SPORTSHOWROOM

New Balance

990

Đôi giày chạy bộ cao cấp đã trở thành một mẫu giày thể thao phong cách sống được thèm muốn.

New Balance 990
© New Balance

Một thương hiệu được tân trang

Thương hiệu giày dép có trụ sở tại Boston New Balance được thành lập hơn 100 năm trước, nhưng phải đến khi công ty này được doanh nhân trẻ Jim Davis mua lại vào năm 1972 thì công ty mới thực sự bắt đầu cất cánh. Chủ sở hữu trước đây của nó đã làm giày chạy từ đầu những năm 1960, và trong khi Davis mở rộng phạm vi của thương hiệu để bao gồm leisurewear cũng, ông tiếp tục sản xuất giày thể thao, tận dụng cơn sốt chạy kẹp chặt Hoa Kỳ trong suốt những năm 70 và 80. Vào thời điểm đó, New Balance có căn cứ ở Boston, tình cờ là trung tâm của xu hướng mới này. Điều này cho phép Davis phát triển công ty và mở rộng đáng kể lực lượng lao động của mình từ sáu nhân viên mà ông có được khi tiếp quản công ty. Đến cuối thập niên 70, ông đã tập hợp được một đội ngũ các nhà nghiên cứu, phát triển và thiết kế giày dép có tay nghề cao. Với đội ngũ chuyên gia sáng tạo này, thương hiệu được tân trang lại của ông đã sẵn sàng để tạo ra một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử sneaker: New Balance 990.

© Số dư Mới

Một kế hoạch táo bạo

Vào mùa xuân năm 1978, các thành viên của bộ phận nghiên cứu và phát triển New Balance đã tiếp cận Davis với kế hoạch tạo ra một chiếc giày chạy đặc biệt. Để đảm bảo rằng họ có thể đạt được mục tiêu này, họ đã đưa ra một yêu cầu táo bạo - được trao quyền tự do làm việc mà không gặp bất kỳ ràng buộc nào về thời gian hoặc tiền bạc. Là một người đàn ông đầy tham vọng, Davis ngay lập tức ủng hộ dự án, và nhóm nghiên cứu đã làm việc với hình bóng đột phá sẽ đẩy thương hiệu vào kỷ nguyên thành công mới.

Một sự cân bằng hoàn hảo

Sau gần bốn năm lắp ráp, nhóm thiết kế New Balance đã có một nguyên mẫu hoàn chỉnh trong tay, và việc sắp xếp đã được đưa ra cho một bản phát hành năm 1982. Chiếc giày họ tặng cho Davis được đóng gói với công nghệ và cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hỗ trợ và tính linh hoạt - một thứ khá độc đáo vào thời điểm đó. Theo một quảng cáo trên danh mục đầu tiên của 990, trong khi các nhà thiết kế giày dép thường có hai thuộc tính này trong đầu, họ thường không thể cân bằng đúng, kết thúc bằng những đôi giày có một hoặc hai nhưng không phải cả hai. Ngược lại, những năm 990 cung cấp "sự linh hoạt phi thường mà không có sự hy sinh nhỏ nhất của sự hỗ trợ." 

© Số dư Mới

Một thiết kế công nghệ tiên tiến

Một số tính năng cho phép giày đạt được sự pha trộn được tìm kiếm này, không chỉ là thiết bị điều khiển chuyển động được cấp bằng sáng chế của thương hiệu, được "làm bằng polyurethane mạnh mẽ nhưng dẻo dai" để nó nâng gót chân mà không quá hạn chế khi di chuyển. Thành phần hỗ trợ này đã được sáng tạo đến nỗi New Balance vẫn sử dụng nó cho đến ngày nay. Với gót chân được chăm sóc, phần còn lại của phía trên được "xây dựng giống như một đôi dép", đó là những gì đã cho 990 tính linh hoạt vô song của nó. Không lo ngại về thời gian hay tiền bạc, nhóm nghiên cứu cũng có thể đầu tư vào một phương pháp kỹ thuật đòi hỏi trượt lâu dài, sản xuất một chiếc giày cực kỳ thoải mái, như danh mục đã nêu, "phù hợp hơn, cảm thấy tốt hơn và mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn." Dưới chân, đế ngoài Superflex chống mài mòn "tốt hơn gần 30% so với vật liệu hàn thông thường" và "miếng đệm gót cao su carbon sáng tạo" của nó đã cải thiện độ bền trong khu vực sử dụng cao này. Trong khi đó, phần đế giữa được "làm từ ba lớp EVA khác nhau" cho khả năng hấp thụ sốc và sự thoải mái tối đa. Cuối cùng, New Balance tiếp tục nhãn hiệu tập trung vào "kích thước chiều rộng", được độc quyền cho thương hiệu vào thời điểm đó, làm cho 990 có sẵn "trong một loạt các chiều rộng, cho phù hợp hơn hoàn hảo."

© Số dư Mới

Bảng giá phá kỷ lục

Sản xuất giày chạy công nghệ cao như vậy là một doanh nghiệp đắt tiền, đặc biệt là kể từ khi New Balance được biết đến với việc sản xuất các sản phẩm của mình tại Hoa Kỳ thay vì tận dụng thị trường lao động giá rẻ có sẵn ở nước ngoài như một số thương hiệu giày dép khác thời bấy giờ. Theo đó, điều này có nghĩa rằng 990 đã được bán với giá cao hơn, và New Balance đã phá vỡ mặt bằng mới bằng cách biến nó thành giày chạy đầu tiên trị giá 100 đô la. Đặt giá cao đến mức có phần rủi ro khi xem xét không có thương hiệu nào khác tính phí nhiều như vậy và nhiều người nghi ngờ liệu có ai sẵn sàng trả nhiều tiền cho một chiếc giày chạy không. Cuối cùng, động thái này thực sự có lợi cho công ty. Nhóm tiếp thị, người đã nghĩ ra một khẩu hiệu thông minh: "Trên thang điểm 1000, chiếc giày này là 990", nghiêng về giá, nói trong quảng cáo của họ rằng "Khi bạn trả nhiều tiền cho một chiếc giày chạy bộ như chi phí 990, bạn có quyền mong đợi nó sẽ mặc tốt." Nhờ sự chăm chỉ của đội ngũ thiết kế New Balance, nó đã làm, có nghĩa là việc ban nhạc đang phát triển của đất nước đã nhiều hơn sẵn sàng trả thêm một chút cho chất lượng cao của nó. Trong khi đó, bên ngoài thế giới thể thao, chiếc giày này đã được phổ biến trong số những người mặc giản dị vì sự phù hợp tuyệt vời và cảm giác thoải mái của nó, nhưng nó cũng được coi là một biểu tượng địa vị; rốt cuộc, có thể mua một đôi giày thể thao 100 đô la cho thấy một mức độ giàu có nhất định.

© Số dư Mới

Thành công bất ngờ

Khi nó được phát hành vào năm 1982, New Balance 990 nổi bật so với những đôi giày chạy bộ đầy màu sắc điển hình trong ngày với bảng màu đô thị và logo chữ N lớn của Terry Heckler ở bên cạnh, cả hai đều trở thành đặc điểm đặc trưng của các phiên bản trong tương lai. Davis đã dự đoán rằng công ty sẽ bán khoảng 5.000 cặp, nhưng kết quả thực tế vượt xa mong đợi của ông. Nó đã thành công ngay lập tức khi hơn 10 lần số lượng dự đoán được mua trong năm đầu tiên của giày, đẩy thương hiệu lên tầm cao mới. Các vận động viên tỏ ra lo lắng bởi những gì một bài báo trên tạp chí từ thời điểm đó được mô tả là "giày chạy công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường". Bài viết tương tự đề nghị 990 "dành cho các vận động viên tận tụy tìm kiếm sự kết hợp tối ưu của tính linh hoạt và kiểm soát chuyển động", nói rằng "sự kết hợp tinh vi của bảo vệ, thoải mái và kiểm soát chuyển động" của nó đến "mà không có sự ức chế nhỏ nhất của phạm vi chuyển động tự nhiên của bàn chân."

© Số dư Mới

Thử nghiệm với công nghệ

Những đặc tính này tiếp tục làm cho 990 trở thành một lựa chọn phổ biến trong những năm tiếp theo, và Davis đã xây dựng thành công này bằng cách phát triển một loạt các mô hình tương tự, được phát hành trong khoảng thời gian mười năm từ 1986 đến 1996 và được đánh số từ 995 đến 999. Mỗi chiếc đã cho những nhà thiết kế của New Balance cơ hội thử nghiệm những công nghệ mới mà sau này sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 990. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, bản gốc năm 1982 vẫn giữ nguyên, và đến năm 1998, Davis cuối cùng đã chọn cung cấp cho các sneaker yêu thích bản cập nhật công nghệ đầu tiên của nó.

Phiên bản thứ hai

New Balance 990v2 vừa trực quan vừa công nghệ khác với 990 ban đầu, nhưng việc sử dụng cơ bản lưới thoáng khí và tấm da lộn mềm ở phía trên đã đánh dấu nó là một sự tiến hóa của cổ điển năm 1982. Tuy nhiên, sự sắp xếp và hình dạng tổng thể của các lớp phủ đã được thay đổi để làm cho nó trở nên đẹp hơn một chút và thể hiện sự liên lạc của lưới. Một lớp phủ bổ sung cũng có thể được nhìn thấy khung chân trước, do đó mang lại chiều sâu hơn cho thẩm mỹ, trong khi các yếu tố phản chiếu đã được áp dụng cho các bộ phận của ngón chân, hông và gót chân. Sự đổi mới lớn nhất được giới thiệu trên phiên bản thứ hai của 990 là đế giữa ABZORB hấp thụ sốc, có sự pha trộn của bọt chất lượng cao cung cấp đệm tốt hơn dưới chân. Cũng như tăng cường hiệu suất của nó, đơn vị duy nhất ABZORB đã cho 990v2 một nhân vật trực quan hoàn toàn khác nhau, với một hồ sơ cong hơn và một bong bóng đệm kín nhô ra từ gót chân thực sự đặt công nghệ lên hàng đầu. Trên hết, cao su chống trượt đã được sử dụng trên các mẫu gai phức tạp của đế ngoài grippy, lưỡi có đệm dày hơn để giảm áp lực ren, và một số hiệu ứng thương hiệu được thêu cho một cái nhìn thậm chí còn tinh xảo hơn.

© Số dư Mới

Một sự chờ đợi lâu nữa

Mặc dù công nghệ nâng cao của 990v2 đã làm cho nó trở thành phần tiếp theo phổ biến, người hâm mộ của dòng phải chờ đợi một vài năm trước khi nó được lặp lại một lần nữa, trong thời gian đó các mẫu 991, 992 và 993 đã được thêm vào loạt rộng hơn. Sau đó, vào năm 2012, New Balance đã phát hành phiên bản thứ ba của 990. Năm mang tính biểu tượng này đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Silhouette, vào thời điểm đó nó đã phát triển cái mà Thời báo New York mô tả là "một sự sùng bái theo dõi". Thành công của nó một phần là do tính linh hoạt của nó, khiến nó trở nên phổ biến ở các trường đại học, mang lại cho nó biệt danh 'frat cruiser'. Nó cũng được ưa chuộng trong số một nhân khẩu học lớn tuổi hơn một chút, những người thích mức độ thoải mái mà nó cung cấp, và nhiều người nổi tiếng là người hâm mộ của phong cách xây dựng chức năng và không phức tạp của nó, bao gồm cả Steve Jobs, người nổi tiếng ưa thích mô hình từ loạt 990.

Một mô hình mới với công nghệ mới

Người đàn ông đằng sau Balance 990v3 mới là nhà thiết kế cao cấp của Performance Running Andrew Nyssen. Đã gắn bó với công ty trong chưa đầy một thập kỷ, ông đã mang đến một góc nhìn mới mẻ cho 990, phát triển giao diện của nó và chuyển đổi trang điểm công nghệ một lần nữa. Nó thậm chí còn có một cái nhìn đẹp hơn so với người tiền nhiệm của nó, với nhiều lớp lưới thoáng khí hơn được tiết lộ bởi hình dạng tròn của lớp phủ da lộn. Công nghệ trong đơn vị duy nhất cũng đã được sửa đổi, với một đế giữa ENCAP thay thế cho đệm ABZORB từ 990v2. Bao gồm một khung polyurethane với một tấm nhẹ bọt EVA mềm bên trong, hệ thống đệm thay thế này cung cấp sự ổn định hơn cho bàn chân trong khi vẫn mang lại mức độ thoải mái tuyệt vời. Trong khi đó, một thân sợi carbon đã được đưa vào bên dưới vòm để có thêm hỗ trợ, và cao su Ndurance cứng xuất hiện trên đế ngoài, đã được thiết kế lại để mang lại lực kéo tốt hơn trước. Về mặt thẩm mỹ, thương hiệu đã được sửa đổi một lần nữa vì logo N trên mỗi sườn hơi lớn hơn với một phác thảo được xác định rõ ràng làm cho nó táo bạo và bắt mắt. Lưỡi cũng căng phồng hơn, và bề mặt kết cấu của nó hiển thị một bộ văn bản 'New Balance USA' nổi bật. Tất cả điều này đã cho 990v3 thêm phong cách, trong khi hỗ trợ dưới chân mạnh mẽ có nghĩa là nó vẫn còn hiệu quả như một đôi giày chạy, đó có lẽ là lý do tại sao nó trở thành một trong những thành công nhất của tất cả các mẫu 990.

© Số dư Mới

Chris Davis và xu hướng 'giày cha'

Không lâu sau khi 990v3 được phát hành, New Balance bắt đầu trải qua một sự thay đổi trọng tâm. Là chủ sở hữu, Jim Davis đã luôn luôn chống lại ý tưởng đóng gói lại các mô hình thể thao của thương hiệu như giày lối sống, với mong muốn chính của ông là tập trung vào hiệu suất kỹ thuật thay vì thời trang. Tuy nhiên, con trai của ông là Chris, người đã gia nhập công ty vào năm 2008, lại có những ý tưởng khác. Khi leo lên cao hơn trong công việc kinh doanh, Chris bắt đầu có nhiều ảnh hưởng hơn, và dần dần anh thay đổi cách tiếp cận của cha mình, lấy thương hiệu, và 990, theo một hướng mới. Kết quả là, khi phiên bản thứ tư của hình bóng xuất hiện vào năm 2016, nó đã được thực hiện với xu hướng 'cha giày' mới nổi trong tâm trí. Phong cách hoài cổ này gắn liền với những năm 80 và 90, khi giày có xu hướng có đế dày hơn và nhấn mạnh hơn vào sự thoải mái hàng ngày. Trong cùng thời kỳ, thẩm mỹ Normcore, với những người ủng hộ ủng hộ giày dép chức năng với ngoại hình vượt thời gian, cũng đang gia tăng, khiến thời điểm quyết định của Chris thậm chí còn tốt hơn. 

Các 990v4

Vì model 990 luôn giữ được vẻ thẩm mỹ cổ điển của thập niên 80, không cần nhiều công việc để v4 phù hợp với xu hướng thời trang của cuối những năm 2010. Kết quả là, nó trông khá giống với người tiền nhiệm của nó, với một vài điều chỉnh nhỏ về hình dạng của da lộn và tấm lưới ở phía trên, các hiệu ứng thương hiệu và mô hình lốp của đế ngoài, trong đó đặc trưng cao su Ndurance thậm chí nhiều hơn. Nó giữ lại đế ENCAP bền nhưng hỗ trợ, và thân sợi carbon của nó đã được hoán đổi để có một cái bằng nhựa dẻo nhưng linh hoạt hơn. Những tính năng thoải mái, thiết thực này đã làm cho 990v4 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho trang phục hàng ngày, trong khi thẩm mỹ giày cha của nó thu hút nhiều khán giả, từ những người hâm mộ giày sneaker thông thường đến bất cứ ai đang tìm kiếm một miếng giày dép hợp thời trang và đáng tin cậy.

© Số dư Mới

Thời thịnh vượng

Sự thành công của 990v4 trùng hợp với thời kỳ thịnh vượng chung hơn cho Sự cân bằng mới dẫn đến toàn bộ sự hợp tác tuyệt vời. Một số đáng chú ý nhất là một cổ điển 990v2 được thiết kế bởi thương hiệu lối sống người Mỹ Kith, một dapper 990v3 được tạo ra với studio thiết kế hợp tác JJJJound và một thanh lịch 990v4 được thực hiện trong quan hệ đối tác với nhà thời trang huyền thoại Stüssy

© Số dư Mới

Xây dựng trên thành công

Sự hợp tác này đã mang lại cho 990 người hâm mộ nhiều hơn và không lâu trước khi phiên bản thứ năm được thêm vào bộ sưu tập khi thương hiệu được xây dựng dựa trên sự tăng trưởng mới này. Đến năm 2019, sự đổi mới chính trên 990v5 là dây đeo điện TPU cung cấp hỗ trợ mắt cá chân đặc biệt trong khi duy trì tính linh hoạt tổng thể mà bộ truyện rất nổi tiếng. Dưới chân, sự thoải mái được cung cấp bởi đế giữa ENCAP được tăng cường hơn nữa bởi đế Ortholite xốp, và đế ngoài được làm bằng cao su thổi để nó nhẹ hơn và linh hoạt hơn. Để bù đắp cho thực tế là vật liệu này ít bền hơn so với cao su tiêu chuẩn, nhiều miếng đệm kéo được thiết kế lại có đặc tính cao su Ndurance cứng, hiện là một sản phẩm chủ yếu của dòng 990. Về mặt thẩm mỹ, v5 trông giống như một sự kết hợp của bốn lần lặp trước với nhãn hiệu được cập nhật bao gồm một biểu tượng cờ phản chiếu trên lưỡi và một biểu tượng N mảnh mai hơn trên vỉa hè.

© Số dư Mới

Được mặc bởi các siêu mẫu và ông bố

Để đi cùng với việc phát hành 990v5, New Balance đã phát động một chiến dịch quảng cáo sắc sảo với các khẩu hiệu như "Made for those with high standards" và "The best keep secret in sneakers". Khẩu hiệu đáng nhớ nhất được chơi trên thực tế là 990 bây giờ có thể được nhìn thấy trên đôi chân của tất cả mọi người từ những người nổi tiếng có ý thức thời trang đến những người cha tìm kiếm sự thoải mái, nói rằng đó là "Được mặc bởi các siêu mẫu ở London và ông bố ở Ohio". Cụm từ này không chỉ tiếp tục lợi dụng xu hướng giày của bố, vốn vẫn đang trong dòng chảy đầy đủ vào cuối những năm 2010, nó cũng tham khảo các kết nối nổi tiếng của 990. Những người có ảnh hưởng thời trang đương đại như người mẫu Kaia Gerber bắt đầu mặc v5 ở nơi công cộng, và vào đầu những năm 2020, nó xuất hiện trên khắp phương tiện truyền thông xã hội nhờ những người hâm mộ nổi tiếng như Timothée Chalamet và Zoë Kravitz.

© Số dư Mới

Đối tác sáng tạo mới

Dựa trên sự hợp tác của cuối những năm 2010, New Balance đã tìm kiếm các đối tác sáng tạo mới để tạo ra các màu v5 độc đáo. Nhà thiết kế sáng tạo của Comme des Garcons Junya Watanabe là một trong những người đầu tiên, tiết lộ hai phiên bản phong cách vào đầu năm 2019. Tiếp theo là quan hệ đối tác nổi bật với cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Kawhi Leonard và nhà thiết kế quần áo New York Quần áo thiết kế. Tuy nhiên, một trong những sự hợp tác quan trọng nhất là với thương hiệu lối sống của Teddy Santis Aimé Leon Dore khi nó mở đường cho một mối quan hệ thậm chí sâu sắc hơn và có hiệu quả hơn.

© Số dư Mới

Tuyển dụng Teddy Santis

Trong năm 2019 và 2020, Aimé Leon Dore đã làm việc trên ba dự án khác nhau với New Balance khi Santis mang lại ảnh hưởng New York của thương hiệu của mình cho các bóng 997, 990v2 và 990v5. Thông qua đó, cả hai đã phát triển một mối quan hệ mạnh mẽ, đỉnh cao là Santis được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo của dòng sản phẩm New Balance ở Mỹ vào tháng 4 năm 2021. Một năm sau, nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Hy Lạp đã phát hành bộ sưu tập đầu tiên trong vai trò mới của mình. Trong đó, ông đã đào sâu vào di sản của dãy 990, tái hiện mô hình 1 đến 3 và thấm nhuần chúng với phong cách hoài cổ thương hiệu của mình. Công việc của ông đã giúp giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của thương hiệu này với thế giới, và bộ phận Made in USA của Santis đã trở thành một phần quan trọng trong thành công của New Balance vào đầu những năm 2020. Năm 2023, anh tiếp tục mở rộng bộ sưu tập bằng cách tự mình sử dụng v4 trước khi chuyển sự chú ý của mình sang thành viên mới nhất của loạt phim: 990v6.

© Số dư Mới

Cải thiện hiệu suất trên 990v6

New Balance 990v6 lần đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2022 khi thương hiệu này tìm cách tạo ra hình bóng mang tính biểu tượng nhất cho một sự làm mới công nghệ khác. Đến trong cùng một tông màu đô thị như tất cả các mô hình khởi động trước đó, trong đó bao gồm từ màu trắng thanh lịch thông qua các sắc thái khác nhau của màu xám đến đen sâu, v6 được thành lập trên các nguyên tắc tuân thủ của dòng NB 990 - để tạo ra sản phẩm tốt nhất có thể. Như vậy, những đổi mới cập nhật nhất đã được thêm vào hình bóng kiểu dáng đẹp, với đơn vị duy nhất đặc biệt nhận được một bản cập nhật thoải mái. Một loại bọt mới có hiệu suất cao được gọi là FuelCell đã được thêm vào đế giữa bên cạnh lớp đệm ENCAP đáng tin cậy. Được giới thiệu lần đầu với giày chạy ưu tú của New Balance vào năm 2019, bọt có độ nhạy cao này kết hợp TPU truyền nitơ với EVA để mang lại mức năng lượng trở lại đặc biệt và sự thoải mái trong một gói nhẹ, bền. Trên đầu trang của điều này, phía trên tiết lộ nhiều lưới hơn bao giờ hết khi các lớp phủ da lộn bị giảm qua chân giữa, mang lại khả năng thở xa hơn dọc theo hai bên sườn. Sự thay đổi này cũng mang lại cho v6 một tính thẩm mỹ đặc biệt, đặc biệt là khi logo N đã được đặt trực tiếp trên lớp lót lưới lần đầu tiên trong lịch sử 990. Dưới chân, đế ngoài vẫn dai và bền hơn bao giờ hết nhờ mẫu lốp được thiết kế cẩn thận và lớp phủ cao su Ndurance.

© Số dư Mới

Hợp tác thú vị

Với các lớp phủ cong, thiết kế hợp lý và các tính năng hỗ trợ, 990v6 đại diện cho sự cân bằng mới tốt nhất khi nó được ra mắt, khiến nó trở nên phổ biến trong những năm tiếp theo. Teddy Santis đặt dấu ấn độc đáo của riêng mình trên v6 bằng cách thiết kế một loạt các màu thời trang, và hình bóng thu hút quan hệ đối tác mới thú vị với các thương hiệu thời trang cao cấp như Carhartt WIP, WTAPS và Kith, cũng như cộng tác viên nổi tiếng của New Balance Joe Freshgoods. Một số phiên bản hợp tác được tìm kiếm nhiều nhất của 990v6 được tạo ra với rapper lập dị Action Bronson, người đã thiết kế hai màu sắc đáng nhớ trong năm 2023, và nhãn thời trang sang trọng của Ý Loro Piana, mà cung cấp thanh lịch đã được giới hạn chỉ là 1000 cặp, làm cho nó rất mong muốn.

© Số dư Mới

Được sản xuất tại địa phương, được yêu thích trên toàn cầu

Khi New Balance 990 lần đầu tiên ra mắt vào năm 1982, nó đã đẩy giới hạn về hiệu suất của giày chạy, thách thức ngành công nghiệp sản xuất giày dép công nghệ tiên tiến hơn cho tất cả các loại vận động viên. Nó góp phần xây dựng bản sắc vững chắc cho Cán cân mới trong thời kỳ công ty thể hiện giá trị rõ rệt bằng cam kết sản xuất trong nước đối với việc khai thác lao động nước ngoài giá rẻ. Điều này cho thấy sự cống hiến rộng rãi hơn cho chất lượng mà thương hiệu vẫn được biết đến cho đến ngày nay. 990 luôn được liên kết với mức độ xuất sắc này, và các nhà thiết kế của nó luôn cẩn thận trong cách họ cập nhật giày thể thao, đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn cao nhất mọi lúc. Khi được hỏi về bản gốc 990 vào năm 2018, Chris Davis mô tả nó là ví dụ hoàn hảo về đặc tính 'Độc lập không sợ hãi' của New Balance, cho phép thương hiệu nắm lấy những điều kỳ quặc của nó và thể hiện bản sắc riêng biệt của chính nó. Theo đặc tính này, Davis đã đưa ra 990 lời kêu gọi cực kỳ rộng rãi, và ngày nay nó phổ biến trong số tất cả các loại người khác nhau trên khắp thế giới, với nhiều người coi nó là một trong những mẫu giày thể thao mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử.

Read more

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông