SPORTSHOWROOM

Nike

Blazer

Một mẫu sneaker di sản với phong cách thập niên 70.

Blazer
© Nike

Một thách thức gay go

Đầu những năm 1970, những người đồng sáng lập của Nike, Phil Knight và Bill Bowerman, đã rất cố gắng để phát triển thương hiệu mới được đặt tên của họ. Vừa mới tách khỏi sự hợp tác 7 năm với công ty Nhật Bản Onitsuka Tiger, công ty này đã khá vững chắc trong cộng đồng chạy đua nhưng lại không được biết đến trong các môn thể thao khác. Bowerman đã đi đầu trong việc thiết kế, tạo ra những đôi giày đào tạo sáng tạo đã giúp Nike có một khởi đầu tuyệt vời. Mặc dù vậy, chẳng bao lâu sau, anh ta quyết định rằng mình cần một thách thức mới, vì vậy hãy tự đặt mình vào nhiệm vụ chế tạo giày dép cho các cầu thủ bóng rổ. Trong thời trang Bowerman thực sự, ông đã tăng đến dịp này, sản xuất một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu: Nike Blazer.

© Nike

Tìm tên

Những đôi giày bóng rổ của những năm 1970 chủ yếu được làm bởi hai thương hiệu. Converse đã chiếm ưu thế trên thị trường kể từ khi phát hành All Star vào năm 1917, và adidas, trong khi những người tương đối mới, đã bước vào như một đối thủ mạnh mẽ với Superstar vào năm 1969. Bowerman biết rằng ông phải thiết kế một miếng giày vững chắc để cạnh tranh với các mô hình phổ biến này, và nỗ lực đầu tiên của ông là một huấn luyện viên bóng rổ phong nha được gọi là Bruin, được phát hành vào đầu năm 1972. Đội bóng rổ địa phương của Nike, Portland Trail Blazers, đã mặc nguyên mẫu của Bruin, cho thấy rằng đó là một lựa chọn khả thi cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Nhượng quyền thương mại của Portland vẫn còn khá mới mẻ đối với NBA, chỉ tham gia mùa giải 1970-71 với tư cách là một trong năm đội để tạo nên giải đấu Thái Bình Dương đầu tiên, vì vậy đây là nơi tốt để Bowerman thử giày của mình. Vào cuối năm 1972, khi ông đến để tạo ra huấn luyện viên bóng rổ thứ hai của mình, ông đã vinh danh những người Trail Blazers bằng cách đặt tên nó theo tên thương hiệu đang phát triển. Thay vì lấy tên đầy đủ, ông đã đi với một cái gì đó ngắn hơn, catchier và gần gũi hơn với tên thường được sử dụng bởi những người hâm mộ, gọi nó là Nike Blazer.

Một huấn luyện viên bóng rổ được thiết kế tốt

Blazer đầu tiên tấn công tòa án vào tháng 12 năm 1972; một thời gian khi Trail Blazer đang vật lộn để có ảnh hưởng đến giải đấu. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ tiên tiến và tính thẩm mỹ trong sạch của nó, chiếc giày bắt đầu có tiến bộ chống lại các đối thủ. Việc sử dụng những đổi mới công nghệ của Blazer bắt nguồn từ mong muốn của Bowerman để cung cấp cho các vận động viên thiết bị hiệu suất mà họ cần để chơi ở mức cao nhất. Đây là lý do cho ba thành phần chính của nó: một lớp da bền trên, lưỡi nylon mềm và đế ngoài bằng cao su lưu hóa. Không có điều nào trong số này nghe có vẻ công nghệ cao ngày nay, cũng không phải là đặc biệt đột phá vào thời điểm đó, sau khi tất cả, đế lưu hóa là một tính năng chính của All Star, đã được khoảng nhiều năm. Tuy nhiên, đó là lựa chọn tốt nhất hiện có và Blazer đã sử dụng tốt cả ba yếu tố để cung cấp cho người chơi độ bền, tính linh hoạt và sự hỗ trợ, cùng với sự nhanh nhẹn mà họ cần để theo kịp với trò chơi bóng rổ nhịp độ nhanh. Trên hết, Bowerman đã thêm một vài nét thiết kế giúp tăng cường chất lượng thoải mái của Blazer. Một quảng cáo ban đầu cho chiếc giày mô tả nó là "được xây dựng cho hành động và độ bền" trong khi phác thảo các tính năng như "lưỡi bọt xốp, cổ áo mắt cá chân đệm và hỗ trợ vòm xốp", "miếng lót vải terry hấp thụ độ ẩm" và "đế ngoài vỏ phổ biến", tất cả đều cho phép Blazer cạnh tranh với những người đương thời.

© Nike

Một thẩm mỹ đơn giản và một logo bắt mắt

Mặc dù Bowerman và Knight biết rằng thiết kế vững chắc của Blazer có thể cạnh tranh với chất lượng của adidas và Converse, họ cũng nhận thức rằng điều này sẽ không đủ để giành chiến thắng trước những người hâm mộ lâu năm của đối thủ cạnh tranh. Để chống lại điều này, họ tập trung vào việc tạo ra một cái nhìn đặc biệt bằng cách tạo cho colorway ban đầu một phần trên màu trắng nguyên sơ, một lưỡi bọt tiếp xúc với một thẻ có thương hiệu và quan trọng nhất là các logo swoosh đen tự động trượt xuống mỗi cánh. Vào thời điểm đó, biểu tượng giống như ve của Nike vẫn còn khá mới, nhưng nó đã trở thành một biểu tượng nhận dạng ngay lập tức của các sản phẩm của thương hiệu. Sự tương phản mạnh mẽ giữa logo lớn, bắt mắt và phần trên màu trắng của Blazer có nghĩa là nó không thể bị bỏ qua trên sân, ngay cả khi xem từ các hàng sau của sân vận động hoặc trên màn hình TV có hạt. Sự thay đổi táo bạo trong giai điệu này đã trở thành một đặc trưng của Blazer khi Nike sớm theo đuổi mô hình OG trắng và đen với các thiết kế được trang trí bằng da lộn màu sáng và màu trắng cho một sự tương phản không kém phần nổi bật. Những tông đơn giản này, bao gồm màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây, liên minh với việc phát hành sớm của một chiếc low-top màu trắng và đen, đã cho người chơi một số tùy chọn để lựa chọn, cho phép họ chọn các màu phù hợp nhất với màu sắc của đội và phong cách mà họ thích chơi. Một lần nữa, Knight lại có mặt để sản xuất một khẩu hiệu hấp dẫn, mô tả các phiên bản da lộn như có "màu sắc được làm cho người chiến thắng".

© Nike

Tăng sự chú ý

Đến năm 1977, Blazer đã tạo được tên tuổi như một huấn luyện viên bóng rổ được xây dựng tốt với sự thoải mái và hỗ trợ tốt. Sự kết hợp của nó với Portland Trail Blazers đã nhìn thấy nó được đeo bởi các cầu thủ NBA như All-Star Geoff Petrie và các chiến dịch quảng cáo thông minh của Phil Knight, trong đó ông gọi giày là "sự lựa chọn của các nhà vô địch", đã quảng bá nó đủ tốt để nó có thể ngồi cùng với các đối thủ khá thoải mái. Nike cũng đã bắt đầu gia tăng khoảng cách của màu trắng bằng cách thêm vào đó những làn gió có tông màu khác nhau ở phía trên, bao gồm màu tím, màu xám và một số màu khác. Trên sân, những chiếc Trail Blazers của Portland đã được củng cố bằng việc ký hợp đồng với Maurice 'The Enforcer' Lucas và sự xuất hiện của Jack Ramsay được kính trọng với tư cách là huấn luyện viên trưởng, và họ đã giành được giải đấu lần đầu tiên và cho đến nay chỉ có thời gian vào năm 1977. Điều này đã giúp thu hút sự chú ý mới đến các huấn luyện viên bóng rổ của Nike khi bảo vệ Larry Steele chơi trong một cặp Bruins với họ của anh trên gót chân, nhưng Blazer sắp có được sự gia tăng phổ biến lớn hơn nhờ một sự chứng thực cầu thủ đầu tiên của thương hiệu. Nó đến lịch sự của người đàn ông tuyệt vời nhất trong giải đấu: George Gervin.

