SPORTSHOWROOM

Nike

Air Force 1 x Tiffany & Co. 1837

Một cặp huyền thoại.

Nike Air Force 1 x Tiffany & Co. 1837
© Nike / Tiffany & Co.

Một cặp đôi rất đáng gờm

Vào ngày 29 tháng 1 năm 2023, khách truy cập vào trang Instagram của Nike đã được trình bày với một hình ảnh trêu ngươi - một hộp giày đơn giản với một chiếc Nike swoosh trắng trên nắp của nó. Mặc dù đây có thể là một cảnh bình thường cho trang truyền thông xã hội của Nike, nhưng có một chút khác biệt về bức tranh này. Thay vì màu đỏ cam thường được sử dụng trên hộp giày của Nike, loại này có màu ngọc lam dễ nhận biết - Tiffany Blue. Giai điệu được cấp bằng sáng chế này là thương hiệu của công ty trang sức Tiffany & Co có trụ sở tại New York. Bên dưới chiếc hộp, được đặt trên nền trắng không biến chứng, là một chiếc swoosh Nike màu đen và dòng chữ "Tiffany & Co." Phía trên nó được viết là "Một cặp huyền thoại", do đó thiết lập sự hợp tác chính thức đầu tiên của Nike x Tiffany & Co..

© Nike / Tiffany & Co.

Hình ảnh không biến chứng cho thấy rất ít thông tin ngoài việc thông báo hợp danh. Nó không cho thấy hình bóng Nike sẽ được sử dụng cho giày thể thao, khiến người hâm mộ của cả hai thương hiệu chỉ có bí ẩn, suy đoán và dòng chữ "Sắp ra mắt...". Hôm đó, Tiffany & Co. chia sẻ cùng một hình ảnh trên trang Twitter của mình và Nike thậm chí đã lấy ra cả một trang trong tờ New York Times để khoe nỗ lực mới. Về mặt thu hút sự quan tâm, teaser đã đạt được kết quả ấn tượng, với hơn 6000 tweet lại trên trang Twitter của Tiffany và hơn 1,4 triệu lượt thích cho Nike trên trang Instagram của nó. Đây chắc chắn sẽ là một mô hình được tìm kiếm nhiều.

Một loạt các đối tượng kỳ lạ

Hai ngày sau, vào ngày 31 tháng 1, những người háo hức chờ đợi thêm thông tin đã được cung cấp một đoạn teaser nữa - một loạt bốn hình ảnh mô tả các mặt hàng bạc sterling độc đáo được khắc laser với thương hiệu của cả hai công ty. Những vật thể này gợi ý về một số khía cạnh của sự hợp tác, với hai trong số chúng được đặt trên nền màu xanh Tiffany và những vật thể khác nằm trên một bề mặt màu trắng với nền trắng gợi nhớ đến những hình ảnh Nike điển hình. Lần đầu tiên sử dụng các thiết lập màu trắng, mô tả một bàn chải giày trong một kính rõ ràng dưới dòng chữ "Đừng quên lưỡi." Lông sẫm màu của nó cản trở màu sắc của giày vì chúng thường được sử dụng để xử lý các vật liệu có màu tối, trong khi trọng tâm của lưỡi cho rằng có thể có một chi tiết hấp dẫn về tính năng này. Hình ảnh thứ hai là của một chiếc sừng giày trên nền Tiffany Blue dưới dòng chữ "For a More Subtle Flex.", có thể chỉ ra việc sử dụng các vật liệu linh hoạt hoặc thiết kế tinh tế. Tiffany & Co. có thể đã được trông đợi sẽ tạo ra một thiết kế phô trương, nhưng có lẽ điều này đã gợi ý rằng họ sẽ thách thức những mong đợi đó.

© Nike / Tiffany & Co.
© Nike / Tiffany & Co.

Tiếp đến có thể là tiết lộ nhiều nhất của bốn hình ảnh. Trở lại với nền trắng, nó cho thấy một Tiffany Blue ren sắp xếp như thể nó là một vòng cổ hoặc vòng đeo tay, rất giống với các tác phẩm mà công ty trang sức sử dụng cho các sản phẩm của họ. Ở giữa của ren là một bạc dubrae sterling khắc với một "TCo" logo nhỏ bên cạnh chữ "AF1". Thương hiệu nổi tiếng của một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất của Nike đã tiết lộ cho người hâm mộ sneaker những gì họ cần biết - đây chính là thiết kế của Air Force 1. Những lời nói trên hình ảnh nói tất cả: "Laced để hoàn hảo." Bức ảnh cuối cùng, một lần nữa được đặt lên trên Tiffany Blue, là của một mặt dây chuyền huýt sáo, dưới đó dòng chữ "Chúng tôi tạo ra tiếng còi "Chuông và Còi"." Vật phẩm thứ tư và cuối cùng này có thể được xem như là một cái gật đầu với di sản thể thao của AF1, với những lời dưới còi cho thấy rằng thiết kế sẽ là một cái gì đó thực sự đặc biệt. Bốn bức ảnh này được kèm theo lời bình luận "Khi họ nói "cứ làm đi", chúng tôi đã lắng nghe.", gợi lên khẩu hiệu nổi tiếng của Nike.

© Nike / Tiffany & Co.
© Nike / Tiffany & Co.

Một cặp huyền thoại, quả thật vậy

Trong khi bốn hình ảnh này cho mọi người một cái nhìn sâu sắc về một số khía cạnh của thiết kế, sẽ không lâu trước khi người hâm mộ của cả hai thương hiệu đã có thể nhìn thấy chính xác những gì nó trông giống như. Thực tế, sau đó cùng ngày, Tiffany & Co. đã bỏ một đoạn video giới thiệu về sneaker. Dù chỉ dài vài giây, nó đã cho ta cái nhìn toàn cảnh về cặp đôi này, cũng như cái nhìn sâu hơn vào tấm thẻ bạc trang trí cho gót chân. Nó kết thúc với màu xanh Tiffany lấp đầy màn hình và dòng chữ "Một cặp huyền thoại", một cụm từ bây giờ được công nhận là khẩu hiệu cho sự hợp tác, với một ý nghĩa kép công nhận tình trạng đáng kinh ngạc của hai thương hiệu đồng thời nêu lên tham vọng của họ đối với đôi giày. Nhận xét đơn giản chỉ cần đọc "Một cặp huyền thoại, thật vậy.", đó là phản ứng của Tiffany với khẩu hiệu ban đầu trong suốt chiến dịch.

Điều duy nhất tốt hơn so với 2 huyền thoại hợp lại, là 3

Sau lần lén lút này, cả hai công ty im lặng một thời gian, để người hâm mộ của họ dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Ba tuần trôi qua trước khi teaser tiếp theo bật lên vào ngày 22 tháng hai. Để thúc đẩy hồ sơ của sự hợp tác, Carmelo Anthony chuyên nghiệp của NBA đã được đưa lên tàu. Trong video, anh được nhìn thấy đang đi trên một bộ ảnh Tiffany trong một bộ tuxedo kiểu dáng đẹp. Khi anh đến buổi chụp hình, anh hỏi số nữ trang đó ở đâu, chỉ được nói rằng nó nằm trên đôi chân của mình. Anh ta nhìn xuống hơi bối rối, và âm nhạc bắt đầu khi chúng ta nhìn thấy đôi giày trên chân của ai đó lần đầu tiên. Nhận xét đi kèm với video cho biết "Điều duy nhất tốt hơn so với 2 huyền thoại hợp tác, là 3.", tiếp tục nhấn mạnh trạng thái huyền thoại của mọi người và mọi thứ liên quan đến sự hợp tác này.

© Nike / Tiffany & Co.
© Nike / Tiffany & Co.

Tiffany & Co. cũng muốn tận dụng mối quan hệ đối tác mới này, đăng hai hình ảnh lên các trang truyền thông xã hội của mình. Một người cho Anthony xem cảnh sút xa trong bộ đồ và giày, còn người kia thì áp sát đôi giày với cậu duỗi lưỡi ra. Từ "Tiffany" có thể nhìn thấy rõ ràng trong một phông chữ thanh lịch, phong cách đó là một cái gật đầu với logo Tiffany lưu trữ, cũng như vòng đeo tay của Tiffany trên cổ tay phải của anh ta. Nhận xét bên cạnh các bức ảnh sử dụng lại khẩu hiệu của sự hợp tác, nói rằng: "Quả thực là một đôi huyền thoại. @carmeloanthony mặc trang phục mới của Nike/Tiffany Air Force 1 1837. ", tiếp theo là hashtag #NikexTiffany. Tuyên bố ngắn này cũng tiết lộ tên của chiếc giày - 1837 - được chọn để kỷ niệm năm Tiffany được thành lập.

Một huyền thoại khác

Mặc dù đây là hình ảnh chính thức đầu tiên của một người mặc chiếc Nike x Tiffany AF1, các nhiếp ảnh gia đã chụp được hình ảnh của một ngôi sao bóng rổ nổi tiếng khác trong đó vài tuần trước đó. LeBron James, nổi tiếng với các kỹ năng của mình trên sân, nhưng cũng cho công việc của mình với Nike, đã được chụp mặc mô hình mới vào cuối tháng Giêng. Vào thời điểm đó, anh cũng đang mặc một chiếc áo khoác Tiffany & Co. x Nike được tùy chỉnh với cùng một tông màu đen và Tiffany Blue như đã thấy trên giày thể thao, mang lại sự cường điệu nghiêm túc cho quan hệ đối tác.

Hợp tác với heritage

Sự kết hợp của một công ty trang sức cao cấp và một trong những thương hiệu thể thao thành công nhất trên hành tinh chắc chắn sẽ tạo ra một sự hợp tác mang tính biểu tượng, điều mà Tiffany & Co. khẳng định trên trang web của Anh. Tại đây, công ty đã trưng bày một số hình ảnh của thiết kế, mô tả sự hợp tác với Nike là "một sự kết hợp mang tính biểu tượng giữa hai thương hiệu huyền thoại của Mỹ". Cũng như kỷ niệm sự hợp tác giữa họ, Tiffany's cũng muốn chiếc giày trở thành một biểu tượng của di sản và sự khéo léo của thương hiệu. Để nhấn mạnh điều này, trong phần "Down to the Details", sự cẩn trọng và chính xác đã được thực hiện để tạo ra các yếu tố sang trọng khác nhau nhìn thấy trên cặp đôi đã được trình bày. Trong khi biểu tượng của sự hợp tác là miếng bạc sterling trên gót chân, biểu tượng cuối cùng của sự hợp tác là sự hoán đổi Nike ngay lập tức nhận ra trong Tiffany Blue xuống mỗi bên. Ở những nơi khác trên trang web, hộp đồng thương hiệu được sử dụng để cung cấp các sneaker xuất hiện, một lần nữa gói gọn tầm nhìn của hai công ty thông qua việc sử dụng Tiffany Blue và một swoosh ở bên ngoài, cùng với một màu đỏ cam tuyệt đẹp mà giống với giai điệu Hồng ngoại nổi tiếng của Nike với từ "Tiffany" thanh lịch in trên đầu trang bên trong. Bên cạnh những hình ảnh hấp dẫn này, Tiffany & Co. cũng tiết lộ thêm các bản phát hành trong quan hệ đối tác với Nike thông qua một biểu ngữ lớn có nội dung "Hãy là người đầu tiên biết về sự hợp tác trong tương lai".

© Nike / Tiffany & Co.
© Nike / Tiffany & Co.

Một thiết kế sterling

Các phần tương tự cũng xuất hiện trên trang web của Tiffany tại Hoa Kỳ, bao gồm một phần có tựa đề "A Sterling Idea", tiết lộ một số cảm hứng đằng sau tấm bạc khắc laser cùng thương hiệu trên gót chân của sneaker. Nó tôn vinh chuyên môn của thương hiệu trong việc tạo ra trang sức bạc sterling, một thứ mà nó bắt đầu vào những năm 1850. Nó cũng có số 925, như trang web giải thích, đề cập đến chất lượng của các miếng bạc sterling của công ty. Chúng luôn có 92,5% bạc và chỉ 7,5% kim loại khác, đạt mức phần trăm của Tiêu chuẩn Bạc Sterling Mỹ. Tiêu chuẩn cao tương tự đã được áp dụng cho các phụ kiện bạc sterling, được chụp trên trang web của Hoa Kỳ bên cạnh dòng chữ "Hãy theo dõi các phụ kiện bạc sterling lấy cảm hứng từ Nike / Tiffany, đến ngày 7 tháng 3." Đây là cùng ngày mà các phiên bản giới hạn đôi giày đã được phát hành, mặc dù những người muốn có được bàn tay của họ trên một cặp đã được yêu cầu để đăng ký sự quan tâm của họ ngay từ ngày 3 tháng 3 để được ở với một cơ hội để mua nó.

Sự hoàn mỹ vô tận

Về phần mình, Nike cho ra 2 trang riêng biệt trên ứng dụng SNKRS của mình. Đầu tiên là một mô tả về chiếc giày và sự hợp tác cùng với một bộ hình ảnh từ các góc độ khác nhau thể hiện các yếu tố khác nhau của thiết kế. Mô tả bắt đầu, "Từ New York đến thế giới, sự hoàn hảo vượt thời gian có vẻ tốt ở bất cứ đâu - từ ngày 57 đến ngày 125, và hơn thế nữa." Điều này khẳng định mục tiêu của dự án - để tạo ra một thiết kế vượt thời gian, một cái gì đó đã đạt được thông qua việc sử dụng "chạm cao" và "chi tiết sang trọng". Các thuộc tính như vậy đã được làm nổi bật hơn nữa trên phần thứ hai của ứng dụng SNKRS để tập trung vào giày thể thao của Air Force 1 x Tiffany & Co.. Nó hiển thị một cảnh dựng của năm hình ảnh thể hiện một số khía cạnh nhất định của sự hợp tác, từ miếng gót chân bạc sterling đến hộp Tiffany Blue, trước khi kết thúc với chế độ xem phụ cổ điển của chiếc giày trên nền Tiffany Blue bên dưới dòng chữ "Một cặp huyền thoại".

© Nike / Tiffany & Co.

Một sự hợp tác huyền thoại cho một thành phố tuyệt vời

Sự hợp tác của Nike x Tiffany & Co. đã được đáp ứng với sự phấn khích to lớn trên toàn cầu. Như Nike đã trình bày trên trang web của mình, mẫu sneaker được sản xuất là sự thể hiện của "chính New York và cầu nối giữa phong cách bóng rổ và đường phố đã làm cho AF-1 trở thành biểu tượng crossover ngày nay." Cả hai thương hiệu Tiffany & Co. và Air Force 1 đều được xác định bởi mối liên hệ của họ với thành phố, khiến cho sự hợp tác của AF1 trở thành sự kết hợp phù hợp của hai cái tên huyền thoại. Với những từ như "sang trọng", "sang trọng" và "tinh tế" gắn liền với thiết kế, Air Force 1 x Tiffany & Co. "1837" có thể chỉ là đại diện hoàn hảo của thành phố tuyệt vời này.

Read more

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông