Nike
Air Force 1 Low x Billie Eilish
Một sneaker đáng nhớ với giao diện phù hợp với nhà thiết kế bí ẩn của nó.
Một fan sneaker chính hãng
Trong những năm qua, Billie Eilish đã xây dựng được danh tiếng là người sành chơi lén, xuất hiện tại các chương trình của cô trong những đôi giày hiếm từ các thương hiệu thời trang hàng đầu. Vào tháng 4 năm 2022, ví dụ, cô đã thực hiện một màn trình diễn đáng nhớ khi cô đóng vai chính trong Lễ hội Coachella trong một cặp PSNY x Nike Air Force 1s, không được những người hâm mộ sneaker chú ý. Cùng khoảng thời gian đó, nó tung ra Air Force 1 High để theo dõi hai thiết kế Air Jordan từ năm trước. Chỉ một tháng sau, người hâm mộ có cái nhìn thoáng qua đầu tiên về một sự hợp tác khác của Air Force 1 x Billie Eilish. Một lần nữa, nó mang tinh thần nổi loạn của ngôi sao nhạc công đến với một trong những hình bóng nổi tiếng nhất của Nike - Air Force 1 Low.
Một cái nhìn sớm nhưng sâu sắc
Đó là vào ngày 19 tháng 5 năm 2022, một bộ năm hình ảnh của đôi giày mới được tạo ra lần đầu tiên xuất hiện trực tuyến. Thay vì chỉ trêu chọc một vài khía cạnh của thiết kế, những hình ảnh này được trình bày từ nhiều góc độ khác nhau, cho một cái nhìn rõ ràng về nhiều tính năng xác định của nó. Nó có một lớp Nấm đơn sắc bên ngoài, giống như một trong những mẫu High cấp của cô, với một phần trên kết hợp một lớp nylon mềm với một mảnh ghép của các miếng da hình ngẫu nhiên. Ngoài ra còn có một cảnh quay của ren dubrae, được dập nổi với logo Blohsh nổi tiếng của Billie, cùng với hình ảnh của miếng dán lưỡi cổ điển và bảng điều khiển gót chân, cũng như sockliner bọt thương hiệu kép. Cũng có tin đồn rằng có một bài hát bí mật được in trên bàn chân bên dưới đế. Điều này sau đó đã được chứng minh là đúng khi các từ "Thật khó để dừng lại một khi nó bắt đầu" có thể được phát hiện bằng cách loại bỏ nó. Lời bài hát này cũng được biểu diễn trên các hộp giày được tuỳ chỉnh giống như logo đã nói ở trên.
Billie là trở lại
Sau khi những bức ảnh trước đó đã có sẵn, chúng được chia sẻ xa và rộng, dẫn đến sự tích tụ của sự cường điệu đã thấy người hâm mộ sneaker và những người theo dõi cuồng nhiệt của ca sĩ trẻ suy đoán về việc khi nào họ có thể chạm tay vào một cặp đôi. Một số ý kiến cho rằng việc phát hành có thể sớm nhất là vào tháng 9 năm đó, nhưng họ đã phải chờ lâu hơn để xem thông báo tiếp theo. Cuối cùng nó đã xuất hiện vào ngày 30 tháng 11 năm 2022, khi cả Nike và Billie đưa ra những bài viết tương tự trên trang Instagram của họ. Trên Nike, đã có một video đơn giản có cảnh Billie, với cảnh gần của cô cũng như màu sắc Mushroom và Sequoia sẽ được phát hành. Âm nhạc tối giản lấp lánh được chơi trên đỉnh, và một kết cấu hạt bao phủ bộ phim, tạo ra một bầu không khí mơ màng, hoài cổ. Cuối cùng, dòng chữ Billie Eilish thương hiệu xuất hiện trên màn hình, theo sau là một hiệu ứng Nike. Bình luận bắt đầu với dòng chữ "Billie is back", cho thấy rằng đây không phải là sự hợp tác đầu tiên của Nike, sau đó tiếp tục nói "Và sự hợp tác tiếp theo của Air Force 1 chỉ là sự khởi đầu", cho thấy rằng đó cũng sẽ không phải là sự hợp tác cuối cùng của cô. Nó cũng mô tả "kiểu khảm chắp vá trên đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách sáng tạo của @billieilish với vật liệu thu hồi từ bản phát hành AF1 trước đây của cô", mang lại "cái nhìn mới mẻ cho một chiếc giày cổ điển". Điều quan trọng là, những người đang chờ đợi thông tin chi tiết về thời điểm tung ra nó đã nhận được một ngày - 14 tháng 12 trên Ứng dụng SNKRS. Trong khi đó, bài viết của Billie có một hình ảnh và hai video ngắn từ cùng một cảnh quay. Họ chỉ cho thấy Mushroom colorway, và nhận xét của cô đã tập trung rất nhiều vào khía cạnh bền vững của sneaker - "Tôi yêu rằng chúng tôi đã có thể sử dụng vật liệu còn sót lại từ lần ra mắt AF1 của tôi để tạo ra đôi giày này và tôi rất hài lòng với cách nó xuất hiện."
Tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn
Hai bài viết này đã được gắn với nhau trong một công suất chính thức hơn thông qua trang phòng tin tức của Nike, mà một lần nữa nhấn mạnh việc sử dụng "chất thải vật liệu còn sót lại từ hợp tác trước AF1 cao của nghệ sĩ" như một sự phản ánh của "cam kết chia sẻ của Nike và Eilish để hành động để tạo ra một thế giới tốt hơn". Tờ báo cũng đề cập rằng chiếc giày này là một phần trong "lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Air Force 1" của Nike để phản ánh "làm thế nào để hình bóng đã trở thành một bức tranh sáng tạo cho nhiều thế hệ". Nó chứa đựng một trích dẫn trực tiếp từ Eilish giải thích mong muốn của cô cho chiếc giày để "kể một câu chuyện" về tầm quan trọng của việc tái chế và chăm sóc hành tinh. Ở cuối trang, video và hình ảnh từ các bài đăng trên Instagram có thể được tìm thấy bên dưới một dòng về ngày phát hành của sneaker - ngày 13 tháng 12 trên trang web của Billie và ngày 14 tháng 12 trên toàn cầu.
Sắp được phát hành
Khi những ngày này gần kề, Nike đã quảng bá chiếc giày trên trang Instagram của mình lần cuối cùng, đăng một loạt các hình ảnh từ buổi chụp trước cùng với một video ngắn khác vào ngày trước khi nó xuất hiện trên trang web của Billie. Nhận xét một lần nữa đã thu hút sự chú ý đến khía cạnh thân thiện với môi trường của thiết kế, nói rằng nó được "tạo ra một cách tỉnh táo với các vật liệu còn sót lại", đồng thời nhấn mạnh sự tham gia của Billie trong quá trình này với một trích dẫn từ cô - "Khi thiết kế với Nike và đội ngũ giày dép, tôi yêu thích học các kỹ thuật và cách thức mới để tạo ra những cách giải thích mới về kinh điển Nike thông qua các biện pháp tái chế có chủ ý. " Nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng tiếp tục với bài đăng trên Instagram của riêng mình có năm hình ảnh từ buổi chụp hình, bắt đầu bằng cảnh chụp của Mushroom colorway và kết thúc bằng một trong các phiên bản Sequoia. Nó có một lời bình luận đơn giản kèm theo nó đã mời mọi người đến cửa hàng trực tuyến của cô ấy. Bài viết tích lũy gần 3,5 triệu lượt thích, báo hiệu sự phổ biến tiềm năng của sự hợp tác.
Màu toàn trắng
Trên thực tế, Air Force 1 Low x Billie Eilish đã thành công đến mức một chiếc colorway thứ ba được sản xuất vào năm sau. Nó đã được trêu chọc trực tuyến vào đầu tháng 3, khi các mô tả lưu ý rằng nó sẽ tương tự như các lần lặp lại trước đó, có tính năng chắp vá của các miếng da trên một lớp nylon trên, dải dệt xung quanh toàn bộ giày ngay trên phần giữa, các khâu tiếp xúc đan chéo bên ngoài, logo Blohsh của Eilish trên dubrae ren và nhãn hiệu kép trên đế. Sau đó, vào ngày 13 tháng 3 năm 2023, Billie hẹn giờ đăng bài trên Instagram của mình trùng với bài đăng của Nike một lần nữa khi cả hai đưa ra một video về cô ấy với cái nhìn thoáng qua về màu trắng trên trắng trên đôi chân của cô ấy. Bài viết của cô ca sĩ, lần này thu hút hơn 5 triệu lượt thích, cũng có hình ảnh cô đứng trong một cái ao khô cạn mang chiếc giày. Cô giữ bình luận của mình ngắn gọn và ngọt ngào, thông báo "@nike AF1 thấp trong màu trắng" cùng với ngày phát hành kép của 22 Tháng ba trong cửa hàng trực tuyến của cô và 23 Tháng trên ứng dụng SNKRS của Nike. Thương hiệu sneaker đã thổi phồng thiết kế một chút, viết rằng đây là "một sản phẩm yêu thích trong tương lai với các tùy chọn kiểu dáng vô hạn". Mỗi ngày trong số này đều có bài viết chuyên dụng của riêng mình, với Billie thêm một chút nữa về việc cô ấy mặc màu mới cùng với một video khác để đánh dấu việc phát hành của cô ấy, và Nike phản chiếu điều này với một hình ảnh tương tự và kết hợp video để làm nổi bật sự ra mắt của giày thông qua các nền tảng trực tuyến và các cửa hàng đối tác. Các bình luận bắt đầu với một lời kêu gọi hành động đơn giản - "Làm cho họ của bạn" - trước khi giải thích rằng giày thể thao Low mới nhất đã được "lấy cảm hứng từ nhiều khía cạnh của phong cách của bạn, bất kể họ có thể là gì", làm cho nó rõ ràng rằng đây là một chiếc giày cho tất cả mọi người.
Tôn trọng một tác phẩm kinh điển
Trong phần mô tả trên trang web của Nike, sneaker được cho là để tôn vinh "những bước khởi đầu mới" và cân bằng "một góc nhìn tiến bộ và đương đại với sự tôn trọng chân thành dành cho những tác phẩm kinh điển." Điều này đã được phản ánh trong hình dạng AF1 trên và cổ điển độc đáo của nó, một sự kết hợp mang lại cho nó thành công to lớn. Vì nó đã được trong suốt quá trình phát triển và ra mắt của cả ba màu, thương hiệu đã được quan tâm để nhấn mạnh các khía cạnh tái chế của giày, bao gồm cả "phế liệu bọt trong sockliner" và Nike Grind trên đế ngoài - một hỗn hợp vật liệu tái sử dụng từ việc sản xuất các mô hình trước đó, thay thế giày từ chương trình Reuse-A-Shoe và thậm chí cả giày dép mà không thể được bán. Điều này dẫn đến lời khen ngợi từ nhiều tạp chí sneaker trực tuyến, những người đã ca ngợi tính bền vững và tác động môi trường tối thiểu của nó, chiến thắng nó thậm chí còn nhiều người hâm mộ trên toàn cầu.
Một sự hợp tác đang ngày càng mạnh
Với Nike Air Force 1 Low x Billie Eilish, nhạc sĩ tài năng đã chứng minh một lần nữa rằng cô có sự tinh tế về thời trang và thiết kế. Mong muốn của cô để gửi một thông điệp thông qua việc sử dụng các phương pháp bền vững trong xây dựng của nó là một trong những đáng khen ngợi mà gây ấn tượng cho cả những người theo cô và người hâm mộ của thương hiệu. Bà mang phong cách cá nhân của riêng mình đến một trong những hình bóng nổi tiếng nhất của Nike mà không ảnh hưởng đến vẻ ngoài mang tính biểu tượng của nó, dẫn đến một chiếc giày nổi loạn với vẻ ngoài vừa mạnh mẽ vừa dễ thương lại. Phải mất bốn thiết kế phổ biến của Billie chỉ trong hai năm - một dấu hiệu hứa hẹn cho tương lai của cặp đôi hợp tác mạnh mẽ này.