© Nike

Người băng

George Gervin là một tiền vệ bắn súng từng thi đấu cho San Antonio Spurs. Rõ ràng là một cầu thủ tài năng nhưng chưa phát huy hết tiềm năng của mình, Gervin đã nổi tiếng vì có tính cách trầm lặng, chăm chỉ và phong cách thoải mái quanh sân, điều này đã mang lại cho anh biệt danh Iceman sau Roland 'Fatty' Taylor - một đồng đội cũ từ thời còn ở Virginia Squires - đã bắt đầu gọi anh là Ice. Dựa vào nhân vật này, Gervin cải thiện như một cầu thủ ghi bàn, đi về kinh doanh của mình với sự bình tĩnh và kiên trì. Năm 1977, lần đầu tiên anh được thi đấu ở NBA All-Star, mặc dù là dự bị, và kết thúc mùa giải với vị trí vua phá lưới thứ sáu trong giải đấu với 1895 điểm. Dựa trên điều này, trong mùa giải 1977-78, anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong NBA lần đầu tiên trong sự nghiệp nhờ một trận đấu đáng kinh ngạc 63 điểm với New Orleans Jazz vào ngày cuối cùng của mùa giải thường xuyên. Sự trở lại ấn tượng này đã đưa anh đến 2232 điểm với mức trung bình 27,2, do đó khiến anh trở thành Nhà vô địch ghi bàn với một khoảng cách nhỏ chỉ 0,1 điểm mỗi trận.

© Nike

MVP toàn sao của Nike

Với việc Gervin bắt đầu có những màn trình diễn để cạnh tranh với Converse-wearers như đồng đội cũ của Squires, Julius Erving, Bowerman và Knight đã rất vui mừng khi có ngôi sao Spurs đại diện cho thương hiệu của họ, đặc biệt là kể từ khi anh đã đào tẩu khỏi đối thủ lớn khác của họ để làm như vậy. Trước khi mặc chiếc Blazer, Gervin thường mang đôi giày bóng rổ của adidas, nhưng đã bị thuyết phục chuyển đổi một phần vì số tiền mà Nike đang cung cấp, nhưng cũng vì suy nghĩ "vượt trội" của Bowerman đã tạo ra một "đôi giày chất lượng tốt hơn". Gervin tiếp tục mặc những huấn luyện viên bóng rổ của Nike trong suốt phần còn lại của sự nghiệp, và anh là gương mặt của Blazer khi đang ở thời kỳ đỉnh cao. Sau mùa giải đột phá '77-'78, Iceman trở thành nhà vô địch ghi bàn một lần nữa vào năm sau, và một lần sau đó anh đã đạt được 2585 điểm để được đặt tên là người dẫn đầu một lần nữa, lần này ghi được hơn 400 điểm so với ứng cử viên gần nhất của mình, Moses Malone vĩ đại. Gervin đã tụt xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng chung trong mùa giải '80-'81 sau khi bỏ lỡ một vài trận đấu do chấn thương, trước khi đánh bại Malone cho giải thưởng lần thứ hai vào năm 1982 với một số điểm ấn tượng khác là 2551. Ông cũng là trụ cột chính của đội bóng All-Star mỗi năm cho đến năm 1985, khiến cho MVP của All-Star trở nên nổi tiếng với sự thăng tiến của mình vào năm 1980 sau khi giành được số điểm chiến thắng trận đấu là 34 điểm và 10 rebound.

© Nike

Thúc đẩy Blazer

Màn trình diễn đáng kinh ngạc của Gervin và khả năng ghi bàn đáng chú ý đã đưa San Antonio Spurs từ một đội giữa giải đến một đội thường đứng đầu bảng của họ và thường xuyên thực hiện trận Playoffs. Ông thậm chí còn dẫn dắt họ đến tận Chung kết Hội nghị vào năm 1982 và 1983, nhưng cả hai lần họ đều bị loại bởi Showtime Lakers của Magic Johnson và Kareem Abdul-Jabar không thể ngăn cản. Tuy nhiên, những thành tích của Gervin đã nâng Nike Blazer lên tầm cao mới, dù chưa bao giờ giành được một danh hiệu nào, anh là một người mà người hâm mộ chỉ thích xem. Họ biết rằng ông sẽ đưa vào một chương trình, như đã được một nhà bình luận gọi ông là một "reel nổi bật của con người" trong một trận đấu với LA Lakers. Danh tiếng này đã giúp quảng bá cho Nike Blazer, và vẫn có thể tìm thấy những hình ảnh nổi tiếng của anh khi mặc người mẫu trắng và đen trong khi thanh lịch chơi cú sút cuộn ngón tay đặc trưng của mình, thể hiện hoàn hảo kỹ năng, kiểm soát và sự tinh tế mà anh đã mang đến cho trò chơi. Danh tiếng của Gervin rất tốt cho Blazer đến nỗi Knight và Bowerman quyết định biến người chơi thành một cặp đặc biệt của riêng mình. Bên cạnh Steele's Bruin, nó là một trong những ví dụ đầu tiên của Player Exclusive và được biết đến như là Iceman Blazer vì thực tế là biệt danh khó quên của Gervin được in lên gót chân bằng những chữ cái màu đen đậm. Trên sân, mô hình độc đáo này thậm chí còn gây chú ý nhiều hơn đến Blazer, trong khi tắt nó, Gervin đã giúp phổ biến giày thông qua các chiến dịch quảng cáo của Nike. Một hình ảnh đặc biệt mang tính biểu tượng cho thấy anh ta ngồi trên ngai vàng băng với đầu cao của OG Blazer trên đôi chân của mình và một nụ cười mát mẻ trên khuôn mặt.

© Nike

Công nghệ tiếp tục

Trong suốt cuối những năm 70 và đầu những năm 80, George Gervin tự coi mình là một trong những cầu thủ NBA vĩ đại nhất mọi thời đại đồng thời giúp Blazer trở thành một huấn luyện viên bóng rổ nổi tiếng, cả trong giải đấu và giữa các cầu thủ bình thường. Tuy nhiên, trước đó, cả hai đều đã vượt qua đỉnh cao và dần dần được thay thế bằng các model mới hơn. Gervin đã ở tuổi 30 và không có tốc độ như trước, và sau một mùa giải cùng với Michael Jordan tại Chicago Bulls, anh đã nghỉ hưu từ NBA trước khi ra nước ngoài để chơi trong sự nghiệp của mình ở Ý và Tây Ban Nha. Trong khi đó, Nike Blazer đã được thay thế bằng những đôi giày bóng rổ công nghệ tiên tiến hơn như Air Force 1 năm 1982 và dòng chữ ký Jordan, thành công đáng kinh ngạc đã khiến Nike trở thành thương hiệu hàng đầu trong trò chơi trong những thập kỷ tiếp theo. Mặc dù vậy, đây không phải là kết thúc cho Blazer yêu quý của Gervin, vì một tiểu văn hóa khá bất ngờ đã đến để giải cứu nó.

Tìm nhà mới

Mặc dù Nike đã thiết kế Blazer cho bóng rổ, giống như nhiều bóng thể thao khác, cuối cùng nó cũng tìm được một ngôi nhà ở nơi khác. Với Blazer, ngôi nhà này là thế giới của trượt ván. Môn thể thao này đã được khoảng một vài thập kỷ vào thời điểm Blazer xuất hiện, nhưng vẫn đang phát triển và chưa đạt đến mức độ phổ biến đáng kể. Tuy nhiên, với việc tạo ra bánh xe trượt ván polyurethane đầu tiên vào năm 1972, điều này đã thay đổi, và nhiều người khác bắt đầu tham gia môn thể thao này. Những người hâm mộ mới yêu cầu các loại giày dép cụ thể để trượt băng một cách hiệu quả, và nó chỉ xảy ra như vậy mà Blazer là đôi giày hoàn hảo cho công việc. Vào cuối những năm 70, các vận động viên bắt đầu nhận ra điều này và một số chuyên gia đã chọn đeo nó để hỗ trợ mắt cá chân, lực kéo và cảm giác ván mà họ nhận được từ đế ngoài bằng cao su lưu hóa. Nó cũng là một đôi giày rất chắc chắn, với lớp chắn bùn dày và da bền hoặc da lộn trên có thể chịu được sự khắc nghiệt của trượt băng hàng ngày.

© Nike

Bước vào một thiên niên kỷ mới

Trong suốt thập niên 80 và 90, các huấn luyện viên bóng rổ của Nike thường đi cùng với vận động viên trượt băng. Dunk Air Jordan 1 đều trở thành giày trượt patin, và Blazer vẫn còn trong văn hóa, do đó mang lại cho nó một bản sắc mới và mang tên của nó vào thiên niên kỷ tiếp theo, nếu chủ yếu là trong tiểu văn hóa trượt ván. Tuy nhiên, kết nối trượt băng của Blazer không bị đánh giá thấp vì điều này cuối cùng đã dẫn giày trở lại dòng chính.

© Nike

Hợp tác sớm

Giống như nhiều mô hình di sản của Nike, bí quyết để sự trở lại của Blazer là sự hợp tác. Một trong những sản phẩm đầu tiên của hãng là với thương hiệu quần áo đường phố nổi tiếng Stussy. Được ưa thích trong cộng đồng trượt băng, Stüssy đã làm việc với Nike trên một phiên bản của Dunk, và năm 2002 đã chọn Blazer cho nỗ lực hợp tác tiếp theo của họ. Cùng với nhau, họ đã tạo ra hai chiếc áo giữa bằng da: một màu xanh hải quân sâu với màu hồng rực rỡ, màu xám than khác với logo màu xanh lá cây sống động, do đó giữ cho bảng màu hai tông đơn giản của Blazer cổ điển. Năm sau, nghệ sĩ graffiti tiên phong Futura đã tạo ra một phiên bản được bọc trong da lộn sang trọng với lớp nền màu xanh đậm, lớp phủ màu be cát và các điểm nhấn màu xanh lá cây lá. Những sắc thái tắt tiếng này đã cho nó một cái nhìn sắc sảo, làm cho nó trở thành một thiết kế phổ biến, nhưng việc phát hành giới hạn chỉ 1000 cặp đồng nghĩa với việc chỉ có một vài người có thể cầm được chiếc sneaker cộng tác.

© Nike

Một chiếc giày trượt băng chính thức

Mặc dù hai quan hệ đối tác này đã đưa Nike Blazer đến sự chú ý của những người đam mê sneaker, nó vẫn là một mô hình thích hợp vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, với Sandy Bodecker đã thành công trong việc giành chiến thắng trên thế giới trượt băng với sự tham gia của các vận động viên trượt băng và các cửa hàng trượt băng khi thành lập Nike SB vào năm 2002, sân khấu đã được thiết lập để trở lại mạnh mẽ hơn nữa. Điều này xảy ra vào năm 2005, khi vận động viên trượt ván nổi tiếng và fan hâm mộ Blazer Lance Mountain hợp tác với bộ phận trượt băng mới của Nike để tạo cho hình bóng một bản xây dựng đặc trưng. Vì nó đã là một lựa chọn tốt cho người trượt băng, bản cập nhật có vẻ quá hạn từ lâu và không cần thay đổi nhiều để phù hợp với giày dép chất lượng khác của môn thể thao này. Mountain đơn giản chỉ cần thêm một chút đệm, đặc biệt là trên lưỡi, và đặt đệm Zoom Air ở phần giữa để tạo sự thoải mái tối đa, cuối cùng làm cho Blazer trở thành một chiếc giày trượt chính thức. Ngày nay, nó là trụ cột chính trong đội hình của Nike SB, và Mountain, người đã chính thức ký hợp đồng với đội skate của thương hiệu vào năm 2007, chịu trách nhiệm cho một số sự hợp tác phổ biến hơn trên SB Blazer.

© Nike

Tối cao x SB Blazer

Dựa trên sự thành công ngày càng tăng của SB Blazer, thương hiệu phong cách sống trượt ván Supreme quyết định tham gia vào mô hình cho bộ ba đôi giày thể thao hợp tác vào năm 2006. Với áo khoác độn giống như mũ bảo hiểm, áo choàng da rắn giả và các chi tiết bằng vàng, bộ thiết kế sang trọng này mang lại vẻ ngoài cao cấp và sang trọng retro cho dòng Blazer, cho phép nó cạnh tranh với SB Dunk vô cùng nổi tiếng.

© Nike

Một loạt các đối tác cộng tác

Sự hợp tác của Blazer vào giữa những năm 2000 đã củng cố hình bóng như một trong những tác phẩm kinh điển của Nike và thương hiệu này đã cung cấp một loạt các màu sắc mới trong những năm 2010. Danh tiếng của nó mở rộng vượt ra ngoài việc chỉ là một giày trượt được tôn trọng, và mọi người bắt đầu mặc nó như một đôi giày thể thao lối sống hàng ngày vì sự thoải mái và thẩm mỹ đơn giản của nó. Ngày càng có nhiều cộng tác viên muốn làm việc trên Blazer, dẫn đến quan hệ đối tác quyến rũ với thương hiệu thời trang Nhật Bản Comme des Garçons, Thiết kế mảnh vỡ của Hiroshi Fujiwara, cửa hàng thời trang đường phố Slam Jam, nhãn hiệu chuyển tiếp suy nghĩ của Chitose Abe sacai và thậm chí cả bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng Stranger Things. Cùng với đó, Blazer vẫn là một phần lớn của sân trượt băng, và Nike kết hợp với các thương hiệu trượt băng như Polar Skate Co của Thụy Điển, Gnarhunters của Elissa Steamer và Welcome Skateboarding có trụ sở tại Madrid, cũng như các vận động viên trượt băng chuyên nghiệp như Kevin Bradley, Mason Silva và Grant Taylor. Mặc dù vậy, một trong những sự hợp tác được tìm kiếm nhiều nhất của Blazer là mẫu sneaker 2017 được tạo ra với nhãn hiệu thời trang Off-White™ của Virgil Abloh. Thiết kế tinh xảo này trở thành một phần của bộ sưu tập đột phá 'The Ten' của Abloh, với thương hiệu Off-White đặc trưng, mở rộng và các tính năng có dấu làm nổi bật các yếu tố nội tại của Blazer. Năm 2018, Abloh đã thiết kế thêm hai màu, lần này với chủ đề Halloween, trước khi làm việc với một người mẫu đặc biệt với siêu sao quần vợt Serena Williams.

© Nike

Biểu tượng thời trang

Vào thời điểm những năm 2020 xuất hiện, Blazer là một phần rất lớn của văn hóa nhạc pop hiện đại một lần nữa, và Nike tiếp tục mở rộng bộ sưu tập với màu sắc mới, thiết kế được cập nhật và hợp tác hơn nữa. Nó đã được thông qua bởi những người nổi tiếng từ Wiz Khalifa, người mặc áo cao cấp màu trắng và đen cổ điển cho một cuộc phỏng vấn năm 2022 trên Jimmy Kimmel Live và Anne Hathaway, người đã bị gãy mặc Blazer Mid với một họa tiết da báo, cho Tia Mowry, người đã đăng một bức ảnh của chính mình mặc Nike Blazer Mid '77 Next Nature trên phương tiện truyền thông xã hội năm 2023. Trên thực tế, truyền thông xã hội đã có một tác động lớn đến quỹ đạo của Blazer trong thời gian này, với những người có ảnh hưởng phổ biến như Vittoria Ceretti và Bella Hadid tặng giày thể thao và mang lại cho nó sự tín nhiệm hơn như một món đồ thời trang cao cấp.

© Nike

Kinh điển vô tận

Đã hơn năm thập kỷ kể từ khi Nike Blazer lần đầu tiên xuất hiện trên sân bóng rổ của NBA, và nó vẫn là một phần trung tâm của văn hóa giày thể thao trên toàn thế giới, mặc dù nó là một chiếc giày bóng rổ kém theo tiêu chuẩn ngày nay. Giống như nhiều mẫu giày Nike khác, nó đã chuyển đổi từ thể thao sang thời trang thông qua một số tiểu văn hóa bất ngờ, nhưng không giống như hầu hết những đôi giày đó, thiết kế của nó hầu như không thay đổi trong thời gian này. Ngày nay, mô hình tiêu chuẩn trông gần giống hệt như những năm 1970, với tính thẩm mỹ sạch sẽ giúp dễ dàng tạo kiểu, một cấu trúc chắc chắn giữ cho nó bền và một bộ phận duy nhất thoải mái hỗ trợ mặc hàng ngày. Ban đầu được ưa chuộng vì hiệu suất thể thao của nó và hiện được đánh giá cao về thẩm mỹ retro sành điệu, Nike Blazer là hình ảnh thu nhỏ của cổ điển vượt thời gian.

Read more

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông