SPORTSHOWROOM

ASICS

Gel-Kayano 14

Một chiếc giày chạy retro gần như bị bỏ qua đã trở thành một biểu tượng thời trang hiện đại.

ASICS Gel-Kayano 14
© ASICS

Một loạt trường hợp được kính trọng

Gel-Kayano ASICS là một trong những dòng giày thể thao được tôn trọng và bền bỉ nhất của thương hiệu, từ năm 1993. Được truyền với đệm Gel tiên tiến, mỗi lần lặp lại đều hỗ trợ và thoải mái, với các nhà thiết kế luôn ưu tiên hiệu suất hơn vẻ ngoài. Vì vậy, trong khi chúng thường phổ biến trong cộng đồng chạy bộ, chúng hiếm khi được coi là thời trang như vậy. Tuy nhiên, đến những năm 2020, xu hướng đã thay đổi, và tính thẩm mỹ retro của thương hiệu giày chạy đệm gel từ những năm 1990 và 2000 đột nhiên là chiều cao của phong cách. Kết quả là, ASICS đã mang trở lại một số hình bóng di sản, nhưng cái có tác động sâu sắc nhất là Gel-Kayano 14 mang tính biểu tượng.

© ASICS

Một tương lai bấp bênh

Vào thời điểm ASICS phát hành Gel-Kayano 14 vào năm 2008, dòng đã được thiết lập tốt, và mỗi mô hình mới được chào đón với sự phấn khích và dự đoán của vận động viên cả ở Nhật Bản và nước ngoài ở các nước như Hoa Kỳ, nơi hoạt động giải trí đã ngày càng phổ biến kể từ những năm 1970. Tuy nhiên, mặc dù danh tiếng mạnh mẽ của nó, loạt phim đã bước vào một thời kỳ không chắc chắn vì người sáng lập huyền thoại và tên gọi của nó, Toshikazu Kayano, không còn là một phần của đội ngũ thiết kế. Nhà thiết kế có tầm nhìn xa trông rộng, người vẫn ở lại công ty và cuối cùng trở thành người quản lý kho lưu trữ ASICS, đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Gel-Kayano Trainer ban đầu và giám sát sự phát triển công nghệ của loạt phim trong những năm tiếp theo, tạo ra mười ba lần lặp đầu tiên và thiết lập nó như một mô hình được kính trọng trong các vòng chạy. Không có sự lãnh đạo của ông thì không rõ là liệu những tiêu chuẩn cao này có thể được duy trì hay không.

© ASICS

Một di sản của các nguyên tắc thiết kế

Với hy vọng bắt đầu kỷ nguyên mới này mạnh mẽ, ASICS đã tìm đến một nhà thiết kế trẻ với tên của Hidenori Yamashita. Đã từng làm việc với đôi giày thể thao có đệm gel của thương hiệu, anh đã quen với dòng Kayano và cũng có thể sử dụng các nguyên tắc thiết kế chắc chắn của Toshikazu để hướng dẫn cho công việc của mình. Khi bộ truyện phát triển, Toshikazu đã tuân theo triết lý 'kaizen' của Nhật Bản, tập trung vào việc cải tiến dần dần nhưng liên tục theo thời gian để tạo ra chiếc giày tốt nhất có thể trong thời điểm nhất định. Toshikazu đã sử dụng các công nghệ ASICS mới nhất với mọi cập nhật, cho Yamashita một nền tảng nổi bật để xây dựng Gel-Kayano 14 của mình. Ông cũng để lại một di sản mạnh mẽ về thực tiễn cho đồng nghiệp trẻ của mình làm việc, bao gồm ý tưởng có một câu chuyện thiết kế vững chắc đằng sau mỗi chiếc giày và sử dụng hiểu biết khoa học và khách hàng cũng như xu hướng thị trường để tìm hiểu cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và nhu cầu của khán giả. Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, Toshikazu truyền lại tinh thần vui tươi của mình, điều đã truyền tải cho mỗi thiết kế những niềm đam mê và niềm vui có thể chiếm được trái tim của bất kỳ vận động viên nào.

