Nike Huarache
186 mặt hàngMột chiếc sneaker lấy cảm hứng từ chiếc giày trượt tuyết nước đã trở thành một thiết kế được yêu thích.
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Dark Obsidian"
- ₫4.312.922,43
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Cargo Khaki"
- ₫4.312.922,43
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Summit White"
- ₫4.312.922,43
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Black & Anthracite"
- ₫4.312.922,43
- Nike
- Huarache Run 2.0
- "Sea Glass & Lime Blast"
- Nike
- Huarache Run 2.0
- "Black & Light Smoke Grey"
- Nike
- Air Huarache 20Y24 x Patta
- "Saffron Quartz"
- Nike
- Air Huarache 20Y24 x Patta
- "Black"
- Nike
- Huarache Run
- "Iron Grey & Volt"
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Hemp"
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Photon Dust & University Red"
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Light Iron Ore"
- Nike
- Air Huarache Runner
- "Black & Medium Ash"
- Nike
- Air Huarache
- "Sail & Wheatgrass"
- Nike
- Air Huarache
- "Light Madder Root"
- Nike
- Air Huarache
- "White & Laser Orange"
- Nike
- Air Huarache Premium
- "Summit White & Comet Blue"
- Nike
- Air Huarache SP
- "Khaki & Madder Root"
- Nike
- Air Huarache Craft
- "Summit White & Jade Ice"
- Nike
- Air Huarache Craft
- "Coconut Milk"
- Nike
- Air Huarache
- "White & Sanddrift"
- Nike
- Air Huarache
- "White & Bright Crimson"
- Nike
- Air Huarache
- "White & Pure Platinum"
- Nike
- Air Huarache
- "Concord"
- Nike
- Air Huarache
- "Triple Black"
- Nike
- Air Huarache
- "Emerald & Resin"
- Nike
- Air Huarache
- "Deep Magenta"
- Nike
- Air Huarache
- "Triple White"
- Nike
- Air Huarache
- "Triple Black"
- Nike
- Air Huarache
- "Orca"
- Nike
- Huarache Run
- "Triple Black"
- Nike
- Huarache Run
- "Triple Black"
- Nike
- Air Huarache
- "Dark Olive"
- Nike
- Air Huarache
- "Infrared"
- Nike
- Air Huarache
- "Sunrise"
- Nike
- Air Huarache
- "Black & Safety Orange"
- Nike
- Air Huarache
- "White & Volt"
- Nike
- Air Huarache
- "Black & Game Royal"
- Nike
- Huarache Run
- "Yin Yang"
- Nike
- Air Huarache
- "Ying Yang"
- Nike
- Air Huarache Premium
- "Enigma Stone"
- Nike
- Air Huarache J22
- "Black & Cool Grey"
- Nike
- Air Huarache
- "Tortoise Shell"
- Nike
- Air Huarache
- "Off Noir"
- Nike
- Air Huarache
- "Athletic Club"
- Nike
- Air Huarache Crater Premium
- "Halloween"
- Nike
- Air Huarache
- "One Mile Social Club"
- Nike
- Air Huarache
- "Koromogae"
Air Huarache
Một ngày nọ, trong một chuyến trượt nước, nhà thiết kế Nike, Tinker Hatfield, đã rất ấn tượng với cách hỗ trợ và nâng đỡ đôi chân của mình bằng những chiếc giày trượt tuyết. Là một người có tầm nhìn xa trông rộng, Hatfield tự nhiên muốn thử nghiệm với các vật liệu để xem liệu ông có thể kết hợp nó vào một chiếc giày Nike hay không. Ý tưởng tiên tiến này đã mang lại một trong những thiết kế đột phá nhất của thương hiệu, Nike Huarache.
Mẫu sneaker độc đáo của Hatfield là mẫu giày đầu tiên kết hợp neoprene thông qua công nghệ Dynamic Fit, kết hợp vật liệu linh hoạt này bên trong với vỏ ngoài bằng nhựa nhiệt dẻo để tạo nên cấu trúc của nó. Ở phía sau, quầy tính tiền ở gót chân đã được tháo bỏ, với sự hỗ trợ của một dây cao su buộc chặt phía sau achilles. Tính năng sáng tạo này làm cho nó trông hơi giống như một bãi cát và là lý do nó nhận được tên "Huarache" sau một miếng giày truyền thống của Mexico. Khi ông nhìn thấy bản phác thảo sơ bộ của Hatfield, Sandy Bodecker, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Nike, cho biết đó là một "sneaker của các vị thần" - một sự chứng thực phát sáng nhưng cũng là một tham chiếu đến sự xuất hiện giống như sandal của nó, giống như giày dép được mặc bởi các vị thần Hy Lạp thần thoại như Zeus.
Tiếp theo, một nguyên mẫu đã được rèn. Cùng với bộ xương ngoài nhựa nhiệt dẻo, Air Huarache khoe một số tính năng làm tăng sự thoải mái cũng như hiệu suất của nó như một vận động viên chạy. Một sockliner bọt bộ nhớ được kết hợp với bọt Phylon và Air ở đế để làm cho nó mềm dưới chân, trong khi các hàng khoen kép cho phép người mặc tùy chỉnh viền theo sở thích của họ. Họ cũng giảm thương hiệu - một ý tưởng khá triệt để vào thời điểm đó. Nhưng Hatfield đã tự tin rằng việc hợp nhất các loại giày dép chức năng của Mexico và túi cao su tổng hợp chân cao đã dẫn đến một chiếc giày hoàn toàn độc đáo chỉ có Nike mới có thể làm được điều đó. Mọi người đều sẽ biết đó là một thiết kế của Nike, vậy nên logo thương hiệu có thể bị bỏ qua. Thay vào đó, Huarache nhận được bản vá đặc biệt của riêng mình, được đặt trên lưỡi, trong khi thương hiệu Nike vẫn còn trên đế ngoài và dây đeo gót chân. Động thái này phản ánh một nét tối giản mà Nike đã cố gắng giới thiệu trong mẫu giày thể thao mới hơn của mình. Người Huarache chắc chắn thể hiện điều này khi các nhà thiết kế chỉ sử dụng các thành phần thiết yếu đưa trọng lượng của nó xuống khoảng 9,5oz., làm cho nó trở thành người chạy nhẹ nhất từng có vào thời điểm đó, và một trong số đó là chiều cao của công nghệ hiệu suất.
Tại thời điểm này, tất cả đều nhìn rất tích cực đối với Nike Air Huarache. Đó là cho đến khi các mẫu được trình bày cho người quản lý cửa hàng. Quá nhiều sự mất tinh thần của Nike, không đủ đơn đặt hàng để biện minh cho việc sản xuất nó, và hình bóng gần như đóng hộp. Nếu không vì một giám đốc sản phẩm đặc biệt táo bạo tên là Tom Hartge đặt hàng 5.000 chiếc Huarache mặc dù không có dấu hiệu phù hợp, đôi giày có thể chưa bao giờ thấy ánh sáng của ngày. Hartge đã đến New York Marathon, nơi hoàn hảo để giới thiệu một vận động viên chạy bộ mới. Ba ngày sau, tất cả đều bị bán. Nhu cầu đã được thiết lập và các nhà quản lý cửa hàng đã đặt hàng 500.000 cặp trong tháng đầu tiên.
Khi phát hành vào năm 1991, Nike Huarache không chỉ trông hoàn toàn khác với những đôi giày chạy bộ khác vào đầu những năm 90, mà bên trong cao su tổng hợp của nó có nghĩa là nó đã điều chỉnh hình dạng của từng chân của người mặc. Điều này cho nó một sự phù hợp giống như vớ, rất độc đáo khi thương hiệu ra mắt nó với khẩu hiệu "Bạn đã ôm chân bạn hôm nay chưa?", đưa ra gợi ý về sự hỗ trợ, ấm áp và thoải mái. Đó là một dòng mang tính biểu tượng - một trong đó đã đạt được danh tiếng quốc tế sau khi một sự xuất hiện liên quan đến vận động viên Derek Redmond trong Thế vận hội 1992 ở Barcelona. Sau khi bị thương ở chân trong trận bán kết 400m, anh đã quyết tâm kết thúc cuộc đua. Thấy con trai mình đấu tranh, cha của Redmond lên đường đua để giúp anh. Tình cờ anh ấy đội một chiếc mũ nhãn hiệu Nike và một chiếc áo phông in hình khẩu hiệu Huarache với chữ to, vô tình giới thiệu nó cho một lượng lớn khán giả toàn cầu khi anh ấy ủng hộ con trai mình vượt qua vạch đích trong một khoảnh khắc thực sự cảm động.
Một vận động viên khác, vận động viên chạy nước rút Hoa Kỳ và người giành huy chương vàng Olympic Michael Johnson, đã đưa ra sự chứng thực chính thức hơn, xuất hiện trong một quảng cáo nổi tiếng năm 1992 đã được Huarache công nhận rộng rãi hơn nhiều. Trong khi bản gốc có ba màu sắc sặc sỡ - Scream Green, Purple Punch và Game Royal - đã được sử dụng trong các bản phát hành tiếp theo, số lượng lớn các phiên bản khác nhau của thiết kế đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ cho thấy nó có ảnh hưởng như thế nào. Trong những năm qua, nó đã được làm lại thành một huấn luyện viên chéo và một chiếc giày bóng đá Mỹ, nhưng một trong những tiến hóa nổi tiếng nhất của Huarache cách mạng liên quan đến quá trình chuyển đổi sang sân bóng rổ.
Để đạt được sự thay đổi thể thao này, Tinker Hatfield bắt đầu bằng cách thay đổi cấu trúc nhẹ, thích hợp chạy của Huarache thành một thứ phù hợp hơn với sân bằng cách thêm một hỗ trợ mắt cá chân cao hơn và một midsole sâu hơn. Với sự giúp đỡ của nhà thiết kế trẻ Eric Avar, Nike Air Flight Huarache chuyên về bóng rổ được chế tác và phát hành vào năm 1992. Thành công của nó ngay lập tức được củng cố bởi sự chứng thực của cảm giác đại học Michigan là "Fab Five". Khi nhiều cầu thủ từ NBA bắt đầu áp dụng mô hình này, sự phổ biến của nó đã tăng lên. Tuy nhiên, chính Kobe Bryant người đã thực sự củng cố nó như một thiết kế mang tính biểu tượng. Đầu những năm 2000, ông mặc một chiếc Flight Huarache đặc biệt trong màu Lakers của màu vàng và màu tím khiến người hâm mộ tràn ngập sự phấn khích. Sự linh hoạt của Bryant đã truyền cảm hứng cho Avar để tạo ra một biến thể khác của Huarache sẽ tiếp tục trở thành một huấn luyện viên bóng rổ được ưa chuộng trong suốt những năm tháng mới - Nike Air Zoom Huarache 2k4.
Nike Huarache là một chiếc giày táo bạo. Đó là năm 1991, và ngày nay vẫn vậy. Chiếc ủng trượt tuyết lấy cảm hứng từ một chiếc ủng trượt nước, bị thổi phồng bởi Sandy Bodecker, bị các nhà quản lý cửa hàng bỏ qua và được Michael Johnson khoe khoang. Nó phát triển mạnh trên sân bóng rổ và được đeo bởi các cầu thủ nổi tiếng. Cuối cùng, nó đã trở thành một mặt hàng thời trang được yêu thích. Đó là một đôi giày đã gần như bị gác lại trước khi công chúng thậm chí đã nhìn thấy nó. Kể từ khi vượt qua khó khăn ban đầu đó, mặc dù, Huarache đáng chú ý đã tiếp tục phát triển thịnh vượng.