New Balance
9060
Một sự tôn kính đậm đến một kỷ nguyên cổ điển từ lịch sử New Balance.

Lịch sử tôn vinh
New Balance từ lâu đã có tiếng là tạo ra giày thể thao chất lượng cao, nhưng vào cuối những năm 2010, thương hiệu cũng bắt đầu phát triển sự hiện diện của mình trong thị trường lối sống. Nó làm vậy chủ yếu bằng cách tìm lại những đôi giày chạy di sản của mình, điều mà đã xảy ra để phù hợp với xu hướng bình thường mới nổi. Những người thời trang ở mọi lứa tuổi đã mặc cái gọi là 'giày cha' - giày thể thao hiệu suất chunky được xây dựng để tạo sự thoải mái với mũ lưới và nhiều tấm da - và New Balance là một trong những lựa chọn hàng đầu. Thương hiệu cũng sử dụng các tài liệu lưu trữ rộng rãi của mình để tìm ra ý tưởng cho các thiết kế ban đầu, và vào năm 2019, hai nhà thiết kế đã được giao nhiệm vụ phát triển một chiếc sneaker mới tôn vinh quá khứ của công ty trong khi cũng hướng tới tương lai của nó. Họ sản xuất New Balance 9060: một hình bóng lối sống đặc biệt tỏ lòng tôn kính với một số giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của thời đại Y2K.
Hai nhà thiết kế tài năng
Các giám đốc điều hành của New Balance biết rằng họ sẽ cần một đội ngũ tài năng để thiết kế một đôi giày kết hợp hiệu quả quá khứ, hiện tại và tương lai của thương hiệu, vì vậy họ đã chọn hai quảng cáo tài năng với nhiều kinh nghiệm. Người đầu tiên là Giám đốc Giày dép cao cấp, James Lee, người đã làm việc tại công ty từ năm 2014, đóng góp cho giày đi bộ Freshfoam Trailbuster và phiên bản thể thao của 997, trong số những người khác. Cộng sự của ông là Yue Wu, người có tầm nhìn xa trông rộng, người chỉ làm việc với New Balance trong hai năm tại thời điểm đó, có nền tảng về kỹ thuật và kiến thức mạnh về thiết kế hiệu suất. Điều này đã cho anh một cái nhìn hoàn toàn khác đối với Lee, người mà có quỹ đạo nghề nghiệp truyền thống hơn đã thấy anh phát triển kỹ năng của mình tại một loạt các công ty giày dép trước khi đến New Balance. Với lịch sử làm việc tương phản của họ cho mỗi một phong cách riêng biệt, cặp đôi có tiềm năng trở thành một đội ngũ tuyệt vời, và họ sẽ cần phải như thế giới đã về để ném cho họ một thách thức rất lớn mà sẽ yêu cầu tất cả sự khéo léo của họ để vượt qua.
Cách làm việc mới
Sau khi hợp tác với nhau vào cuối năm 2019, Lee và Wu hầu như không có thời gian để tiếp tục với 9060 trước khi đại dịch toàn cầu xảy ra. Tất cả các cách làm việc truyền thống đột nhiên ngưng lại, và các nhà thiết kế bị giam hãm trong nhà của họ cùng với hầu hết dân số. Họ không còn có thể ngồi trong một căn phòng cùng nhau động não ý tưởng và xử lý vật lý nguyên mẫu để xem làm thế nào tốt nhất để tiến bộ thiết kế. Bây giờ, họ phải hợp tác từ xa, dựa vào các cuộc gọi video, nhắn tin và mô hình kỹ thuật số để chia sẻ thông tin. Không nản lòng, họ kiên trì với cách làm việc mới này, và sớm đánh giá cao rằng nó có những lợi ích riêng của mình. Thay vì liên tục ở bên nhau, phương pháp này cho phép một cách tiếp cận được xem xét nhiều hơn mà chính Lee đã mô tả là "tiếp thêm sinh lực". Nó cho họ thời gian và không gian để tách ra và suy nghĩ cẩn thận qua các ý tưởng trước khi trở lại bàn để thảo luận về chúng như một nhóm.
Tìm cảm hứng
Sau khi điều chỉnh hợp tác từ xa, các nhà thiết kế đã đi sâu vào kho lưu trữ New Balance để tìm cảm hứng. Các phiên bản gần đây bao gồm 327, dựa trên hai đôi giày chạy tiên phong từ những năm 1970 và 57/40, đã làm lại 574 cực kỳ phổ biến từ năm 1988, với các yếu tố bắt nguồn từ cả mô hình ban đầu và các lần lặp lại 90 sau đó. Theo sự tiến triển này một cách hợp lý, Lee và Wu quyết định tìm kiếm nguồn cảm hứng trong các phong cách hoài niệm tương lai đã phổ biến xung quanh thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ và hơn thế nữa. Họ định cư trên các mô hình khác nhau từ loạt sử thi 99X, đã được diễn ra từ đầu những năm 80 và được hâm nóng với các mô hình mới trong mỗi thập kỷ tiếp theo. Sau đó, họ đã đưa vào các khía cạnh của 860v2 - một trình diễn người chạy đầu tiên ra vào đầu những năm 2010 trước khi được phát hành lại ngay khi dự án 9060 được tiến hành vào năm 2019. Tất cả những đôi giày này được làm đầu tiên và quan trọng nhất đối với điền kinh, và như vậy, thành công của họ được xây dựng dựa trên ý tưởng chuyển động, đặc biệt là cách các thành phần khác nhau của chúng làm việc cùng nhau để mang lại cho người mặc cảm giác chuyển động năng động. Vì vậy, nó đã trở thành một trong những khái niệm quan trọng đằng sau 9060, thông báo cả thẩm mỹ và công nghệ của nó.
Giọng cao gây xúc động
Với cảm hứng đằng sau bộ giày, nhóm chia thành hai nhóm, Wu tập trung vào phía trên và Lee chăm sóc đơn vị duy nhất. Về phần trên, mục đích của Wu là lấy các tính năng cổ điển từ các mô hình trước đó và diễn giải lại chúng theo những cách không mong muốn để tạo ra một cái gì đó phóng đại và kịch tính. Một ví dụ tuyệt vời cho điều này là việc sử dụng Sway Bars ở phía trên - một tính năng được nâng lên trực tiếp từ 990 và được áp dụng trong các ban nhạc rộng hơn và nhiều hơn để mang lại cho 9060 cảm giác chuyển động mà các nhà thiết kế của nó mong muốn. Khía cạnh dễ nhận biết nhất của bất kỳ hình bóng New Balance nào là biểu tượng 'N' lớn trên mỗi sườn, và thay vì gắn bó với vẻ đối xứng của hầu hết các đôi giày thể thao, Wu trang trí bên cạnh của nó với các logo không khớp. Ở mặt bên là một phản chiếu màu bạc 'N', trong khi mặt trong được pha trộn liền mạch vào các lớp phủ vì hình dạng của nó được xác định bởi một loạt các thanh thêu dày. Phần còn lại của phía trên bao gồm một lớp cơ sở của lưới thoáng khí với nhiều loại da lộn và tấm da được đặt trên nhau để tạo ra các mô hình hình học trên bề mặt của nó. Thêm thương hiệu đã được may thanh lịch vào dưới cùng của thị kính và trung tâm của gót chân, nhưng Wu đã làm một cái gì đó thực sự độc đáo cho miếng vá lưỡi. Ông dựa vào miếng đệm ABZORB có thể nhìn thấy ở chân trước của 991, vẽ trên hình tam giác bất thường của nó và kết thúc trang sức bóng loáng của nó để tạo ra một biểu tượng đặc biệt cho 9060 vinh danh sneaker 2001.
Một đơn vị duy nhất mạnh dạn và hỗ trợ
Khi Wu đang cố gắng tạo ra phần nổi bật trông bắt mắt này, Lee đang làm một cái gì đó táo bạo như nhau với đơn vị duy nhất. Anh ta lấp đầy phần đế giữa mật độ kép với vỏ bọc lớn của đệm ABZORB có thể nhìn thấy nổi bật so với phần còn lại của giày, nâng nó lên cao khỏi mặt đất trong khi cũng mang lại sự hấp thụ sốc và thoải mái tối đa. Gót chân được ổn định với đệm ABZORB SBS chuyên dụng, và đế ngoài bằng cao su bền có sáu cấu trúc gai lớn, bốn ở bàn chân trước, hai bên dưới gót chân, mỗi cái có hình kim cương ở trung tâm. Đây là những phiên bản phóng đại của thiết kế tay cầm được tìm thấy xung quanh rìa của đế ngoài của 860, do đó tỏ lòng tôn kính với mô hình trước đó này cả về ngoại hình và bằng cách cung cấp mức độ kéo cao tương tự. Xung quanh gót chân, Lee đã thêm một công nghệ New Balance mang tính biểu tượng khác dưới dạng thiết bị CR, một lần nữa thu hút sự chú ý đến sự hiện diện của nó bằng cách làm cho nó thêm lớn. Được thiết kế ban đầu để ổn định giày chạy 990 của thương hiệu thông qua hiệu ứng điều khiển chuyển động, thiết bị CR được làm từ nhựa chắc chắn mà Lee tăng cường hơn nữa bằng cách cho nó một kết cấu xuất hiện và một kết thúc mờ. Cũng như tạo ra một hiệu ứng bóng quyến rũ, thành phần chức năng này đã giúp hỗ trợ bàn chân, giống như các phiên bản tinh tế hơn mà nó dựa trên.
Thành phẩm
Lee và Wu đã dành hơn hai năm phát triển một mô hình mà cả hai đều hạnh phúc với. Nhờ sự chăm chỉ của họ và mối quan hệ mạnh mẽ mà họ đã xây dựng trong thời gian này, khi nó đến giai đoạn tạo mẫu, mọi thứ chạy vô cùng trơn tru, và cặp đôi đã hoàn thành sản phẩm của họ chỉ sau một vài lần sửa đổi. Họ vẫn cần một cái tên, vì vậy họ kết hợp những ảnh hưởng quan trọng nhất của nó, 990 và 860, để có được 9060, do đó đóng gói hoàn hảo biểu hiện mới của các mô hình mang tính biểu tượng mà giày đại diện. Tất cả những gì còn lại là quyết định lên một bảng màu cho các bản phát hành đầu tiên, nhưng đối với điều này, họ tìm đến một đối tác sáng tạo khác: Joe Freshgoods.
Joe Đồ Mới
Đến đầu những năm 2020, New Balance đã trở nên nổi tiếng với sản phẩm giày thể thao hợp tác thời trang được thiết kế với hàng loạt nhà sáng tạo và nhãn thời trang từ khắp ngành công nghiệp. Một trong số đó là Joe Robinson của Chicago, người, dưới thương hiệu Joe Freshgoods của ông, đã tạo ra các phiên bản của 992, OMN1S và 990v3 trong suốt năm 2020 và 2021. Ngay từ đầu, mọi việc đã rõ ràng là robinson không muốn ghi tên thương hiệu mình vào chiếc giày chỉ vì lợi ích của nó. Ông rất muốn mang lại phong cách độc đáo của riêng mình cho mỗi hình bóng và đồng thời kể một câu chuyện sẽ kết nối với cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn của mình. Ví dụ, thiết kế 990v3 của ông được gọi là 'Quần áo bên ngoài' như một tham chiếu đến cuộc sống thành phố vào những năm 1990 khi các bà mẹ nói với con cái của họ phải cẩn thận khi mặc quần áo ngoài trời của mình xung quanh nhà.
Nhóm Giọng Nói Bên Trong
Chiếc Joe Freshgoods x New Balance 9060 sẽ là chiếc giày tiếp theo của năm 2021 này, do đó, nó đã thu hút thêm thời thơ ấu của ông như là một sự tiếp nối của cùng một chủ đề. Ông đã tạo ra hai màu sắc thanh lịch được đặt cùng nhau vào một bộ sưu tập trang phục lớn hơn mang tên 'Inside Voices' - một cái gật đầu khác đối với các bà mẹ 90 tuổi, lần này đề cập đến xu hướng bảo trẻ em sử dụng giọng nói bên trong của chúng khi ở nơi công cộng thay vì hét to. Cả hai phiên bản kết hợp màu hồng, vốn đã là một giai điệu Freshgoods đặc trưng khi nhà thiết kế đã bị mê hoặc bởi nó trong thời niên thiếu của mình sau khi xem rapper người Mỹ Cam'Ron mặc quần áo màu hồng tại các sự kiện thời trang và trong các video âm nhạc. Điều này đặc biệt đúng với mẫu màu đầu tiên được công bố, 'Penny Cookie Pink', đây là mẫu giày thể thao duyên dáng với tông màu hồng hồng hồng hồng hồng hồng hồng trên lưới, dây buộc và logo sidewall của nó. Lớp phủ của nó có màu be mềm mại, trong khi các điểm nổi bật màu xanh lá cây nhạt mang lại độ tương phản. Joe Freshgoods lần đầu tiên tiết lộ bộ sưu tập 'Inside Voices' vào tháng 1 năm 2022, cho thấy hai hộp giày, nhưng chỉ có một màu. Những người dự đoán phiên bản tháng 5 năm 2022 sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa để xem colorway thứ hai, được gọi là 'Baby Shower Blue'. Về điều này, tông màu hồng pastel đóng vai trò bổ sung cho lớp phủ nước nhẹ và lưới màu nâu nhạt, tạo ra một chiếc giày thanh lịch như đối tác của nó. Cả hai được hoàn thành với văn bản Inside Voices được thêu dày đặc trên giày cao gót ngay dưới thương hiệu JFG, trong khi một lớp lót bên trong được chần đặc biệt mang lại sự mềm mại và cảm giác sang trọng quanh bàn chân.
Người tiền nhiệm hoàn hảo
Chỉ một tháng trước khi ra mắt của 9060, nó đã được thông báo rằng Joe Freshgoods đã được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo của chiến dịch 'Conversations giữa chúng tôi' của New Balance. Với các bản phát hành ban đầu được thiết lập vào tháng 4 năm 2022 và cũng bao gồm các mẫu New Balance cổ điển, chiến dịch này là tiền thân hoàn hảo của 9060. Nó cho thấy thương hiệu đã có bao nhiêu niềm tin vào khả năng sáng tạo của Freshgood và thu hút sự chú ý đến các dự án khác của anh ấy, vốn chỉ nhân lên trong những năm kể từ đó. Khi thiết kế 9060 của ông ra mắt vào tháng 5, chúng cực kỳ phổ biến, tạo ra sự cường điệu và phấn khích to lớn cho việc phát hành chung vào tháng 7.
Một bản phát hành chung thành công
Như với nhiều mẫu New Balance, mẫu colorway ra mắt năm 9060 có các tông màu đô thị như màu xám và màu be. Được thúc đẩy bởi sự thành công của sự hợp tác Joe Freshgoods và được tạp chí thời trang ca ngợi là "sneaker của mùa hè", nó nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến giữa những người hâm mộ New Balance cũ và mới, cựu thưởng thức vẻ ngoài của nó và tài liệu tham khảo của nó đối với các mẫu cổ điển như 997 và 991. Trong khi đó, những người ủng hộ thương hiệu gần đây đã bị ảnh hưởng bởi tính thẩm mỹ theo chủ nghĩa hoài lai và sự thoải mái ở mức độ hiệu suất, khiến nó trở thành một đôi giày thể thao tuyệt vời hàng ngày. Những khán giả trẻ tuổi, có ý thức về thời trang cũng bị thu hút vào cuối năm đó khi ngôi sao âm nhạc Mỹ và đại sứ New Balance Jack Harlow xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo cho màu sắc 9060 'Truffle' và 'Ivory' mới.
Những sự cộng tác tuyệt vời
New Balance 9060 rất quyến rũ đến nỗi nó đã sớm được chọn như một hình bóng hợp tác bởi các thực thể sáng tạo khác. Năm 2022 chứng kiến việc phát hành hai thiết kế tàng hình với nhãn hiệu thời trang Mowalola và phối màu 'Age of Discovery' tinh tế từ nhà bán lẻ Bodega có trụ sở tại Boston, được ra mắt với sự giúp đỡ của rapper người Mỹ có ảnh hưởng Aminé. Trong khi đó, năm 2023 đã mang đến một chiếc sneaker đáng nhớ được làm bằng Gạch & Gỗ thương hiệu may mặc Los Angeles, 'Gói Mảnh Mất Tích' của thương hiệu streetwear của James Whitner, Tập đoàn Whitaker, và màu sắc 'Fire Sign' và 'Glow' sôi động của nhà bán lẻ lối sống DTLR. Xu hướng này tiếp tục vào năm 2024, khi New Balance hợp tác với nhà thiết kế người Trung Quốc Younker Hong và nhà bán lẻ đồ đường phố Randominvent để tạo ra một chiếc sneaker màu đen và vàng đẳng cấp, trước khi trở lại quan hệ đối tác với DTLR, lần này tạo ra một mô hình nổi bật kỷ niệm sự chuyển đổi đầy màu sắc của mùa xuân. Cuối năm đó, thương hiệu đã vượt ra ngoài thế giới thời trang, hợp tác với vận động viên người Mỹ Sydney McLaughlin-Levrone trên 'Linen' 9060 sành điệu trước màn trình diễn giành huy chương vàng, kỷ lục thế giới của cô tại Thế vận hội Paris. Với rất nhiều sự hợp tác cấp cao, 9060 tiếp tục phát triển tầm vóc, và những người nổi tiếng đã được nhìn thấy mặc nó trong cuộc sống hàng ngày của họ. Margot Robbie đặc biệt được hình ảnh hai lần vào tháng 6 năm 2024 thể thao một màu trung tính săn chắc đã thu hút sự chú ý của các tạp chí, do đó chứng minh thông tin thời trang cao cấp của nó và làm cho nó một sneaker phải có.
Một lễ kỷ niệm mạnh mẽ của di sản
Mặc dù được phát triển trong một thời kỳ hỗn loạn trong lịch sử hiện đại, New Balance 9060 đã nổi lên như một trong những mẫu giày thể thao phong cách sống hấp dẫn nhất của thập kỷ. Lễ kỷ niệm di sản của thương hiệu mang lại cho nó một thẩm mỹ Y2K sang trọng, trong khi các tính năng mang lại sự thoải mái của nó đảm bảo rằng nó có tính linh hoạt được đeo hàng ngày cũng như các dịp đặc biệt. Thông qua sự tái diễn thông minh, lôi cuốn ranh giới của loạt 99X, Lee và Wu đã đổ tình cảm của họ cho đôi giày chạy bộ New Balance cổ điển vào thiết kế, trước khi Joe Freshgoods mang theo sự tinh tế của riêng mình để kể chuyện cho hình bóng chunky. Sự kết hợp năng động này đã mang lại cho 9060 sự khởi đầu tốt nhất có thể, nhưng chính kiểu dáng táo bạo của các nhà thiết kế và sự chú ý đến từng chi tiết đã đảm bảo thành công lâu dài của nó.