© ASICS

Tìm cảm hứng

Theo những lý tưởng này, Yamashita bắt đầu suy nghĩ về câu chuyện của riêng mình và cách anh ta có thể xây dựng trên nền móng vững chắc mà người tiền nhiệm để lại để tạo ra một chiếc giày chạy công nghệ tiên tiến xứng đáng với tên Gel-Kayano. Trong khi các phiên bản trước được lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ từ côn trùng đến đồng hồ và xe thể thao châu Âu, Yamashita đã được thực hiện theo khái niệm 'đèn flash', hoặc như ông nói: "vụ nổ hành động nơi người chạy đất ở gót chân và đẩy lùi các ngón chân." Điều này thông báo cho mọi khía cạnh của Gel-Kayano 14, và kết quả là một chiếc giày chạy hiệu suất cao năng động sẽ tiếp tục trở thành một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử của thương hiệu.

© ASICS

Một thiết kế hiệu năng cao

Khi ASICS lần đầu tiên phát hành Gel-Kayano 14 vào năm 2008, nó đã nhanh chóng được công nhận là một sự cải tiến so với 13. Những người chạy được hưởng lợi từ việc đệm và hỗ trợ tốt hơn, không kém phần quan trọng là nhờ miếng lót Gel gót chân, lớn hơn 25% so với người tiền nhiệm. Điều này đã được bảo vệ thêm bởi một tấm nhựa để giảm bất kỳ nén quá mức nào, trong khi một lớp bọt Solite độc quyền của thương hiệu đã thêm vào sự hấp thụ sốc nhẹ từ giữa chân đến gót chân. Mềm mại nhưng bền, chất liệu này cũng cung cấp một mức độ đáp ứng tốt, giúp người mặc chạy với nhiều năng lượng hơn. Một miếng lót Gel thứ hai đệm chân trước, và chân giữa được ổn định bởi một tấm đỡ Trusstic cứng nhắc. Trong khi đó, thiết kế rãnh hình học phức tạp mang lại lực kéo mạnh mẽ từ gót chân đến ngón chân, với các rãnh uốn cho phép phạm vi chuyển động tự do cho quá trình chuyển đổi mượt mà qua bàn chân. Cùng với nhau, các lớp hỗ trợ này hình thành hệ thống "Đệm có cấu trúc" của ASICS, được thiết kế để hỗ trợ các thiết bị phát âm mà không tạo ra cảm giác nặng nề, cồng kềnh thường liên quan đến giày ổn định. Bên cạnh đó, Gel-Kayano 14 có mặt trên bằng lưới thoáng khí với các tấm da tổng hợp bền, các yếu tố phản xạ, khớp gót chân được cập nhật và hộp ngón chân rộng rãi, vì vậy nó có thể thoải mái hỗ trợ người chạy hơn hàng trăm dặm trong khi giảm đáng kể cơ hội chấn thương. Nó cung cấp tất cả các khía cạnh của 'flash' Yamashita đã hy vọng, từ gót chân được bảo vệ hạ cánh đến ngón chân tràn đầy năng lượng của nó. Điều này không chỉ làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến trong cộng đồng thể thao, nó cũng thấy giày nhận được giải thưởng từ các ấn phẩm chạy được tôn trọng. Trong khi đó, mặc dù không được coi là một mặt hàng thời trang vào thời điểm đó, lớp phủ sà lan của nó, sọc bên cạnh nổi bật, Gel có thể nhìn thấy bóng loáng và thẩm mỹ tương lai tổng thể, mang lại cho nó một cái nhìn lôi cuốn cũng thu hút sự chú ý.

© ASICS

Xu hướng mới, quan hệ đối tác mới

Sau một thời gian thành công là một trong những đôi giày chạy hàng đầu của thương hiệu, Gel-Kayano 14 đã được thay thế bằng một mẫu mới hơn, và nó sớm ngừng sản xuất. Tuy nhiên, một thập kỷ sau, cả phong cảnh thể thao và thời trang đã thay đổi, thể hiện môi trường hoàn hảo cho một sự trở lại đáng kinh ngạc. Các nền tảng được thiết lập vào năm 2018, khi ASICS phản ứng với xu hướng ngày càng tăng đối với giày chạy lưới trường học cũ bằng cách khởi động lại Gel-Kayano 5. Phong cách throwback sang trọng của nó đã được chào đón bởi cộng đồng thời trang, đặc biệt là sau khi nó được đặc trưng trong sự hợp tác với nhãn hiệu Berlin GmbH và nhà thiết kế huyền thoại người Anh Vivienne Westwood. Điều này đã thúc đẩy một bước tiến sâu hơn vào ngành công nghiệp, và chẳng mấy chốc, ASICS đã thiết lập một mối quan hệ mạnh mẽ với nhà thiết kế trang phục nam Bulgaria hiện đại Kiko Kostadinov. Sau lần đầu tiên làm việc với ASICS vào năm 2018, Kostadinov không chỉ là một người hợp tác, chuyển sang làm tư vấn thương hiệu khi sự tin tưởng tăng lên giữa hai bên. Chính sự hợp tác này đã mang lại sự trở lại tuyệt vời của Gel-Kayano 14. Trong thực tế, không có nó, bóng 2008 có thể đã mãi mãi là một phần của lịch sử ASICS.

© ASICS

Một lựa chọn hấp dẫn

Sau sự trở lại thịnh vượng của Gel-Kayano 5 và sự phổ biến ngày càng tăng của vận động viên chạy Y2K và giày cha, ASICS đã đi sâu vào kho lưu trữ của nó một lần nữa để xem những mô hình khác có thể đạt được thành công trong thời đại hiện đại. Vào năm 2020, các giám đốc điều hành của nó đã sẵn sàng để khởi động lại Gel-Kayano 13 - xét cho cùng, đây là sản phẩm cuối cùng trong dòng được thiết kế bởi người sáng lập cùng tên và là một cách tuyệt vời để kỷ niệm di sản của mình. Tuy nhiên, Kostadinov nghĩ khác, cho rằng 14 sẽ là một lựa chọn hấp dẫn hơn cho thẩm mỹ tương lai của nó và cảm giác phấn khởi về tốc độ mà nó gợi lên. Thương hiệu đã bị thuyết phục, và Yamashita đã được triệu hồi để tái tạo lại hình bóng cổ điển của mình cho một bản phát hành retro.

© ASICS

Cập nhật hiện đại và giao diện cổ điển

Không chỉ đơn giản là phát hành chính xác cùng một đôi giày, Yamashita đã đưa ra ASICS Gel-Kayano 14 một bản nâng cấp hiện đại, kết hợp các vật liệu cập nhật nhất để làm cho nó thậm chí còn nhẹ hơn và linh hoạt hơn so với bản gốc. Phần trên cũng được tinh chế cho sự thoải mái hơn và phù hợp an toàn hơn, với việc bổ sung các vật liệu tái chế và các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường hơn để tăng cường tính bền vững của nó. Về cơ bản, mặc dù nó vẫn giữ lại tất cả các công nghệ biểu diễn hỗ trợ đã làm cho bản gốc một mảnh yêu thích của giày thể thao. Trong khi đó, bên ngoài nổi bật với vẻ ngoài cổ điển của Á hậu 2000, lớp phủ lưới trên và cong của nó toát lên những hình ảnh thể thao retro quyến rũ thể hiện xu hướng dạo phố phổ biến vào đầu những năm 2020. Các tính năng ban đầu của nó và giành được tính thẩm mỹ nguyên vẹn, Gel-Kayano 14 là sự pha trộn hoàn hảo giữa hiệu suất và phong cách, hấp dẫn với những người đam mê sneaker hiện đại và cả người hâm mộ bình thường.

© ASICS

UB1-S đậm

Phù hợp với vị trí cao của mình trong cộng đồng các nhà thiết kế của ASICS, Kiko Kostadinov là một phần không thể thiếu của việc khởi động lại Gel-Kayano 14. Trong khi Yamashita đang bận rộn tạo ra các màu sắc retro sành điệu với các tấm ốp bạc kim loại throwback và các điểm nhấn tông màu sống động gợi lên khái niệm 'flash' ban đầu của mình, Kostadinov và studio sáng tạo của ông đã tái hình dung thẩm mỹ của giày bằng cách thử nghiệm các vật liệu và kết hợp màu sắc khác nhau. Họ đã tạo ra một bộ bốn phiên bản đặc biệt của mô hình UB1-S của mình, mỗi phiên bản có một thanh kéo dài đặc trưng nổi lên từ lưỡi không có miếng vá. Công nghệ thông minh, Kiko Kostadinov Gel-Kayano 14 giống như của Yamashita, cung cấp sự kết hợp mạnh mẽ của sự thoải mái, ổn định và hỗ trợ, chỉ với phong cách táo bạo, thời trang của Bulgaria sáng tạo, cho phép nó vượt qua lịch sử giày chạy của nó và trở nên nổi tiếng với vẻ lôi cuốn cũng như hiệu suất của nó.

© ASICS

'Sự tái sinh của sự mát mẻ'

Với kiến thức sâu rộng về giày của Yamashita, đầu vào thiết kế vô giá của Kostadinov và lịch trình phát hành theo xu hướng kịp thời, Gel-Kayano 14 đã nhanh chóng được áp dụng trong thế giới thời trang. Ngoài ra, ASICS đã phát hành một loạt các màu sắc mới vào năm 2021, và chẳng mấy chốc, nhiều hơn danh sách các đối tác hợp tác ngày càng tăng của thương hiệu đã tìm cách đưa cảm giác sáng tạo của riêng họ lên hình ảnh retro. Người đầu tiên làm điều đó là người sáng lập Awake NY Angelo Baque, người có con mắt cho thiết kế đương đại sôi động đã thấy anh tạo ra màu sắc 'Tái sinh mát mẻ' khó quên với sắc thái tươi sáng của màu xanh, vàng và đỏ tỏ lòng tôn kính di sản Ecuador của mình. Nó được phát hành với một bộ phim ngắn màu đen trắng bóng của Baque giới thiệu một buổi biểu diễn của rapper Ladybug Mecca tại Nhà thơ Nuyorican lịch sử của New York. Trong đó, các thành viên khác nhau của ban nhạc và khán giả có thể được nhìn thấy mặc Gel-Kayano 14 của mình, mô tả nó như là một sneaker mát mẻ, giản dị để giao tiếp xã hội. Trong khi đó, Mecca và ban nhạc đã chơi một phiên bản "Tái sinh của Slick (Cool Like Dat)" - đĩa đơn đầu tiên được phát hành bởi bộ ba rap của cô, Digable Planets, vào năm 1993 - do đó kết nối tên của nó với nguồn cảm hứng của Baque và thậm chí biểu thị 'sự tái sinh' của chính bản thân bóng. 

© ASICS

Hợp tác sớm

Angelo Baque x Gel-Kayano 14 cực kỳ nổi tiếng, và vào năm 2022, ASICS đã mở rộng danh sách hợp tác của mình để bao gồm nhiếp ảnh gia nổi tiếng Renell Medrano và nhãn hiệu quần áo boutique của cô, Ice Studios, và DJ và nhà sản xuất nhãn thu âm mới được thành lập của Zack Bia, Field Trip Recordings. Trong khi Medrano thiết kế một sneaker màu xanh nhạt thanh lịch với các điểm nhấn màu vàng lấy cảm hứng từ nhiếp ảnh của cô và tình cảm của cô đối với băng, Bia đã tạo ra một phiên bản cực kỳ hạn chế tương phản màu trắng và đen với đế giữa màu kem trông cổ điển. Cùng với đó, thương hiệu quần áo Nhật Bản BEAMS đã tạo ra một chiếc giày lập dị với một tấm vải liệm phía trên GORE-TEX trong lưới chống muỗi đen, nhưng chính sự hợp tác của ASICS với hãng thiết kế Canada JJJJJound đã thực sự thu hút sự chú ý của cộng đồng thời trang nói chung.

© ASICS

Buổi ra mắt xuất sắc

Với sự hợp tác đầu tiên của ASICS, nhãn hiệu hoài cổ nhưng sáng tạo của Justin R. Saunders đã tạo ra hai màu sắc tối giản, được đánh giá thấp với tông màu trung tính thanh lịch bao gồm cả vẻ ngoài đặc trưng của ASICS và sự tinh tế vượt thời gian gắn liền với quần áo của JJJJIOUND. Những đôi giày thể thao tinh tế này sử dụng nguồn gốc Y2K cổ điển của Kayano 14 và lịch sử thể thao đồng thời mang đến mức độ linh hoạt cho phép người mặc di chuyển dễ dàng giữa nhà, giải trí và các dịp chính thức trong sự thoải mái thời trang. Kết quả là, nó đã đạt được sự hấp dẫn rộng rãi, trở thành một trong những sự hợp tác phổ biến nhất của thương hiệu, không chỉ cho Gel-Kayano 14, mà còn toàn bộ dòng Kayano và thậm chí cả phạm vi Sportstyle rộng lớn hơn.

© ASICS

Một mặt hàng thời trang được săn lùng

Sự hợp tác của JJJJound đã giới thiệu cách xa Gel-Kayano 14 đã đến từ nguồn gốc giày chạy của nó, thực sự tung ra nó như là một mặt hàng thời trang được tìm kiếm sau đó. Những người nổi tiếng có ảnh hưởng như Hailey Bieber bắt đầu mặc nó, người mẫu Mỹ và đạo diễn sáng tạo liên tục thể hiện lớp pilates trong phiên bản Field Trip Recordings, do đó chứng minh tính linh hoạt về phong cách và khả năng thể thao của nó. Khi hình bóng nắm giữ trong ngành công nghiệp thời trang, ASICS đã chứng minh rằng đây là một trong những thương hiệu tốt nhất trên thế giới trong việc tuyển dụng tài năng sáng tạo đặc biệt, nhiều người trong số họ rất muốn sử dụng nó như vải hợp tác của họ. Giữa sự hợp tác, sự tán thành của người nổi tiếng và sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội, sử thi Gel-Kayano 14 của Yamashita đã trở nên cực kỳ phổ biến trong các thế hệ trẻ nhưng vẫn được yêu thích bởi những người có thể nhớ bản gốc cũng như những người đam mê giày đam mê mê mê mê mê mê mê mê mê đắm chìm trong lịch sử mạnh mẽ của nó.

© ASICS

Mối quan hệ sâu sắc

Vào tháng 1 năm 2023, ASICS đã tổ chức một cửa hàng pop-up tại Tuần lễ thời trang Paris, tiếp tục tăng cường thông tin thời trang cao cấp của mình, và trong suốt cả năm, thương hiệu đã củng cố mối quan hệ của mình với các nhãn hiệu quần áo như Kith của Ronnie Fieg và bầu không khí cửa hàng Nhật Bản. Trước đây, nhà thiết kế hai màu sắc trong màu sắc điển hình thanh lịch, trong khi sau này hợp tác với thương hiệu quần áo đường phố Hàn Quốc Undermycar, đặt một kiểu dáng đẹp, biến tấu tương lai trên giày. Không bị ảnh hưởng, một nhãn hiệu thời trang châu Á khác, sau đó phát hành ba gói Gel-Kayano 14 táo bạo với hệ thống viền được tái tạo và thương hiệu phong cách sống của Canada Aritzia đã mang khái niệm 'sang trọng hàng ngày' hấp dẫn đến hình bóng với ba gói duyên dáng của riêng mình.

© ASICS

Lịch sử tôn vinh

Năm 2023 cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm của dòng Gel-Kayano và ASICS đã chọn để kỷ niệm điều này bằng cách thêm một mẫu sneaker hoàn toàn mới vào bộ sưu tập. Được biết đến như là Di sản Gel-Kayano, nó tập hợp các yếu tố của các mô hình trong quá khứ với tư cách là nhà thiết kế của nó, Yuuki Okumura, tìm cách tôn kính di sản sâu sắc của Kayano bằng cách trình bày các tính năng chức năng chính và các chi tiết đặc biệt từ từng thời đại của giày. Từ Gel-Kayano 14, ông đã lấy toàn bộ đơn vị duy nhất, do đó cho thấy tác động của hình bóng đối với bộ truyện và làm nổi bật hiệu quả của khái niệm Đệm cấu trúc của nó vẫn còn, thậm chí ba thập kỷ sau khi tạo ra ban đầu.

© ASICS

Mở rộng hợp tác

Sự phổ biến của Gel-Kayano 14 tăng lên hơn nữa trong năm 2024 và hàng chục phối màu mới bắt mắt đã được phát hành cùng với nhiều hợp tác hơn. Atmos xem xét lại hình bóng với một thiết kế với tông màu lấy cảm hứng từ cuộc sống về đêm sôi động của Tokyo, và Field Trip Recordings trở lại với colorway 'Fern Green' không thể bỏ qua. Trong khi đó, Kith tiếp tục phát hành mẫu giày thể thao theo chủ đề Marvel thông qua phiên bản 'Silver Surfer' và ASICS đã mở rộng danh sách của mình ở châu Á thông qua sự hợp tác với thương hiệu Hàn Quốc The Museum Visitor và bộ đôi giày thể thao Singapore Limited Edt và nhãn hiệu SBTG của nghệ sĩ sneaker Mark Ong. Thương hiệu cũng tăng tầm với toàn cầu bằng cách hợp tác với nhãn hiệu nam giới Brazil P. Andrade trên một thiết kế đầy màu sắc có tông màu tự nhiên lung linh phản ánh cảnh quan rực rỡ của đất nước trước khi làm việc với Viện Ayrton Senna để kỷ niệm cuộc sống và sự nghiệp của người lái xe Công thức 1 bí ẩn người Brazil. Năm kết thúc với hai sự hợp tác độc đáo của Gel-Kayano 14, một với các khái niệm nhãn hiệu sáng tạo của Mỹ, có phiên bản 'Out of Office' màu rực rỡ được thực hiện để giải phóng người mặc khỏi công việc hàng ngày bằng cách gợi lên sự yên bình và thư giãn của một kỳ nghỉ nắng. Phần còn lại được thiết kế như một phần trong sáng kiến 'Thủ công cho tâm trí' của ASICS với giám đốc sáng tạo Florence Tétier, người đã chọn Kayano 14 cùng với hai hình bóng Gel-Nimbus vì bản thân cô là một fan hâm mộ. Làm việc với học sinh từ Ecole Les Petites Ruches - ngôi trường dành cho trẻ em đa dạng về thần kinh học tập thông qua tự nhiên, bao gồm và kết nối - Tétier đã chế tạo các hạt và nét quyến rũ cho mỗi chiếc giày từ đồ chơi cao cấp và các vật liệu phế thải khác, với lợi nhuận quay trở lại trực tiếp với trường học truyền cảm hứng.

© ASICS

Một năm còn lớn hơn

Sau sự hợp tác khác với thương hiệu hàng đầu Mỹ Lapstone và Hammer và nhãn hiệu quần áo cao cấp 8ON8, ASICS bước vào năm 2025 với kế hoạch lớn hơn cho Gel-Kayano 14. Bên cạnh một bộ sưu tập rộng lớn của quyến rũ giày phát hành chung, thương hiệu này đã tạo ra một số phối màu hợp tác yêu thích nhất của nó cho đến nay, bắt đầu với phiên bản 'Eucalyptus' thanh lịch từ nhà tạo mẫu có ảnh hưởng Juliana Salazar, trước khi một lần nữa nâng cao văn hóa Nhật Bản thông qua quan hệ đối tác với các thương hiệu thời trang như Beauty & YouthUrban Research, cũng như ban nhạc rock kể chuyện kỳ quặcZutomayoZutomayo. Vào mùa xuân, ASICS đã ra mắt colorway 'Just Say No' được tìm kiếm như một độc quyền với cửa hàng quần áo Sneaker Politics có trụ sở tại Los Angeles và cũng liên kết với thương hiệu sang trọng A.P.C. của Pháp để quản lý bộ sưu tập quần áo tennis toàn diện đầu tiên của họ với hai gói Gel-Kayano 14 vượt thời gian trong số các mặt hàng ngoài sân. Khoảng thời gian này, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng JJJJound sẽ trở lại để thêm một sneaker thứ ba vào thiết lập hợp tác của nó vào mùa hè, tạo ra sự phấn khích hơn nữa xung quanh hình bóng retro. Sự theo dõi được chờ đợi từ lâu này cuối cùng được ra mắt vào tháng 6 năm 2025 và có một cặp màu sắc duyên dáng, mỗi màu được trang trí với sự pha trộn đặc trưng của tông màu bạc trung tính và kim loại, với các điểm nhấn màu xanh thanh lịch trên một và hải quân tối cùng với màu vàng sống động ở mặt kia. Không được nhấn mạnh, đẳng cấp và tinh tế, họ đã mô phỏng mọi thứ mà thời trang hiện đại và các cộng đồng giày thể thao đã đến để trân trọng về Gel-Kayano 14.

© ASICS

Một mẫu sneaker hiện đại nổi bật

Nền tảng cho sự thành công của Gel-Kayano 14 được đặt ra khi Toshikazu Kayano gia nhập ASICS vào cuối những năm 1980 - rất lâu trước khi trở lại thời hiện đại. Sự xuất hiện của ông trùng hợp với sự ra đời của đệm Gel, mà ông đã có thể sử dụng để khởi động loạt giày chạy của mình một cách tự tin, biết rằng nó sẽ cung cấp hỗ trợ dưới chân to lớn. Sử dụng cách tiếp cận đặc trưng của mình, ông truyền dòng Kayano với tinh thần vui vẻ và đạo đức làm việc mạnh mẽ của mình, và chính điều này cuối cùng đã được thực hiện cho mỗi mô hình tiếp theo, ngay cả sau khi ông chuyển sang những thứ khác. Vì vậy, khi Hidenori Yamashita làm chủ, ông tuân theo nguyên tắc của Kayano và làm một chiếc giày chạy đặc biệt. Nhờ đó, Gel-Kayano 14 luôn được ca ngợi là một trong những đôi giày thể thao thoải mái nhất kể từ khi nó trở lại đương đại. Bây giờ được coi là một hình bóng lối sống hơn là một thể thao, giày mang tính biểu tượng này là mạnh mẽ phong cách và linh hoạt không thể tin được, với một số sự hợp tác lớn nhất của ASICS nâng cao danh mục back-mở rộng của nó. Khác xa với một mánh lới quảng cáo hoài cổ, sự quyến rũ retro hấp dẫn của nó được hỗ trợ bởi hiệu suất công nghệ xuất sắc - nói tóm lại, Gel-Kayano 14 là đỉnh cao của phạm vi ASICS Sportstyle.

Đọc thêm

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông