Cho biết bạn ở quốc gia nào để xem nội dung của chúng tôi bằng ngôn ngữ của bạn.United StatesVietnam
SPORTSHOWROOM
Nike Blazer

Lọc theo

  • Thể loại

  • Giới tính

  • Thương hiệu (Nike)

  • Bộ sưu tập (Blazer)

  • Mẫu

  • Cộng tác (Supreme)

  • Kiểu

Nike Blazer

Vải Blazer

Khi Phil Knight và Bill Bowerman thành lập Nike vào năm 1972, họ đã thiết kế một số đôi giày chạy tuyệt vời, nhưng không có đôi nào cho bóng rổ. Với hy vọng phát triển thương hiệu, Bowerman bắt đầu làm việc với Bruin - một huấn luyện viên bóng rổ vững chắc mà anh đã thử trong đội địa phương, Portland Trail Blazers. Chẳng mấy chốc, ông đã xây dựng một mô hình thậm chí còn tiên tiến hơn về công nghệ: Nike Blazer.

Để Blazer cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng như Converse, nó phải vừa hoạt động tốt vừa trông tuyệt vời. Để đạt được điều này, Bowerman đã cho nó ba vật liệu giày dép hàng đầu vào thời điểm đó: một lớp da bền, lưỡi nylon mềm và đế ngoài bằng cao su lưu hóa, và trang trí nó trong một màu trắng nguyên sơ, với những chiếc áo choàng màu đen đậm, lưỡi bọt tiếp xúc và thương hiệu thời trang.

Logo swoosh mới mạnh mẽ của thương hiệu đặc biệt quan trọng đối với sự thành công chung của Blazer vì nó cho phép đôi giày nổi bật một cách trực quan. Trong suốt những năm 1970, vẻ ngoài đặc biệt và chất lượng cao của nó làm cho nó trở nên phổ biến trong NBA, và khi Trail Blazers giành giải đấu vào năm 1977, nó đã có một sự thúc đẩy lớn hơn nữa.

Nike Blazer nhận được sự ủng hộ lớn nhất từ George Gervin, người vô cùng thú vị, người đã chuyển sang từ adidas vì thích chất lượng thiết kế của Nike. Được biết đến với cái tên Iceman vì phong thái tuyệt vời của mình, Gervin đã quảng bá Blazer vào cuối những năm 70 và đầu những năm 80, thường có những màn trình diễn xuất sắc trong mô hình Độc quyền cầu thủ của riêng mình. Tuy nhiên, vào giữa những năm 80, Gervin đã nghỉ hưu khỏi NBA và Blazer đã bị vượt qua bởi những đôi giày bóng rổ hiện đại hơn.

May mắn thay, Blazer cũng là một mẫu giày trượt patin lý tưởng, và nó được cộng đồng trượt băng tiếp tục sử dụng vào những năm 2000. Điều này cuối cùng đã dẫn đến một số hợp tác quan trọng, đầu tiên là với thương hiệu quần áo đường phố Stüssy và sau đó với vận động viên trượt băng chuyên nghiệp Lance Mountain, người đã tạo ra một phiên bản Blazer thân thiện với người trượt băng hơn cho Nike SB.

Sự hợp tác này đã mở đường cho quan hệ đối tác quan trọng với các nhãn hiệu quần áo như Supreme, Comme des Garçons và Sacai, cũng như những người khác với các thương hiệu trượt băng đáng kính và vận động viên trượt băng chuyên nghiệp. Sau đó, nhà thiết kế huyền thoại Virgil Abloh và thương hiệu thời trang cao cấp của anh, Off-White, đã tạo ra một loạt các chiếc Blazer độc đáo là một phần của bộ sưu tập Nike cực kỳ thành công. Vào những năm 2020, Blazer được mặc bởi những người nổi tiếng như Vittoria Ceretti, khiến nó trở thành một sản phẩm thời trang đẳng cấp mà mọi người đều muốn sở hữu.

Trong hơn năm thập kỷ, Nike Blazer đã có một hành trình đáng chú ý từ các sân của NBA thông qua tiểu văn hóa trượt ván ngầm đến thế giới thời trang hiện đại. Ấn tượng nhất, nó đã làm điều này với một vài thay đổi đối với bản dựng ban đầu, chứng minh thông tin của nó như một sneaker phong cách sống và thoải mái. Câu chuyện đáng kinh ngạc này đã khiến nó trở thành một nơi đặc biệt trong văn hóa sneaker, nơi nó được xem là một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất của Nike.

Xếp hạng Nike Blazer
(0)

SPORTSHOWROOM sử dụng cookies. Về chính sách cookie của chúng tôi.

Tiếp tục

Chọn quốc gia của bạn

Châu âu

Châu Mỹ

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Phi

Trung Đông