, chức năng, an toàn và tin tưởng". Blue là "chủ đề thống nhất" cho thương hiệu khi nó được sử dụng trên toàn cầu, hoạt động như một "bối cảnh vững chắc" và một "thiết bị thiết lập tông màu" vừa "tác động và tràn đầy năng lượng". Việc sử dụng rộng rãi màu này trong cả không gian công cộng và tư nhân cho thấy "cảm giác vốn có của tính xác thực", điều làm nền tảng cho sneaker và sự hợp tác toàn bộ. Mỗi một màu sắc tuyệt đẹp sau đó có trang cá nhân riêng của mình với một mô tả đầy đủ về giày và các yếu tố thiết kế nổi bật của nó. Thông tin trên cùng là một, và các hình ảnh đều nằm trong một phông nền trắng thanh lịch với hình ảnh cận cảnh của các chi tiết tốt hơn được tìm thấy trong giày thể thao.

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Hai cường quốc sáng tạo

Trong thời gian kể từ khi được phát hành TN98 by A-COLD-WALL*, Nike cũng đã vinh danh sự hợp tác thông qua triển lãm 'Phía sau thiết kế' như một phần của Ngày SNKRS 2023. Sự kiện này đã được giới thiệu trên trang Instagram nikelondon vào ngày 12 tháng 10 với các clip của Gabriel Moses và Samuel Ross thảo luận về quan điểm của họ về sự hợp tác. Nhận xét của họ đã chứng minh phương pháp tiếp cận cá nhân của họ đối với công việc sáng tạo, Ross khuyên các nghệ sĩ và nhà thiết kế không nên xin lỗi vì sự sáng tạo của họ, nói rằng "không có lộ trình hoàn hảo" hoặc "con đường nghiêm ngặt" và điều quan trọng là "trở thành nhà phê bình lớn nhất của bạn trên đường đi". Trong khi đó, Moses giải thích niềm tin của mình rằng sự hợp tác "có thể tạo ra phép thuật" nếu được thực hiện đúng cách, kêu gọi quảng cáo cởi mở, tìm những người có quan điểm tương tự và tự tin vào bản thân. Bình luận đã mô tả hai người đàn ông là "những người có tầm nhìn xa trông rộng" và "những cường quốc sáng tạo", những người mang lại "cuộc sống mới cho những tác phẩm kinh điển đường phố".

© Nike / A-TƯỜNG LẠNH*

Tôn vinh một tác phẩm kinh điển

Quan hệ hợp tác giữa Nike và A-COLD-WALL* đã phát triển và phát triển trong nhiều năm đến mức cả hai có thể tái sản xuất giày Nike di sản theo những cách táo bạo, thú vị. Để vinh danh Air Max Plus mang tính biểu tượng, Samuel Ross đã đạt được điều này với sự tham gia của chính mình vào mô hình vượt thời gian. Những nét sang trọng trên chiếc TN98 của Ross đã nâng tầm vẻ ngoài của Air Max Plus, khiến nó trở thành bài hát hoàn hảo trong sự hợp tác bảy năm của anh với Nike.

Read more

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông